#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013

AI ĐAU LƯNG ?

(Bài này sưu tầm  để tặng các Quý Bà Bạn, mỗi ngày cho mình tập ké).


Bài tập thể dục hàng ngày 
cho người đau mỏi lưng

Trên thế giới cứ 10 người thì có 7 người phải chịu đựng các chứng bệnh ở lưng. Đau lưng là một bệnh thường gặp nhất ở mọi lứa tuổi. Tìm ra một bài tập phù hợp để điều trị đau lưng là cách tốt nhất giúp lưng bạn trở nên linh hoạt hơn. Dưới đây là một bài tâp giảm đau mỏi lưng hiệu quả.

Khi tập các động tác dưới đây bạn cần phải thực hiện chậm rãi, cẩn thận và cần được duy trì tập hàng ngày. Nếu khi bạn thực hiện một trong các động tác này mà thấy đau thì không nên tiếp tục tập động tác đó nữa. Giới hạn các động tác phù hợp sẽ làm cho lưng bạn vận động thoải mái hơn.

Tư thế khởi động
Trải chiếu  xuống nền nhà, sau đó quỳ đầu gối xuống, chống 2 tay và 2 đầu gối chạm đất, 2 cánh tay mở rộng bằng vai và để bàn tay hướng về phía trước.

Động tác 1

H.1
Uốn cong lưng, cúi mặt xuống sàn. 
Sau đó hạ thấp vùng bụng xuống sàn tập, trùng lưng và ngẩng cao mặt hướng lên trần nhà. (H.1) . Lặp lại khoảng 10 lần.

Động tác 2
H. 2
Giữ ổn định phần chân, đưa qua lại 2 cánh tay sang 2 bên. Lặp lại từ 5 – 10 lần.(H.2)

Động tác 3
H.3
Đưa 1 tay xuống dưới bụng, để căng hết phần vai. Sau đó, chuyển động tác, lắc cánh tay với lực mạnh nhất có thể rồi trở lại điểm xuất phát. Đưa mắt theo hướng của cánh tay. Lặp lại với tay kia. Lặp lại từ 5 – 10 lần.(H.3)

Động tác 4 – 5
H.4
Gập đầu gối chạm khuỷu tay. Lặp lại 10 lần. Sải thẳng tay trái về phía trước, cùng lúc đó căng thẳng chân phải về phía sau. Lặp lại 10 lần.(H.4)

Động tác 6

H.5
Lắc vùng mông từ trái sang phải rồi làm ngược lại. Lặp lại khoảng 10 lần.(H.5)

Động tác 7
H.6
Ổn định tư thế cân bằng ở vùng hông. Hạ thấp cơ thể, để mũi thấp dần xuống sàn tập sao cho thoải mái nhất có thể. Nhoài người lên phía trước, đưa mũi dọc theo sàn tập xa hết mức có thế trước khi quay nhẹ nhàng quay về tư  thế trước  đó và lặp lại động tác. Làm động tác 10 lần.(H.6)

Bạn duy trì các động tác này hàng ngày, chứng đau mỏi lưng sẽ giảm đi rõ rệt. Nên nhớ rằng khi có dấu hiệu đau thêm ở động tác nào bạn cần bỏ động tác ấy, không nên cố gắng tập.
( từ web ARTREX.DS)

Không có nhận xét nào: