#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Năm, 6 tháng 9, 2012

QUÝ "CON BÀ CÔ" CỦA TÔI


Thân tặng TrầnG.,Ánh H.,ThuH.,HiểuM.,PhạmN.,ÁnhN.,LêN.,NguyễnN.,KimS.,NguyễnT.,NguyễnX.,ĐinhA.,Lâm T.,Nguyễn V.,NguyễnL.

QUÝ “ CON BÀ CÔ ” CỦA TÔI
Ngày còn bé, tôi thường nghe người lớn dè bỉu, coi thường những cô gái chờ hoài không  “chống lầy”.
Người lớn, nói đâu xa, mấy  phụ nữ trong họ hàng nhà tôi chứ đâu, gọi mấy cô đó là mấy “con bà cô”.

Con cháu trong nhà đến tuổi lấy chồng còn ngồi chồm hổm ở nhà. 
Đó ! Con bà cô. 
Con nhỏ con ông bà hàng xóm, học xong  Trung học chưa thấy có bạn trai, đó ! Coi chừng thành “con bà cô”. 
Đi ra chợ, qua hàng họ cô nào trông hơi luống mà biết hoàn cảnh còn độc thân, dì tôi né, mua hàng “con bà cô” này  khó trả giá. 
Đại khái qua quan niệm của người già, hồi đó tôi hiểu được người con gái đến một độ tuổi nào đó, ba mươi chẳng hạn, mà vẫn chưa có chồng thì  tính tình rất khó chịu, hay bực bội, gắt gỏng, gây khó dễ cho người xung quanh. Trong khi cũng là sự khó nết, nhưng ở phụ nữ có chồng lại là bình thường, được chấp nhận, không bị ai chê bai, thậm chí ghét bỏ.
Riết rồi quen, tôi đâm sợ mấy “con bà cô”. Cho tới lớn.
Rồi nhiều năm sau,  khi gặp lại  một số bạn bè thời Trung học, trong số đó có nhiều chị đã lớn tuổi mà giờ vẫn sống một mình. Bạn bè có dịp tụ họp, làm việc, đi chơi với nhau, tôi mới vỡ lẽ ra rằng mình đã hoàn toàn sai khi tưởng rằng trong đời, mình phải tránh xa những người phụ nữ  cô đơn cô độc  này. 
Họ rất đáng yêu. Rất đáng yêu. Họ đạo đức, chân thành, tử tế, hòa đồng, hiền hậu, chịu khó, dịu dàng, vui vẻ , nhiều khi lại hài hước, tiếu lâm không …chịu được. Thậm chí làm tôi ngạc nhiên, ôi sao xinh đẹp, “dễ  xương”  thế này mà vẫn  single ! 
Bèn làm một cuộc phỏng vấn nội bộ. 
Các  “Con bà cô “ của tôi đã cho những câu trả lời  vô cùng hài hước, thú vị và thực tế, nhưng phải tế nhị, giữ riêng. Bí Mật !
Nói ngay, bây giờ mà khai tuốt tuồn tuột ra đây thì  quý ông chết giấc. 
Chỉ tiếc là quý ông không được nghe trực tiếp. Nghe rồi ngủ không yên giấc, ăn không ngon miệng, xuýt xoa …" giá mà ! "
Phải có duyên mới gặp được à nha !
Tôi chỉ có thể tiết lộ một chút xíu thôi, nghe thèm luôn. Đó là những phụ nữ trên đời này, xưa nay bà con cô bác thường dèm pha, dè bỉu, gọi là cái hạng “ Con Bà Cô” khó nết  ấy mà , họ là “Dzàng ” cả đấy. 
Và ai cũng biết, còn có gì đắt giá hơn “dzàng “!  Xin thưa, vậy mà còn đấy. Đó là những “ Con Bà Cô” đáng yêu  của tôi.
Nghe đâu “dzàng’ này, bằng cách này cách khác, đã được dâng làm của Lễ.

Không có nhận xét nào: