#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

HƯỚNG VỀ THIỆN HẢO


Vừa xem một vài hình ảnh các linh mục xả thân vì con chiên, bổn đạo, mình cảm thấy lòng nhẹ nhõm, bình an. A, thì ra chiêm ngưỡng những nét đẹp sống động vẫn hiện diện trong cuộc sống hằng ngày ấy đã giúp cho   ta thêm hiểu biết, thêm quảng đại, thêm yêu người, thêm biết ơn.
Sao ta phí công để nghe những thông tin xấu về các vị chưa đẹp làm gì !
Con số đó làm sao nhiều đến độ đáng cho ta quan tâm, mà quan tâm đến sự xấu, sự dữ làm gì nhỉ.
Hãy lưu ý điều này, mạng xã hội, báo chí ngày nay chỉ qua cái click tự do chứ  không qua lời khuyên dạy của ông bà cha mẹ. Vì thế kết quả có thể sai, hậu quả có thể tai hại khôn lường.
Bề Trên  chỉ dạy ta sử dụng ngũ quan và trí óc để học hỏi điều hay lẽ phải. Không có phụ huynh nào bảo con ơi đọc cái tin nói về người này, người nọ xấu xa lắm.Không có thầy cô nào khuyên học trò tìm mua báo lá cải. Hãy vứt hết những tin tức vớ vẩn, vô ích, mất thì giờ đi các cháu. Hãy thoát ra khỏi những cái tít về ca sĩ, nghệ sĩ ăn mặc, đi đứng, tiếp xúc, phát biểu, mua sắm, khoe nọ khoe kia, ngay cả họ xin lỗi, cám ơn cũng bỏ qua đi. Hãy quên đi những bài báo nói về đời tư ai đó, nhất là về chuyện tình cảm, vợ chồng của cá nhân người nào được truyền thông gọi là nổi tiếng. Tôi cam đoan  không có ích lợi gì cho các cháu.
Nếu các cháu là con nhà có Đạo lại càng cần dành thì giờ cho việc tìm hiểu Chúa qua Giáo Lý thay vì mê mẩn với ba cái hotgirl, hotboy....Hót mãi rồi cũng hết hót thôi các cháu ạ. Hãy nghe tôi, hãy tìm đọc Hạnh các Thánh. Các Thánh trong Đạo ta mới đích thực là hot. Các ngài nóng nảy bởi Lửa Thiêng là Chúa Thánh Thần, không bao giờ nguội.
Người lớn, có Đạo xin hãy bỏ ngoài tai, cho qua khỏi mắt những thông tin, những hình ảnh không hay về các linh mục, tu sĩ ...nếu nhận ra bài viết có ý bêu xấu. Đó là những bài báo lỗi đức Bác Ái, phương hại thanh danh người khác.
Xin nhớ cho còn rất nhiều linh mục, tu sĩ thánh thiện, sống âm thầm, khiêm tốn, không bao giờ muốn xuất hiện trước công chúng. Có rất nhiều linh mục, tu sĩ chỉ biết chăm chú phụng thờ, chu toàn việc bổn phận trong Dòng, trong Tu Hội, ngoài đời không ai biết mặt nhớ tên, ra thế gian nhìn như anh ngố. Lại có những vị hy sinh lăn xả  giữa đời, đem tình thương và cuộc đời ra làm chứng cho Thiên Chúa để mong dẫn  đưa những con chiên loay hoay biết đường trở về đàn, quần áo trông như phu xích lô, nhưng lòng đầy ắp Chúa.
Xin cảm ơn những Vị can đảm, đón nhận mọi bất công đàn áp, nói lên thành tiếng, dùm cho những uất ức dân đen gào không ai nghe.
Xin cảm ơn những Bước Chân Bảo Vệ Sự Sống âm thầm trong sương đêm, đi thu gom những thai nhi vô tội.
Xin cúi đầu kính nhớ những Chủ chăn đã sống và đã  chết vì đàn chiên.
Xin bái phục những tấm lòng đẹp như sao trên trời.
Nếu Bạn có thể, xin hãy tham dự vào dải Ngân Hà thiêng liêng ấy, cho tôi hân hạnh  chiêm ngắm, vì khi ấy chính Bạn là một Ánh Sao Xinh trên vòm trời không gợn mây. Bạn sẽ là người tôi rất yêu quý.
Ngàn vạn muôn ánh sao
Chúa yêu người, người ơi hãy đến đây...
(lời KDL)
Câu chuyện về sự tha thứ tuyệt vời mà tôi sắp sưu tầm gửi đến Bạn cũng cảm động đấy, xin đón đọc !
Thật tình là gõ xong bài này tôi không còn nghĩ gì đến các linh mục, tu sĩ "chất lượng kém", như trước nữa.
Mong thay và phúc thay cho tôi.
Nào xin cùng tôi hướng về thiện hảo.
HT










Không có nhận xét nào: