#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2013

THẤY CHÚA CHƯA ?

Các môn đệ, sau khi được thấy Chúa phục sinh, được gặp lại và cùng ngồi ăn với Chúa thì đức tin đã không còn là vấn đề, bởi chắc chắn đã mặt kề mặt, tay nắm tay. Từ đây các ông hăng say đi truyền giáo, sống cho Chúa, chết vì Chúa.
Còn tôi vẫn luôn trên đường đi tìm Chúa.
Tôi sẽ thấy Chúa qua con mắt Đức Tin, nếu tôi muốn làm môn đệ Chúa, muốn bắt chước Chúa.
Đi theo Chúa, là dõi bước, là lắng nghe, làm làm theo, những đòi hỏi ấy gói rất gọn trong Giới răn Chúa : yêu thương. Chính vì giới răn ấy gọn quá mà  khốn đốn cho thân tôi, bởi thân này chỉ nhỏ mọn, thấp hèn, dễ giận, thù lâu, hay ghét, tự cao, hay chấp nhất, mà xung quanh toàn là.... Chúa, những Chúa cũng yếu đuối lắm cơ . Thiên Chúa chỉ giản dị là yêu thương, nhưng những gì tôi sở hữu thì trái ngược. Một linh mục tự thú với Đức Thánh Cha : Cha thì thế, con thì không. Tôi tự thú với tất cả mọi người : Con tệ thế, Chúa thì không.
Nên tôi luôn hy vọng.
Chúa nhìn và biết tôi muốn yêu mến Chúa dường nào. Ngày qua ngày, lời kinh tôi dâng lên Chúa với mỏi mòn đợi trông, với tâm tư sám hối, Chúa sẽ thứ tha mọi lỗi lầm.
Chúa nhân từ, sao lại không ôm tôi vào lòng, nâng tôi trên vai, cõng tôi trên lưng !
Bạn thân ơi, khi nghĩ thế, tôi muốn rủ bạn hãy cùng tôi chạy lại Chúa, tìm về bên Chúa khi gặp cảnh âu sầu cần đỡ nâng. Người đời khi xả stress thường gọi nhau ra quán, nhấp chuột tâm sự, hay ngồi bên ly rượu buồn...Sao ta không về trước nhà Tạm. Ở đấy Chúa Giêsu luôn lặng lẽ đợi chờ.
Những khi có chuyện buồn, tôi thường tìm vào nhà nguyện, trông lên nhà Tạm, lặng thinh . Ở trước sự hiện diện của Chúa, bạn sẽ thấy hồn lắng xuống, lòng nhẹ tênh. Làm như Chúa Giêsu nghe thấy hết, biết hết, bạn khỏi cần nói. Chúa là một Người Bạn Lớn. Đầy yêu thương không thốt nên lời.
Nhiều khi tôi muốn viết một bản nhạc nói cho đầy đủ nghĩa Yêu Thương ấy mà không lần nào viết được, không lần nào thỏa mãn.
Tôi muốn thấy Chúa, nhưng làm sao thấy Chúa được với đôi mắt trần ?
Làm sao thấy được Chúa  trong người khác ?
Bạn đã thấy Chúa chưa ?
Tìm đến nơi thanh vắng là để thở than thế thôi !
HT

Không có nhận xét nào: