#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

EMMAUS CÓ GÌ LẠ KHÔNG ?


Thưa chẳng có gì, ngoại trừ đủ gần để hai người đàn ông buồn bã kia có thể từ thành lê bước tới. Chừng mười một cây số đường, nhưng ngổn ngang trăm mối sầu muốn khóc. Nhắc lại đủ chuyện đã xảy ra làm chi cho lòng thêm đau. Ấy là hai kẻ kém tin, Chúa thương xót biết bao, và Người buộc phải đồng hành với họ.
Thật ra, tự nơi lòng Chúa, Chúa đã luôn vấn vương tình bạn hữu. Đành lòng để bạn đau khổ sao, không, Chúa chẳng đành lòng. Vì thế mới có câu chuyện " Trên đường Emmaus".
Chúa có duyên ghê nơi. Chúa bày tỏ nỗi nhớ nhung trong mấy câu vờ thăm hỏi. Chúa dấu niềm yêu trong những  lời trách móc. Chúa làm sáng tỏ mọi sự khi giải thích Kinh Thánh. Và mình thích nhất là "Chúa làm như". "Chúa làm như còn phải đi xa hơn nữa ". Cha ! Chúa là Chúa mà còn thèm mong chúng con chiều chuộng mời mọc quý mến sao ?  Chúa là Chúa mà còn thiếu thốn tình thương sao ? Không. Chả phải ! Chúa đợi con người tỏ lòng đấy thôi ! Tình yêu đòi chia sẻ, đòi cho và nhận cùng lúc. Lại còn phải nài ép mới nhận lời mời a ? Mình thích thú khi thấy Chúa làm eo với hai môn đệ như vậy. Chúa biết lòng họ đang cháy bừng, không thể xa lìa Chúa được, còn Chúa cũng chẳng khác chi. Đâu phải Emmaus có gì lạ để Chúa đến, Chúa kiếm cớ đó thôi.
Chúa ơi,
xin hãy kiếm cớ  để đi cùng con.
Chúa cứ việc giả vờ hỏi han,  coi như con không biết.
Con sẽ kể lể tâm sự ỉ ôi. Con sẽ dài giòng văn tự, nói đi nói lại, vừa than vừa thở, nghe phát chán.
Rồi Chúa trách sao lải nhải hoài đi , Chúa  mắng hèn tin đi, Chúa lườm con đi...
Con không ngại "mười một cây số mỏi chân ". Con chỉ sợ không có Chúa đi cùng.
Emmaus chẳng có gì lạ. Cuộc đời chẳng có chi lôi kéo.
Nhưng Emmaus đã trở thành bất tử vì Chúa đã hiện ra với hai môn đệ sau Phục Sinh.
Con cũng sẽ yêu cuộc sống vô vị này khi có Chúa ở trong lòng.
Chúa ở cùng con, con  ở cùng anh em con.
Và như thế là một vòng Tình Yêu bất diệt. Alleluia. Alleluia.
Nhà con đây, mời Chúa vào cụng nhấp ly rượu nhỏ chất đầy  thương yêu, nhung nhớ.
HT.

Không có nhận xét nào: