#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

PHÚT SUY TƯ

Đáng lẽ bây giờ con rời máy.
Không lẽ hôm nay con suy nhiều vậy ?
Dạ thưa Mẹ Mến Yêu,
không phải tự dưng con phởn chí như thế, nhưng  chính Mẹ đã cho con niềm hứng khởi .
Lạy Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa,
Con xin cám ơn Mẹ.
Mẹ biết, hôm qua con suy nghĩ nhiều về món quà dâng Mẹ trong ngày lễ ghi nhớ giây phút sứ thần truyền tin cho Mẹ, Mẹ đã trả lời Xin Vâng, phúc đức cho toàn nhân loại.
Con cám đội Mẹ Ơn Cả ấy bằng cách post bài hát đơn sơ "Chữ M là Mẹ mến yêu", lời của cha Bài cho con. Con xòe hai tay minh họa và hát cho Mẹ nghe. Khi ấy con nhận ra rằng hai bàn tay con thật là đẹp khi được Tạo Hóa in dấu chữ M hoa. Còn hai tay Chúa ...?
Rồi như Mẹ cũng đã biết, con đã hứa sẽ post  suy niệm của cha bạn, nên khi nhận được bài của ngài, con chép và đăng ngay không cần đọc trước.
Thật không ngờ, nội dung bài viết này lại nói về HAI BÀN TAY CHÚA.
Như nhắc con chưa phải lúc ngừng suy.
Những ý tưởng trong bài chứa đầy khắc nghiệt, thương tâm khi nhắc con người tưởng nghĩ về hai bàn tay Chúa chịu đóng đinh vào Thánh Giá.
Khiến cho con suy rằng : Giả như thời gian chỉ ngừng ở  3 giờ chiều Thứ Sáu Thánh , Chúa chết thì nhân loại còn chi để nói ! Nhưng không, vì Chúa là Sự Sống thì đượng nhiên Chúa sẽ sống lại và khi Chúa sống lại thì dấu đinh đóng ở hai tay Chúa đó đã trở thành Hình Ảnh Bất Tử tuyệt vời.
Như vậy, hai bàn tay con với chữ M đã được tuyệt hóa , họa theo nét đẹp hoàn hảo của hai bàn tay Chúa.
Dấu đinh của Chúa đã thánh hóa chữ M của con.
Giống như bác sĩ Scott Harrison, mỗi khi nhìn vào hai bàn tay, chớ gì con có thể hô lên như thánh Tôma : "Lạy Chúa là Thiên Chúa của con". Thảng thốt, run rẩy, xúc động !
Thôi chứ Chúa, tạm biệt Chúa con đi đóng vai Mat-tha, nổi lửa bếp nhà ....

Không có nhận xét nào: