#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Ba, 30 tháng 4, 2013

MỘT ƠN CẢ THỂ


Mỗi sáng, khi thức dậy, bạn mong muốn điều chi ?
Hôm nay mình trúng số ?
Cầu trời hôm nay bán được nhiều hàng ?
Lạy Chúa, xin cho con trúng thầu hôm nay ?
Ước gì hôm nay mọi sắp xếp đi du lịch đều tốt đẹp ?
Ước gì hôm nay mình không đau đầu ?
Mọi mong muốn, xét theo một khía cạnh nào đều tốt đẹp. Bạn cứ việc cầu xin, mơ ước.
Người hành khất vẫn tử tế khi ông cầu xin cho hôm nay chiếc mũ của ông chứa đầy tiền.
Trước mặt Đấng Toàn Năng, loài người chúng ta ai cũng có thể làm người hành khất ấy, để xin cho được các món quà nhưng không từ  lòng Trời vô lượng.
Nhưng, tôi biết,
Quà tặng từ Thiên Chúa không hề là tiền bạc, bội thu, ổn thỏa, vui chơi hay mạnh khỏe. Nói chung, tư tưởng của Thiên Chúa không phải là tư tưởng trong đầu chúng ta.
Và vì thế, tôi chỉ muốn xin Ơn Bình An.
Ơn Bình An trong tâm hồn, chắc chắn là một Ơn Cả Thể.
Ơn ấy giúp cho ta biết vui vẻ đón nhận mọi rủi ro, đau ốm, không than phiền trách móc.
Tôi không thích quảng diễn vì tôi không có khiếu giảng thuyết. Nhưng tôi vừa đi Lễ sáng về, và tôi được  Ơn Cả Thể. Cả Thể đến độ, vừa bước chân vào nhà Chúa, tôi đã cảm thấy dường như mọi buồn phiền, áy náy đã ở lại sau lưng, yên vui lạ lùng. Lạ lùng thật, nếu bạn biết được tâm tư của tôi trước đó và giờ đây khác xa như thế nào.
Ngay sau đó, phần Phụng vụ Lời Chúa đã cho tôi kết quả : Bài Phúc âm hôm nay nói về  Sự Bình An.
"Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không theo kiểu thế gian".(Ga 14,27)
Ngợi khen Chúa Kitô,
Tạ Ơn Chúa.
Tôi xin Bình An ở với tôi, với Thân nhân tôi,
Bình An ở với các Bạn tôi,
Bình An ở với các Ân Nhân của tôi,
Bình An ở với các Bệnh Nhân,
Bình An ở với tất cả những ai  tôi quen biết
Bình An ở với những người  dường như là thù nghịch với Đức Kitô.
Nguyện Bình an của Chúa ở cùng các Bạn đọc NHT' blog.
Shalom.

Không có nhận xét nào: