#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Ba, 23 tháng 10, 2012

ĐẦU VỊT ĐÍT HOA


Tôi có thằng cháu ghẻ tên Đê Xê Hát. Viết tắt là H.
H. không bị ghẻ, nhưng  gọi là ghẻ vì cô cháu tôi khác máu (nhưng chung lòng). Khác huyết thống
vì tôi và H. cùng cha (ở trên Trời) nhưng khác mẹ ( dĩ nhiên!). Hi hi!
Thằng cu cháu này nhiều tài lắm, nó làm được nhiều chuyện.
Việc gì ới nó là nó ok cô, xong vội xếp giờ sớm nhất có thể, làm giúp  ngay. Mặc dù là vừa làm việc vừa trông con, giúp vợ, H. vẫn hoàn thành tốt mọi việc. Nhờ gì, H. cũng giúp thành công mau chóng, tôi rất yên tâm cậy dựa, coi đời tạm này là chốn vô lo, quẳng gánh đi vui sống.
Điều vui nhất là H. có cùng đam mê giống tôi. Cô cháu tôi cùng thích âm nhạc, đặc biệt là Thánh Ca. Tôi viết, H. cũng viết.
Viết xong cô đưa cháu quản lý, cháu viết xong chuyển cô xem. Trao đổi tù binh ư, không phải, nhạc sĩ sáng tác ra bài hát, người ta gọi bản nhạc là đứa con tinh thần của nhạc sĩ. Cho nên, khi làm việc với H, tôi nhận xét thấy thằng cháu của tôi đẻ rất mắn. Có khi mỗi ngày nó đẻ một đứa con, bố tròn con vuông, “papa rông, ăng phăng ca-rê”( phát âm theo Tây bồi). Mới đây, hai cô cháu tôi có dịp vừa làm việc chung vừa nói chuyện, có thể người nghe sẽ tưởng đây là chuyện hai người đang nói chuyện đi Thủ Đức xin cầu nguyện cho có bầu, hoặc nghe chính xác hơn, sẽ  tưởng là họ đang nói về một ….con vịt. Với những gạch đầu dòng tuần tự như sau :
- Chau gui co them 1 bai moi nua nha.Chau, H.
- Bài này cô chỉ thấy giá mà mình thay chữ sống trong ( sống trong lạnh lùng) bằng 1 từ kép nào đó thì phong phú, rõ nghĩa hơn thôi.
Tại vì chữ sống trong, dùng tiêu cực cũng được mà tích cực cũng được. còn chỗ này mình muốn nói rõ trạng thái tiêu cực của mình thì  2 chữ lạnh lùng lại không đủ ép phê.
khô khan lạnh lùng/ cứng cỏi lạnh lùng / u mê  lạnh lùng .....hay chữ khác, sao cho hợp với nốt nhạc  của H. đã viết.
Nói chung OK hết. NS.ĐCH ....đẻ mắn ghê ! HT
- Cám ơn cô đã góp ý chỗ chữ “sống trong” cho bài này nha. Như vậy chắc cháu sẽ sửa nốt chút và sửa lời là: ... lòng con yếu đuối nguội lạnh hoặc lòng con yếu đuối lạnh lùng. Cô thấy thế được không cô? Cháu, H.
Chau gui co them mot bai moi nua nha , qua nay dang bi con tieu chay nen phun ra ao ao hi hi hi...Chau, H.
- kakakakakakaka, để coi ! “Ai tin sẽ được sống” này OK  từ đầu tới ...đuôi. H. ơi.
Tập cho anh em hát đi thôi, í quên chưa xin phép. HT.
-  Hi hi hi... cam on co da bo thoi gian coi con cua chau nha hi hi hi... co coi xong chau gui cho cha de Nihil Obstat de moi nguoi su dung yen tam lien do ma hi hi hi...Chau, H.
- Ờ, cám ơn Chúa đã ban cho H. có khả năng sanh đẻ không ...kế hoạch. HT.
-  Ka ka ka... doc co viet chau mac cuoi wa hi hihi ... cai kieu nay nguoi ta goi la de nhu vit khong biet ke hoach hoa gia dinh hay ben VN goi la khong biet dieu hoa sinh san gi ca hi hi hi... khong biet tec nic ngua thai nhan tao de baby cu loi ra ao ao hi ih hi...Chau, H.
-  Vịt này là vịt đực , đẻ mới ...kinh. akakakakakaka,HT.
- chet... vit duc ma biet de vay la vit quai thai hay vit ngoai lai rui hi hi hi...chau,H.
- vịt này  lấy giống từ nước ...................Trời.HT.
- Ka ka ka... goi la vit troi do ha co hi hi hi.. mec cuoi wa hi i hi..H.
Nhạc sĩ ĐÊ-XÊ-HÁT
Từ nãy đến giờ là chúng tôi nói chuyện sáng tác Thánh Ca đấy.
Nhân tiện khoe, H.đang sáng tác một tác phẩm lớn, đó là H. thiết lập và trình bày cho tôi  một Trang lưu bài hát trên mạng, H. gọi đó là Khu Vườn riêng cho HT.
http://www.dinh.dk/default/index.php?option=com_content&view=article&id=438&Itemid=545
Tôi cám ơn và hồi hộp chờ đợi, dần dần vườn sẽ nhiều hoa và qua sự xếp đặt quy củ với bàn tay chăm sóc khéo léo,mỹ thuật của H., hoa tôi từ hoa dại sẽ trở nên hoa …hơm. Trước giờ mới chỉ hơi hơm hơm !
Cái này là “đầu vịt đít hoa” rồi H. ơi, sao hôm nay cô lẩm cẩm thế này !

Không có nhận xét nào: