#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Hai, 10 tháng 6, 2013

MÁI ẤM

Tôi vừa gửi gắm tâm tình về Nhà Hưu lên blog thì hôm nay lại nhận được thư Bạn thông tin về Mái Ấm.
Mái Ấm và Nhà Hưu cùng một dạng như nhau, trong hai nơi đó, chỉ có những tâm hồn, già, trẻ, cần nương tựa nơi  y dưỡng viên, nơi người bảo mẫu.
Ở đó rất cần sự chăm sóc, ân cần lo lắng, thương yêu thật sự.
Quý Ông quý Bà thì cần tâm sự, lắng nghe ủi an.
Các cháu mồ côi cần ...tất tần tật. Chúng thiếu cái mà Bạn có dư thừa, đó là Tình Yêu.
Bạn hãy nhìn vào đôi mắt trẻ thơ, nhất là đôi mắt những đứa trẻ sống trong một mái ấm tình thương. Chúng thiếu thốn tình thương như thế nào Bạn biết !
Ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều Mái Ấm.
Và sau một thời gian dài đi thăm viếng nhiều "Mái", kể cả chuyến đổ bộ vào bệnh viện Nhi Đồng vào ngày mồng Một Tết năm nào, tôi không có can đảm nghĩ về chuyện này nữa, vì lòng tôi không đủ rộng, tay tôi không đủ quà và nhất là sự phán đoán của tôi không đủ quảng đại.
Vậy thưa Bạn, nếu Bạn có điều kiện và thời giờ, muốn tìm thăm một Mái Ấm nào đó ở Việt Nam, xin gợi ý với Bạn vài điều :
1. Bạn  xác định rõ, tấm lòng tràn đầy yêu thương mình dành cho các bé là có thật.
2. Bạn chụp cho nhiều những cảnh cảm động mà cô cháu trong Mái Ấm dành cho nhau.
3. Bạn thật thà trao trọn niềm tin cho Vị Chủ Nhiệm Mái Ấm. Đừng nghi ngờ có sự gian lận hay giả dối.
4. Bạn nhìn các Vị ấy như nhìn các Thánh.
5. Bạn dốc hết túi ra, càng nhiều quà, Mái Ấm càng vui.
Cam đoan với Bạn,
nếu đạt được những điều kiện trên, Bạn sẽ rất hài lòng khi đến thăm một Mái Ấm.
Với điều 1, tôi nghiêng mình cảm phục Bạn.
Điều 2, ru lòng Bạn cho êm đềm, như một giấc mơ đẹp đi.
Xin Bạn nhớ kỹ điều 4, (như Hiến Pháp nhà nước vậy). Bởi nếu sai sót hoặc quên lời khuyên này, Bạn sẽ trở nên....giống tôi, khi ấy, tôi không thể giúp gì cho Bạn được.
Bạn còn đòi hỏi gì nữa không ? À, niềm vui của các cháu ấy hả ?
Vâng, dĩ nhiên trẻ con thấy khách đến nhà đứa nào chả thích. Cháu tôi có mẹ có cha đầy đủ mà còn thích cô bác đến chơi, huống hồ trẻ mồ côi trong nhà bảo trợ.
Lại còn thắc mắc về bữa ăn của các cháu nữa ư ? Cái này thì tôi không bảo đảm. Muốn biết các cháu no đói ra sao, cơm nấu có ngon không, thức ăn có đủ chất bổ dưỡng không, Bạn phải ĐỘT KÍCH.
Nói chung, muốn biết sự thật, mọi vấn đề , ta đều phải đột kích chứng kiến.Vì thế tôi mới đề nghị với Bạn điều 3.
Về điều 5, tuyệt đối xin Bạn đừng trao hiện kim vào tay Vị đứng đầu ngôi nhà tình thương ấy, nếu không sẽ hối hận dài lâu. Chúng ta phải xác định lại với nhau rằng : Đến với Mái Ấm Tình thương thì quà quý nhất, các cháu thèm nhất  là Tình thương chứ không phải bạc vàng tiền của. Bạn đến thăm các cháu hay vì mến Vị Chủ Nhiệm ? Dĩ nhiên toàn quyền ở Bạn, nhưng ở đây chúng ta đang nói tới vấn đề Mái Ấm. Nếu Bạn trao tiền cho Vị Chủ Nhiệm nhà nuôi trẻ, liệu cái Mái này có Ấm hơn không ?
Biết sao nói vậy. Bạn không tin thì thôi.

Không có nhận xét nào: