#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2013

NGƯỜI TA BẢO

Từ xưa, người ta vẫn nghĩ ai vô tội sẽ được nhìn thấy Thiên Chúa.
Trong bài Bát Phúc, Chúa Giêsu cũng giảng  "Phúc cho kẻ có lòng trong sạch vì họ sẽ được nhìn xem Thiên Chúa".
Hôm qua, cậu Tông Đồ được Chúa yêu đã  thảng thốt thấy Chúa trước hết mọi ông anh già, người ta cũng bảo tại chú ấy độc thân chưa vợ. Chưa vợ là trong sạch ? Cứ cho là thế, nhưng cha giảng rằng thảy các Tông Đồ đều được nhìn thấy Chúa hiện ra trên Biển Hồ Ti-bê, ấy là nhờ Chúa không nhớ các lỗi lầm của các ông.
Hôm nay, vị Chủ tế lại đưa ra một  ý nghĩa khác nữa tô đậm hình ảnh Chúa Nhân Lành. Đó là sau khi Chúa sống lại, Chúa toàn đi gặp những người mà đại loại ta thấy nếp sống, tính cách họ chẳng tốt đẹp gì  khi Người còn ở bên họ. Chúa biết hết. Nhưng kể từ khi Chúa sống lại, không bao giờ thấy Chúa nhắc tới những tội lỗi của họ, đã vậy, Chúa mau mắn đi tìm họ. họ chứ không phải những người tử tế .
Thế  ai sống tử tế, trong sạch, tốt lành thì sao ? Chúa không ngó ngàng tới ư ?
Không phải đâu.
Hãy hiểu cho Chúa rằng, chiên yêu vẫn ở trong lòng, mấy con lòng vòng Chúa mới chạy theo. Chủ chăn sẽ chăm chú vào những chú chiên ưa lăng xăng phá đàn, lo lùa chúng về, còn những em hiền lành ngoan ngoãn thì khỏi cần để ý.
Khi vào thăm ngôi nhà của dân bụi đời, nghe một anh chàng càu nhàu, tại sao mẹ cứ bắt chúng con phải tha thứ cho nó, cái thằng cả chớn, vô kỷ luật ấy. Người mẹ của ngôi nhà nhủ rằng : Con ơi, trên đời này phải có người hư để Chúa còn  có cớ thi thố lòng thương xót chứ. Toàn người tốt, lấy ai cho Chúa tha tội ?
Ha ! Thì ra bao lâu còn tội còn lỗi, con vẫn được Chúa yêu vì, chú ý.
Và sau khi rời tòa , con liền trong sạch có khả năng thấy Chúa, người ta bảo xưng tội ra chết cái lên Thiên Đàng thẳng rẵng.
Dù con có tội, dù khi con đã xưng thú, Chúa vẫn yêu con.
Nghĩa là lúc nào con cũng ở trước mặt Chúa.
Sướng chưa ! Còn mong chi nữa ! Ơ hờ !!!
HT

Không có nhận xét nào: