#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

NHÌN MÌNH !


Nhiều khi tôi nghĩ là tôi đúng. Chưa chắc ! Để có thể xử sự đúng tôi cần nhìn lại sự việc.
Sau đó, có thể tôi đúng cũng có thể tôi sai, nhưng cần một lúc nào đó, tôi biết xét mình.
Hãy quý những giây phút xét mình, thành thật với lòng, công bằng với người, khi ấy tôi sẽ có những quyết định sáng suốt để không phải hối tiếc.
Hãy tâm niệm rằng bao lâu tôi còn đặt cái tôi lên cao thì người khác luôn phải ở thấp hơn.
Bao lâu tôi còn muốn nắm đàng chuôi thì người khác phải buông dao.
Tất cả những hư ảo luôn che mắt mình, khi đó mình chỉ thấy tên mình sáng chói, còn người khác thì vô danh .
Thế cũng còn đỡ hơn khi tôi làm một kẻ nặc danh để  tha nhân phải chịu thiệt, đó là sự thiếu minh bạch, không công bằng.
Tinh thần người Kytô hữu phải vằng vặc như trăng rằm, tươi sáng như ánh dương, không có gì là tối tăm mù ám, bởi Thiên Chúa chính là Ánh Sáng. 
Tôi phải luôn sống như giữa ban ngày, không che đậy, dấu diếm.
Trong thái độ xét mình chân thành, tôi sẽ nhận ra tôi, rõ như nhìn vào gương, một chiếc gương tốt, luôn được lau chùi bóng loáng, xấu đẹp sẽ lộ ra, khi ấy tôi không thể thiên vị mình điều gì. Không tin ư ? Hãy ngồi vào ghế của tiệm cắt tóc, bạn sẽ thấy bạn không đẹp như bạn tưởng. Chính xác ! Vì thế, tóc của tôi luôn thẳng và dài tự nhiên. Khi cần phải cắt, chẻ đều đuôi tóc sang hai bên, với hai nhát kéo xoẹt xoẹt thế là xong.
Khỏi cần ra tiệm. Khỏi cần mua gương.
Nhìn mình trong gương thấy ....gớm lắm !
Ô hô ! Vậy sao tôi lại muốn mọi người phải kính tôi, phục tôi nhỉ ! 
ht.

Không có nhận xét nào: