#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

BLOG MÌNH LÊN HAI


Ngày mai, 17.7 là Sinh Nhật 2 tuổi của  HaiTrieu 'blog mình đấy.
Chúc mừng Sinh Nhật bé Blog nhé.
Lại nhớ ơn Họa sĩ Hùng Lân đã khai sinh blog cho mình.
Bài đầu tiên đăng trên blog này  vào ngày 17.7.2011 là bài  Tạp bút : MÓN QUÀ (tại đây). Với lời cám ơn chân tình gửi tới cậu em nghệ sĩ  Hùng Lân đã tặng cho chị già này món quà rất à la mode, sau 2 năm, mình lại muốn làm cái gì đó để cám ơn Hùng Lân một lần nữa, vì món quà Lân cho mình rất... thít. Tay Hùng Lân này rất tài, vẽ đẹp, soạn nhạc, viết văn hay, làm thơ như đẻ trứng, thêm nhiều cái khác nữa chỉ từ mươi hoa tay ra cả vạn trò.
Lại thêm cái đáng khen nữa là hay nói về vợ. Ít có anh nào trên thế gian này kể lể về vợ giữa công chúng, cứ làm như vợ là của riêng, quý lắm nên em phải cất ở nhà các bác ạ.
Tuần trước, gặp Lân, ngồi cạnh Lân trong một bàn tiệc. Lân cười rất tươi, mắt nhắm tít lại, khoe :
- Vợ em lại đi rồi.
Đi đây là đi sang Mỹ với con cháu một số đã  ở bên ấy. Chuyện là cả gia đình Hùng Lân có số định cư tại Mỹ. Bao năm chờ đợi mới được cái "ví - da". Năm ngoái, sau khi nhà Lân đi Mỹ độ 3 tháng thì phải, Lân nhỉ, mình gửi meo hỏi thăm Hùng Lân ơi, thời tiết bên Mỹ đang thế nào ? Cậu ấy đáp ngay :
- Chị ơi, em về rồi, đang ở Việt Nam. Nhớ quá.
Lân về, nhưng vợ Lân phải ở lại với các con, thành ra gia đình chia hai, người bên này lại tiếp tục cuộc sống quen thuộc, người bên kia muốn về cũng phải lâu lâu mới đủ tiền về.
Có lần nọ gặp thì người chồng nói vợ em sắp về thăm nhà.
Lần khác lại khoe vợ em về rồi.Về 3 tháng.
Đến lần này, hắn cười rất tươi, mắt nhắm tít lại, khoe như trên.
Mình rất thích những ai có tính thật thà như vậy.
Ít có anh nào trên thế gian này vợ rời xa mà lại khoe vui như thế, cứ phải nào là vợ em vừa đẹp vừa khéo lắm chị ơi, nào là vắng vợ em một ngày là nhà cửa bấy như tương chị ơi, nào là vợ em mà xa nhà một ngày là em héo hon buồn chết  đi được ấy chị ơi, nào là vợ em thế nọ thế kia, toàn bốc lên tận mây.Thế vợ mới yêu.
Hay cũng có thể là vợ đi rồi Hùng Lân mới vui như thế chăng ? Nói bé thôi, cô ấy nghe được lại quành về thì sao nhỉ, có gì đâu mà nghi với ngờ, chỉ tổ tốn công, tốn tiền vé máy bay thôi. Có đâu !
 Hùng Lân nghệ sĩ cậu bạn tớ đây, già rồi mà rất chính chuyên nhá ! (chứ hễ cứ già là đổ đốn à ? Nói chuyện hay nhỉ !).
Đấy, mình tặng Hùng Lân hai chữ chính chuyên đẹp như mơ đấy.
Đẹp trai thế, liệu mà giữ mình.
Ai muốn làm quen cứ lên phây búc : "Người tù khổ sai", hắn có đấy, pẹc ma năng, (vì vợ vắng nhà, rảnh quá mà. He he he ).
HT
Ai đây, mặt quen quá ta ?


1 nhận xét:

Papillon nói...

:) Cười tươi nhưng lòng héo đấy chị ơi!