#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Năm, 13 tháng 6, 2013

100 NGÀY NHỚ BÁC PHÊRÔ




Chiều mưa, ra cổng mở hộp thư nhận được Thiệp Mời Nhớ 100 ngày Bác Đi Xa. Con bồi hồi lạ. Bác là Học Giả Công Giáo, là nhà Nghiên cứu Công Giáo, là nhà văn, nhà dịch thuật, là người con yêu Mẹ Maria và được Mẹ Maria yêu dấu, là người chồng, người cha thánh thiện, đạo đức, gương mẫu và niềm vui cho mọi người trong gia đình, là Ca Sĩ chuyên trị  bè ngang và là người con rất kính trọng, quý mến.
Vậy là Bác đã về với Chúa được Trăm Ngày rồi.
Mở ảnh Bác ra ngắm.
Con hồi tưởng lại những kỷ niệm, ở đó Bác ưu ái dành cho con những tình cảm bác –cháu thật ấm cúng, chân thành và tôn trọng. Bác đã xem con như một người bạn Nhạc-Thơ, hơn thế, như con cháu trong nhà. Hương kể con nghe toàn Ba thế nọ Ba thế kia. Được coi như người nhà, con cảm động lắm. Cho nên lâu không đến viếng thăm hai Bác, con cứ áy náy luôn í, như là phạm phải một lỗi lầm nào. Mà đúng là lỗi rồi, phải chi khi Bác còn, con cố thu xếp giờ đến hát cho Bác nghe thường xuyên hơn. Sẽ không hát Mẹ ơi  nữa. Và như thế ca sĩ là Bác chứ không phải con. Nhớ lại mỗi lần con đến thăm, Bác bảo con hát Mẹ ơi hàng giờ...Lần nào cũng thế, đột nhiên, sau lần ốm nặng Bác đổi gu, chuyển sang "tông" Vương Diệu, lại mê "Nghìn trùng xa cách"...Hi hi ngộ thiệt.
Giờ đây, ở trên Thiên Đàng, Bác đang làm gì hở Bác ?
Con hỏi thăm thế thôi chứ biết chắc Bác đang hát Thánh Ca rồi. Tung tăng, tung tăng chứ đâu phải nằm liệt một chỗ trong căn phòng nhỏ trên lầu, Bác nhỉ.
Đôi chân Bác đã không còn yếu, đôi tay Bác đã không còn run, tai Bác không còn nghễnh ngãng nặng nữa. Bác không còn phải đi nhà thương nữa. Bác giờ hoàn toàn tự do thanh thản giữa trời hoan ca, muôn đời bên Chúa, Mẹ cùng các Thánh.
Con tin thế có sao đâu, Bác đẹp lòng Chúa Ba Ngôi mà.
Con ước ao sống sao được như Bác, để được về Quê an bình như Bác.
Bác PHÊRÔ ơi, xin cầu nguyện cho con biết sống tử tế, tốt lành. Bác hát cho Đức Mẹ nghe bài Mẹ ơi của con nhé. À, bài Bến Thiên Đàng nữa, cho cả và Thiên quốc nghe.
Bác cầu nguyện cho Bác Gái, cho các anh, chị, em, các cháu trong nhà Bác nhé.
Tất cả mọi người trong gia đình đều trìu mến thân thương nhớ Bác với nhiều kỷ niệm lưu ghi truyền đạt, mọi người thấy lòng bình an, tin tưởng.
Ngày Giỗ Trăm Ngày của Bác con phải trông mẹ con rồi, không đi Lễ được.
Bác nghe con nhắc vậy là nhớ một người Bác vẫn cầu nguyện cho đó, Bác nhớ không Bác ? Bác ơi, nài nỉ với Chúa cho chúng con còn nơi gian nan khổ đau yếu đuối, Bác nhé.
Xin tạm biệt và mong hội ngộ Bác.
HT
Xin xem thêm :
http://nshaitrieu.blogspot.com/2013/03/nho-bac-pham-inh-khiem.html

Không có nhận xét nào: