#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2012

CHIA TRÍ TIẾP

 NHT. Bài Chia trí được đăng tối hôm qua, nhưng tại ngụm cà phê khuya (không phải là một ly rượu như bé Trúc ca đoàn Camêlô nghe.. đồn), mình nhớ ra mấy vụ nữa.
Lại mở ra, thêm vào.

Dĩ nhiên con người ta phải tập rộng lượng, không xét nét. Nhưng chớ gì, trong Phụng vụ, ai nấy cố gắng càng ít lệch lạc thì  càng tốt hơn.
Ai đã có lần được nghe linh mục nhạc sư Kim Long dặn dò cách viết hoặc chọn bài Ca Dâng Lễ, người ấy thế nào cũng chia trí trong phần Ca mục này.
Bài hát khi dâng lễ xưa nay thường hiếm có lời dâng của lễ  để trở thành Mình Máu Thánh Chúa Kitô . Câu đọc là :
Dâng bánh
Linh mục đứng ở bàn thờ, cầm đĩa thánh đựng bánh, nâng lên cao một chút và đọc:
Lm: Lạy Chúa,……chúng con dâng lên Chúa để trở nên bánh trường sinh cho chúng con.
Dâng rượu 
Linh mục cầm chén thánh nâng lên cao hơn một chút và đọc:
Lm:Lạy Chúa, ...chúng con dâng lên Chúa để trở nên của uống thiêng liêng cho chúng con. 
Đa số là hát dâng đủ thứ lên bàn thờ, dâng để dâng, thế thôi !
- Bài Cao vời khôn ví làm chia trí người nghe khi Tiểu khúc  tới chỗ “trời trăng mặt trăng”. Xem chữ “mặt” hát có đúng nốt Mib không ! /– Đón nghe tiếp xem “son sắt son” hát có đúng nốt Fa của tác giả không.


- Bài Ca khúc trầm hương : nốt Đô cho chữ "hồng' là Đô # hay bình ? Hôm qua tìm trên mạng đã thấy bài này. Bản văn ghi là  Đô #, hợp âm ghi A7, nhưng đây là nốt làm người nghe chia trí nhất. Hy vọng tác giả Dao Kim lên tiếng để những ai hát bài này được yên tâm.
Nhanh nhất là nhờ sếp Đinh Công Huỳnh, chủ nhân Dinh.dk hỏi tác giả dùm cho bà con.

Không có nhận xét nào: