#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

ƠI CÁC CÔ CÁC CHÚ


 Đôi khi ra đường, nhìn thấy các cô các chú công an áo xanh, áo vàng, lạnh lùng, nghiêm nghị, khó khăn, xa cách, tôi thường cầu nguyện.
Tôi cầu nguyện cho các cô các chú có cơ hội nhận ra đâu là cùng đích cuộc đời chứ không chỉ qua kiếp sống này rồi thôi. Ta đàn áp, chèn ép, ức hiếp, giả dối, gây hấn nhau có ích gì ? Dùi cui, súng đạn, hơi cay là sức mạnh của ta đó sao ? Nhìn máu những người cùng tuổi ông bà, cha mẹ cô bác anh chị em, con cháu ta chảy ra , ruột ta không đau sao ? Ta là người với nhau cả mà !
Tôi cầu nguyện cho các cô các chú sáng suốt, sống yêu thương bênh vực người nghèo, người cô thân cô thế.
Tôi cầu nguyện cho các cô các chú hiểu rằng nhân cách con người ở đức độ, ở lòng biết ơn, ở đôi mắt hướng thượng, biết trên đầu mình còn có Ông Trời.
Tôi còn cầu xin cho các ông làm lớn nữa. Tôi rất mong các ông có những giây phút hồi tâm suy nghĩ về trách nhiệm của các ông đối với vận nước, mệnh nhà.
Rồi tôi ăn năn vì chính tôi chưa làm được gì cho các cô các chú các ông, ngoại trừ mỗi ngày đọc 10 kinh Kính Mừng cầu chung chung cho những ai chưa biết Chúa thôi.
Vậy nay tôi hết lòng cầu xin cho các ông cán bộ,  các chú các cô công an, gia đình, cha mẹ vợ chồng con cái các ông các cô các chú được bình an, hằng ngày dùng đủ, không mang công mắc nợ ai, cư xử lương thiện , được nhân dân, bà con trong phường thương mến, ra đường tai qua nạn khỏi.
Người Công Giáo chúng tôi rất yêu quý các cô các chú công an hiền hòa, vui vẻ, lo cho bà con lối xóm bằng tình liên đới đồng bào, con dân một nước.
Rất mong các cô các chú có dịp biết tới kinh Lạy Cha . Kinh đó hay lắm, bao gồm hết mọi ý nguyện xin tôi kể trên, các cô các chú đọc kinh đó thấy lòng bình an thơ thới liền.
Trước đây, khi còn theo Phật giáo, tôi thường đọc kinh Bát Nhã nhưng không hiểu tiếng Phạn để thực hành.
Nay tôi có kinh Lạy Cha Chúa dạy thật rõ ràng thực tế, mời các cô các chú công an tìm hiểu kinh này.
Ước mong có một ngày, chúng ta cùng xiết chặt tay nhau đọc vang lời cầu "Lạy Cha chúng con ở trên trời..."bấy giờ tôi chẳng còn gì vui sướng hơn.
Nhưng trước hết là tôi cầu xin Chúa cho tôi có Tinh Thần Hòa Bình của Chúa, có lòng Từ Bi của Phật.
Xin cho tôi biết nở nụ cười với các cô các chú, biết nói hay, lời biết ơn các cô các chú, biết nhìn các cô các chú bằng ánh mắt hiền từ, nhân ái, biết săn sóc đến những nhu cầu bình thường lương thiện của các cô các chú, và biết bao dung với các cô các chú, bởi vì Phật đã dạy  như thế.
Tuy nhiên, tôi không thích chữ "thí". Tôi thích chữ "cho đi". Chúng ta là anh chị em với nhau cả mà.
Kinh Hòa Bình mà các cô các chú thường nghe những người biểu tình hát đó cũng ca ngợi hết mọi yêu thương trên vào một câu trong kinh này, xin các ông các cô các chú lắng nghe :
"Vì chính khi hiến thân là khi được nhận lãnh".
Ai hiến mạng vì dân sẽ được nhận lãnh từ dân.
Xin các ông lớn, các cô các chú nghĩ tới giờ chết của mình, nhân dân ghi công hay kết án, tiếc thương hay nguyền rủa ?

ht.


Một người nghèo hỏi Đức Phật : “Tại sao con nghèo như thế?”
Phật nói : “Vì con chưa học được cách bố thí cho người khác.”
Người ấy nói : “Con không có thứ gì cả, thì lấy gì con bố thí.”
Đức Phật dạy : “Cho dù con hoàn toàn không có cái gì, con vẫn có thể thực hiện bố thí 7 điều này :
1. Nhan thí - Bố thí nụ cười,
2. Ngôn thí - Bố thí ái ngữ, nói lời hay.
3. Tâm thí - Bố thí tâm hòa ái, lòng biết ơn.
4. Nhãn thí - Bố thí ánh mắt nhìn thẳng hiền từ.
5. Thân thí - Bố thí hành động nhân ái.
6. Tọa thí - Bố thí nhường chỗ cho người cần.
7. Phòng thí - Bố thí lòng bao dung.

Không có nhận xét nào: