#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

ÔI Y TẾ !


O Tiến nè...
Nguyễn Quang Vinh
(tại đây)

Ai  tham mưu cho O mà dại thế? Sao tới bây giờ O lại ký công văn hỏa tốc gửi Bộ Công an đề nghị điều tra nguyên nhân 3 cái chết trẻ sơ sinh do tiêm vacxin tại Quảng Trị?
O không cần ký hỏa tốc thì về trách nhiệm, ngay khi sự vụ này ra, chắc chắn công an đã vào cuộc rồi O ạ, và họ lặng lẽ làm, lặng lẽ xác minh, lặng lẽ đưa mẫu đi lấy kết quả, thậm chí cả nước ngoài, O chẳng phải làm ồn ào lên thế, vừa thừa vừa buồn cười, vì làm thế cũng không giảm nhẹ điều tiếng của dư luận đang nói về trách nhiệm của O được đâu.
O đã tuột tay cơ hội để lấy uy tín với dư luận, cơ hội của một Chính khách rồi, O ký cái văn bản này chỉ thêm lần nữa khẳng định rằng, O không thành thật với mình, O diễn với dư luận thôi O ạ.
Tôi nghĩ rằng nếu O và cấp dưới O- trung thực, một chút dũng cảm- một chút thôi, thì chắc chắn đã đưa ra kết luận rồi. Vì đâu phải là lần đầu tiên xảy ra chuyện trẻ chết khi tiêm vacxin đâu O. Mấy lần rồi, chết gần 20 cháu rồi, O có đưa ra nguyên nhân gì đâu trong khi những người có chuyên môn trong ngành O thì đã viết thẳng ý kiến của mình là do vắc xin, do khâu sản xuất, do cả nguyên nhân đấu thầu....O biết rõ quá gì nữa  O Tiến.
Nhân dân cần O sự thật lòng, trung thực, đừng cố đấm ăn xôi, đừng diễn, và điều quan trọng số 1 là O phải lấy sinh mạng chính trị của O ra nói rằng: Nếu tiếp tục tiêm mà cháu nào còn chết thì O thế mạng. O dám không? Nếu không dám thì đừng vội tuyên bố nhân dân tiếp tục tiêm vacxin cho các cháu. Và cũng đừng nói liều là do nước ta nghèo nên phải tiêm vacxin cũ...
Theo blog Cu Vinh khoai lang

Ý kiến của nhà báo Nguyễn Vạn Phú
(tại đây)
Thật không thể nào tin được dù TTXVN đưa tin: “Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vừa văn bản hỏa tốc gửi Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo các cơ quan liên quan tiến hành vào cuộc điều tra xác minh vụ ba trẻ tử vong sau khi tiêm vắcxin tại tỉnh Quảng Trị”.
Cái gì lạ vậy? Tại sao bà Tiến lại đẩy quả bóng (trách nhiệm điều tra vụ việc) sang cho bên công an?
Bất thường đầu tiên là sự tham gia của bên công an vào một vụ việc chỉ xảy ra khi có dấu hiệu tội phạm mà tội phạm thì phải có động cơ và ý đồ phạm tội.
Nhưng cho dù có yếu kém đến đâu cũng phải hiểu dư luận đâu phải đòi hỏi điều tra tìm nguyên nhân để xác định người gây ra sự việc nhằm mục đích trừng trị họ!!! Dư luận muốn tìm hiểu nguyên nhân để từ đó ngành y tiếp tục tiêm chủng vắc-xin an toàn, không gây ra các trường hợp đáng tiếc tương tự.
Mà điều tra như vậy chỉ có người trong ngành y mới hiểu quy trình, mới có chuyên môn để xác định đâu là khâu có vấn đề như sản xuất vắc-xin, vận chuyển, bảo quản, tiêm chích hay chăm sóc, theo dõi sau chủng ngừa.
Một Bộ trưởng mà không hiểu được điều đơn giản như vậy, hèn gì rất nhiều người đòi bà này phải từ chức.
Theo FB Nguyễn Vạn Phú
Choáng váng với câu hỏi : Sao bác sĩ lại muốn em chết?
Nguyễn Quang Vinh
Người đàn ông ấy tên Thụy quê Hưng Yên, bị điện giật.
Gia đình đưa tới một bệnh viện Hà Nội ( báo Tiền Phong viết tắt là bệnh viện B-mình ngờ là bệnh viện Bạch Mai)
Các bác sĩ trả về bảo về nhà đợi chết đi, chết ở bệnh viện nhiều thủ tục nhiêu khê lắm.
Mang chồng về, vợ anh Thụy lại thấy anh Thụy hồi tỉnh, lại mang chồng tới bệnh viện, lại bị các bác sĩ đuổi quát bảo mang về nhà chờ chết.
Cuối cùng thì chính bệnh viện đa khoa Phố núi và y học cổ truyền tỉnh Hưng Yên đã cứu sống anh Thụy.
Câu hỏi của anh Thụy như một quả bom giáng vào mặt các bác sĩ bệnh viện B: Tại sao các bác sĩ lại muốn em chết?
Còn mình muốn hỏi thêm, tại sao phóng viên báo Tiền Phong không đi tới cùng bài điều tra này? Phải chỉ rõ, bệnh viện B là bệnh viện nào?
Và câu hỏi này còn là câu hỏi âm hồn những đứa trẻ liên tục chết vì tiêm vacxin, âm hồn các cháu đang hỏi Bộ trưởng Tiến: Tại sao các bác sĩ lại để cháu chết? Tại sao biết rõ nguyên nhân cái chết khi tiêm vacxin mà Bộ y tế vẫn khăng khăng trả lời là chưa rõ nguyên nhân?
(tại đây)

Không có nhận xét nào: