#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2013

TÌM CHÚA


 “Còn Thầy, Thầy bảo anh em: hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em. Như vậy, anh em mới được trở nên con cái của Cha anh em, Đấng ngự trên trời, vì Người cho mặt trời của Người mọc lên soi sáng kẻ xấu cũng như người tốt, và cho mưa xuống trên người công chính cũng như kẻ bất chính.” (Mt 5,44-45)
Yêu người mà chẳng được gì cả, chỉ thấy phải chịu nhiều thiệt thòi, mất mát vậy sao? Thế nhưng chính tình yêu đó mới làm cho người ta gặp được Thiên Chúa và tìm lại được chính mình.
Một người được nghe kể rằng Thiên Chúa sống trên một ngọn núi ở tận cùng trái đất. Anh ta đi đến ngọn núi và bắt đầu cuộc hành trình leo lên đỉnh núi. Chính lúc đó, Chúa nghĩ : “Ta có thể làm gì để cho dân Ta thấy Ta yêu thương chúng sâu sắc thế nào?”, và Ngài quyết định đi xuống núi và sống giữa mọi người.
Vì vậy, khi người kia lên tới đỉnh núi, thì Thiên Chúa không có ở đó. Anh ta nghĩ : “Thiên Chúa không sống ở đây, mà cũng chẳng biết Chúa có hay không.”
Người ta tìm mà không gặp được Chúa vì không tìm đúng chỗ : Tên Chúa là Emmanuel, nghĩa là Thiên Chúa ở cùng chúng ta.
(trích Tông đồ sống đạo)

Không có nhận xét nào: