#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Năm, 11 tháng 10, 2012

BÀI CA ĐỨC MẾN THỜI @




Giả như tôi có biết sử dụng computer, có giỏi photoshop, có blog, có web,
 mà không có đức mến, 

Thì tôi cũng chẳng khác gì cái bàn phím vô hồn hay màn hình dễ vỡ.
Giả như tôi có đủ cả TOEFL, IELTS, SAT, có nói tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn như gió, mà không có đức mến, 
Thì tôi cũng chẳng khác gì  thanh la phèng phèng chũm chọe xoang xoảng.
Giả như tôi có viết ra bao nhiêu bài Thánh ca, có phổ được đủ 150 Thánh vịnh, có in ra bao nhiêu sách hát Cộng đồng, có tiểu sử trên Wikipedia, có hòa âm phối khí cho bao nhiêu đĩa nhạc tung ra khắp các nhà sách Đạo, 
mà  không có đức mến
Thì tôi cũng chẳng là gì.
Giả như tôi có điều khiển một ca đoàn cả ngàn người, có mặc áo đuôi tôm đứng trên bục, có đi biểu diễn tại các nhà thờ lớn nhỏ, có cả trăm comments ca ngợi, cả ngàn fans cuồng hâm mộ, 
 mà không có đức mến,
Thì tôi chỉ là một con rối múa may quay cuồng  không hơn.
Giả như tôi có ngồi vào chiếc đàn phong cầm tối tân, đắt giá, hiện đại, được chuyên chở bằng máy bay từ Roma về, mà chơi được những bản Thánh ca cao siêu khó nuốt, không một ai có thể đàn được, 
mà không có đức mến,
Thì cũng chẳng ích gì cho  tôi.
Giả như tôi có hiến đất xây nhà nguyện nhà thờ, có góp tiền mua dàn âm thanh nổi, có giúp các cha, các Dì tổ chức những lễ lạc, hội hè đình đám long trọng,
 mà không có đức mến,
Thì tôi có khác gì  một cái loa.
Giả như tôi có dâng toàn bộ ngôi nhà năm tầng cùng ô tô, xe khách mà bố thí, hay tôi có lên Youtube mà  tẩm xăng 92 vào người rồi bật quẹt gas cho dân cư  mạng  thấy tôi chịu thiêu đốt như thế nào, 
mà không có  đức mến, 
Thì tôi chỉ là cái bùi nhùi .

“Đức mến thì nhẫn nhục hiền hậu,
không ghen tương, không vênh vang, không tự đắc,
không làm điều bất chính, không tìm tư lợi,
không nóng giận, không nuôi hận thù,
không mừng khi thấy sự gian ác,
nhưng vui khi thấy sự chân thật.
Đức mến tha thứ tất cả, tin tưởng tất cả,
Hy vọng tất cả, chịu đựng tất cả.
Đức mến không bao giờ mất được”. ( 1 Cor 13,4-8)

“ Khi cái hoàn hảo tới, thì cái có ngần có hạn sẽ biến đi.
Cũng như khi tôi còn là trẻ con, tôi nói năng như trẻ con, hiểu biết như trẻ con, suy nghĩ như trẻ con ; nhưng khi tôi đã thành người lớn, thì tôi bỏ tất cả những gì là trẻ con.(1 Cor 13, 10-11)

“ Hiện nay đức tin, đức cậy, đức mến, 
cả ba đều tồn tại,
nhưng cao trọng hơn cả là đức mến”( 1 Cor 13, 13)

Không có nhận xét nào: