#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

TÔI ĐÓNG ĐINH CHÚA


Trong bài Phúc âm ( Mt 9, 18-26) sáng nay, "Chúa Giêsu cầm tay đứa bé và nó liền chỗi dậy".
Bàn Tay Chúa. Bàn Tay phải được viết Hoa cách cung kính.
Bàn Tay tạo dựng
Bàn Tay  chúc phúc
Bàn Tay chữa lành
Bàn Tay  cứu sống
Bàn Tay  tha thứ
Bàn Tay  sẵn sàng đưa ra  đón nhận từng đứa con trở về.
Bàn Tay làm tất cả cho hạnh phúc của chúng ta.
Tôi tiếc cho người ngoài Công Giáo không nhận ra Bàn Tay Chúa. Nếu Bạn không tin Thiên Chúa có đôi Bàn Tay toàn năng thì coi như Bạn từ bỏ chính con người Bạn. Bạn từ đâu tới ? Bạn có được những gì tạo thành con người Bạn là do Ai ? Đừng nói là tự nhiên nhé. Một khi đã công nhận Bàn Tay Tạo Hóa, tức khắc Bạn sẽ được Bàn Tay ấy chúc phúc và rồi cũng Bàn Tay ấy sẽ chữa lành, sẽ cứu sống, sẽ tha thứ, sẽ ôm choàng Bạn vào lòng, có sướng không ?
Tôi tiếc cho những người có Đạo mà cũng chẳng nhận ra Bàn Tay Chúa. Nếu Bạn tuyên xưng Đức Tin như vẹt thì coi như Bạn chưa  thấy Chúa làm gì cho Bạn, để rồi than rằng : Sao Chúa để tôi phải thế này thế nọ, khổ sở quá. Kiểu như Chúa đang khoanh tay nhìn Bạn lâm nguy chắc ? Có cha mẹ nào ác thế không ?
Đó là vì Bạn đang nhắm mắt, khép cửa lòng. Không nhìn, không nhận những điều tốt đẹp Bàn Tay Chúa đã và đang thực hiện nơi Bạn, mong Bạn hạnh phúc. Phải mở mắt ra mới thấy. Phải mềm lòng đi mới cảm được.
Và cuối cùng tôi tiếc cho chính tôi.
Tôi đây, đích thị là con Chúa. Từ gien cho đến chứng từ, văn bản.
Tôi la lớn Chúa Toàn Năng. Tôi viết ra những lời ca ngợi chúc tụng Chúa. Ô la la ! Hay quá.
Vậy mà bao lần tôi cũng đâu thấy Bàn Tay Chúa  bao bọc tôi trìu mến  thế nào.
Chúa che chở, Chúa bảo vệ, Chúa gìn giữ , Chúa níu kéo, năn nỉ, Chúa chăm sóc, điểm trang, chúc lành cho tôi...
Và biết bao lần tôi đã  từ chối Bàn Tay Yêu Thương  của Chúa ?
Đúng rồi, không cãi được đâu. Ôi con người tôi kiêu căng tự mãn, luôn tưởng mình đẹp đẽ, tài năng là do mình. Do mình cơ, chứ không phải do nơi Uy quyền vô biên Thiên Chúa ban cho.
Và ngồi trên ngai, chờ được thiên hạ tung hô !
Thói kiêu ngạo là chiếc đinh đóng vào Bàn Tay Chúa đó.
Lạy Chúa,
Con quỳ đây, ngước nhìn  lên Thánh Giá. Hai Bàn Tay Chúa đã chịu đóng đinh.
Kẻ khốn nào đã đóng đinh Chúa vậy ?
Lạy Chúa, con chứ ai !
Đừng nói ai, hãy nức nở vì tội mình.....
HT

Không có nhận xét nào: