#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2013

TÌM LAN


Nhớ bạn vừa mất, muốn đi tìm giọng cười rổn rảng, tướng tá rình rang thân quen ấy mà không biết làm cách nào. Chợt nhớ hôm nay lễ Trọng kính hai Thánh lớn, mình cầu xin : Thánh Phêrô cho con nhìn vào Thiên Đàng tí thôi, xem Lan bạn con đã lên đến nơi an toàn chưa. Thánh nhân vừa trông thấy mình ngoi đầu qua khỏi tầng mây, quát xuống ngay, đã gọi tên đâu. Vâng con biết, phải gọi tên mới nhập được. Đây là con dòm thử chứ không vào. Thánh không tin cứ đứng yên ngoài cổng mà xem, con không lừa. Cho con nhìn tí.
Ngài đúng là Đá, một viên đá to choán ngay cổng, không làm sao mà thấy được một tị ti cảnh Thiên Giới. Nghe văng vẳng tiếng hát thiên thần du dương, biết ngay trên Thiên đàng chỉ có ca hát, ai cũng say sưa, vì là ngợi khen chúc tụng Thiên Chúa, không bao giờ chán. Có một Vị cũng say sưa thờ phụng Chúa nhưng vì bổn phận, ngài luôn cảnh giác, đó chính là Thánh Phêrô. Không ai tự tiện leo lên Thiên Đàng. Có lần chị kia đã leo lên lại tụt xuống, leo lên lại tụt xuống mấy bận, Thánh bảo làm sao lại cứ phải vậy, chị làm cái gì thế, tôi chóng cả mặt đây này. Chị ấy thưa dạ tại ông bác sĩ đang cố cấp cứu cho con đấy ạ.  Không biết sau đó chị ta lên hẳn hay lại xuống....nằm bệnh viện chờ. Nhưng phải biết rằng, ta là con cái trần gian, không được làm phiền Thánh Cả. Ngài bị rối loạn tiền đình thì cầm chìa sao chắc, và khi ấy an ninh khu vực sẽ ra sao? Chí nguy !
Hôm nay ngày vui, hy vọng Thánh Cả dễ dãi, mình gại : Xin Thánh nhân cứ an tọa. Ngài cứ cầm chắc chiếc chìa to đùng nặng chịch ấy, con đã thưa con không vào, con chưa muốn vào là con y lời, vào rồi, lỡ mê quá không về nữa hóa ra cãi " lệnh triều" a ? Nếu ngài không cho con nhìn vào thì xin ngài nhìn giúp con, rồi cho con biết, Maria Goretti mới qua đời cách đây mấy hôm, giờ đã lên đến nơi chưa ạ ?
Thánh Phêrô liếc nhìn bộ mặt thật thà quá mức của mình thấy thương nên ngài với tay lấy quyển Danh Bộ Trần Gian, bìa đen, dày vô cùng không đo xuể. Dĩ nhiên ngài phải tin con thôi, đây là bạn con đấy ạ. Rõ ràng một nhóm bạn chúng con vừa tham dự Thánh Lễ An táng bạn ấy cách đây mấy hôm. Lễ 10 cha đồng tế Thánh ạ.
Kiểm tra một loáng ngài gấp sổ lại, đưa tay với quyển Danh Bộ thứ hai. Quyển này bìa vàng ròng, sáng trưng màu vinh quang, chắc chắn đây là danh sách các Linh Hồn đã được Nghỉ Yên hạnh phúc trên Nước Trời.
Thánh Phêrô đưa tay lật, rồi nhìn vào một trang. Ngài nhíu mày, có mấy Maria Goretti cơ con ơi, con phải nói rõ hơn cho ta nhận diện. Tóc ngắn phải không ?
Dạ vâng, bạn con tướng to con, giọng nói ồm ồm, nói cười sảng khoái, luôn vui vẻ , khi tại thế làm trùm Họ,  tích cực tham gia nhiều việc trong giáo xứ, tính tình hoạt bát, a....,.a.....
Gượm đã, người Việt Nam phải không ?
Dạ đúng, Thánh tinh anh quá.
Thánh nhân hóa buồn, ngài bảo con ơi, người Việt Nam còn nhiều việc phải làm, đến nỗi, trước khi vào Thiên Đàng cũng còn ít việc.
Sao cơ ? Con tưởng chết là hết chuyện chứ ?
Thì dĩ nhiên chết là xong, nhưng cái giống Việt Nam các con ấy là ...lắm chuyện lắm.
Dà, dà, xin ngài dạy bảo, con xin đón nhận để về nhắc nhở anh em kiểm điểm, bớt việc.
Thánh nhân nghe thế liền quắc mắt, quát rằng : Im đi, không kiểm điểm kiểm đung gì sất, nhiễm quá rồi đấy, thảo nào con chưa được duyệt. Ý ta là dân Việt Nam các con ít người được an nghỉ, ví dụ người chưa cho con cái đi ra nước ngoài học hành được thì nhắm mắt mà lòng còn nặng lo âu. Ví dụ khác nữa là  những ai  có lòng yêu non sông đất nước, chưa hẳn nhắm mắt đã yên khi mệnh nước lâm cơn nguy khốn. Nói đến đây hiểu chửa ?
Thế hóa ra bạn con còn bận đi biểu tình à ?
Không phải. Ở đây không giống ở trần gian.
Ý ta là chưa thấy bạn ấy xuất hiện thì nói thế, nhận định thế thôi, con hãy xuống bình an, cầu nguyện cho bạn con.Đừng ở đây quấy nhiễu, ta sắp chóng mặt rồi.
Mình vội vâng lời, cúi đầu bái tạ thánh nhân, lùi bước, trong lòng ...nghi vấn.
Rõ ràng nãy trong lúc Thánh Phêrô đang hăng hái phân tích vấn đề thì mình có giả vờ liêng liếc qua khe chân ngài, thấy một rẻo tị Thiên Đàng. Chắc chắn có Lan trong đó. Chúa đã phán : Ai muốn theo Ta hãy từ bỏ mình, vác thập giá mình mà theo Ta. Lan đã từ bỏ tất cả, đã dâng tất cả cho Chúa, Lan đã vác thập giá theo Chúa thì đương nhiên Chúa thưởng Lan trong đó chứ, đông người Việt máu đỏ da vàng trong đó lắm cơ mà.
A, nhớ ra rồi, kính lạy Thánh Phêrô,con quên chi tiết này : Hà hà, bạn con  chậm chân đấy thôi, vì lẽ  bạn  ....lò cò trên đường  thánh giá đấy ạ.
Cười vang hào sảng tự thưởng, mình tụt xuống thoải mái.....
Yên tâm rồi các Bạn Thân ơi, Lan còn mải chơi....