#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Tư, 27 tháng 7, 2011

Tạp bút số 6: Suy cái..

  SUY CÁI
VÒNG SỐ 2 
Con bé nhà giàu  ,đỏng đảnh , có bộ váy đẹp , theo bố ra chơi công viên , cứ đứng trước mặt một thằng bé kia đang   lặng lẽ cúi đầu ngồi nơi ghế đá  mà múa may khoe khoang , gây chú ý , nhưng mắt  thằng bé đâu có thấy đường để mà
ngắm nó . Cảnh Mr.Bean biểu diễn trò thay nội y trước mặt một người mù cũng vậy . Tất cả là để người ta cười .
    Tôi sợ mình rơi vào những vai dị hợm như trên .
    Tuy  ta có thể lầm , có thể ngộ nhận , nhưng  với sự tế nhị , khéo léo để ý trong cuộc sống , ta  có thể tránh được  những giây phút  phải ngượng ngùng xấu hổ khi biết được sự thật  không như mình tưởng . Nhất là khi ta  ngỡ mình hơn người .
   Nhưng hôm nọ , xảy ra một tình huống khiến tôi ước ao tôi xét đoán sai .
   Có bị chê cười là thiển cận , là  độc ác đi nữa , cũng chịu .
   Cho đến giờ tôi vẫn mong lúc ấy tôi tưởng lầm .
   Anh chị H. về nước , mời ăn cơm . Đã vào bữa một lúc thì có khách đến muộn . Được nghe giới thiệu là  " cha " . Bàn  gần cửa  lao xao tiếng chào cha . Vồn vã ! Cha trẻ quá , áng chưa tới  bốn mươi , ngay sau đó lại nghe chủ nhà  giới thiệu cha cũng là người ở nước ngoài về . Thường , " Việt kiều "  bao giờ cũng trẻ đẹp hơn người cùng tuổi sống ở quê hương có chùm khế dại , thôi thì đặt cho cha là bốn hai , bốn ba là cùng đi .
   Khốn nạn mắt  tôi ! Cha trẻ vừa vào , chưa kịp ghé mông ngồi xuống ghế , trời xui đất khiến , tôi lại đi nhìn vào cái bụng của ngài . 
   Và , ngay tức khắc , tôi quyết định không cư xử như mọi người . Tôi không chào cha .  ( Dĩ nhiên chẳng ai có thể bắt tôi phải chào ai hay không nên chào ai , tùy hỷ , do tôi thôi !) .
   Tôi không ...thèm mở miệng chào cha í , chỉ vì  cha í còn  trẻ măng  mà có cái vòng số  2 mênh mông  quá  .
    Trong đầu  tôi , lúc ấy chỉ ong ong vang lên một tiếng : " Hỏng ! ". Đại khái là đi tu , lại còn trẻ mà bụng to như thế thì coi như ....vứt đi , bởi tôi vẫn có thành kiến rằng đàn ông bụng bự chỉ vì  bia , vì ăn nhậu nhiều  . Mà thôi !
    Nhạc sĩ H.Th. nghe kể , bảo tôi nhạy cảm quá ! Không hiểu ý Th. ! Chỉ biết , chiên Chúa thời nay tuy bạo ...mồm , nhưng  sống thật  lắm .
    Vị linh mục trẻ này đã  mang cho tôi không phải " một đóa quỳnh " , mà là một nỗi buồn  .
    Thế rồi , có những lúc tôi đem cái bụng bầu của cha ra suy niệm .
    Tôi cầu xin Chúa cho tôi xét đoán sai cho cha trẻ .
     Rằng : Cha í  tốt , không bia rượu đâu .
     Bụng  cha í to vì bị ...............Báng đấy .( mà Báng là coi như chuẩn bị "đai " ).
     Không biết đọc được những dòng này , cha í có oán tôi không ( rõ ràng tôi vừa trù cho ổng bị cái bệnh gan khốn khổ  ) , chứ thật lòng tôi cứ nghĩ ,chẳng thà cha bị sơ gan cổ trướng, chết sớm  còn hơn cha  sa đà vào ăn chơi , trác táng .
     Quyết định vậy đi !
    
   
  
  
  
  
  

Không có nhận xét nào: