#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Sáu, 8 tháng 2, 2013

ÁNH SAO XINH

Giờ đọc sách hôm nay cho mình một câu chuyện nhỏ, nhưng cực kỳ thích hợp và cần thiết cho mình trong lúc này. Câu chuyện như một ánh sao xinh, âm thầm dẫn đường mình đi trong lúc tâm trạng lâm cơn buồn bã, có lúc như muốn rủn người. Vì ngỡ ngàng trước một sự phũ phàng nào đó người khác dành cho mình. Ai đang bị bẽ bàng, xin mời đọc.
Hôm qua, tâm sự với một người bạn về nỗi buồn vô tận mình đang gặp phải, bạn  chia sẻ, trong bộ phim kia, nhân vật đóng vai bà Tống Mỹ Linh có nói một câu mà bạn nhớ hoài : Có những điều không thể nói ra, chỉ giữ trong lòng, mãi mãi. Mình cũng muốn nỗi buồn này mãi mãi ở trong lòng mình. Sẽ không bao giờ nói ra , nhất là với người trong cuộc đã làm cho mình buồn và nhất là nói ra để đòi hỏi một điều gì đó cho bản thân, bởi vì mình biết trước, khi đó, mình sẽ hết buồn, nhưng mất ....vui.
Suy cho thấu đáo, niềm vui đích thực chỉ đến khi mình làm một điều gì đó đèm đẹp, được coi là bắt chước các vĩ nhân thực thi lời các ngài dạy, ví dụ, lời thánh Phanxicô Átsidi , trong kinh cầu của ngài. Kinh Hòa Bình.
Sẽ xấu hổ khi đưa ra những lời ngài dạy rồi nói tôi làm như thế được.
Không, cái tôi này yếu hèn, xấu xa, khó lòng cư xử tốt như vậy, như vậy.Kinh đó cao siêu quá.
Dẫu kinh đó chỉ là lời cầu nguyện, khấn xin, xin dùng con, xin dạy con....
Nhưng, cũng NHT. của Chúa đây, ít khi chấp nhận nằm bẹp, với tinh thần đó, mình ngước lên cao.
Chúa biết lòng con muốn gì.
Mình tin Chúa chúc phúc cho ước muốn của mình.
Bởi Chúa đang chứng kiến mình post câu chuyện này, nó sẽ theo mình ít là hôm nay, nhưng mình còn  tin, còn mong, không chỉ hôm nay. Xin Chúa nhắc con hằng ngày và ban trí hiểu cho con thực thi điều đẹp lòng Chúa :
Chỉ nghĩ tốt cho người khác.
Chuyện đơn sơ như sau :
Xưa kia có một linh mục thánh thiện đến nỗi không bao giờ nghĩ xấu về người khác.
Ngày nọ, ngài ngồi trong một nhà hàng, uống một tách cà phê là tất cả những gì ngài có thể dùng vì hôm đó là ngày ăn chay kiêng thịt. Lúc ấy, ngài ngạc nhiên thấy một giáo dân trẻ của cộng đoàn mình đang ngồi nhai một đùi thịt ở bàn kế bên.
“Thưa Cha, con nghĩ con không làm cha sốc”, chàng trai trẻ cười nói.
“À, cha cho rằng con quên hôm nay là ngày ăn chay và kiêng thịt”, linh mục đáp.
“Dạ không, dạ không. Con nhớ mồn một”.
“Thế chắc con bị ốm. Bác sĩ cấm con ăn chay”.
“Không hề. Con cực kỳ khỏe mạnh”.
Nghe thế, linh mục ngước mắt lên trời và nói, “Lạy Chúa, thế hệ trẻ này là mẫu gương sáng ngời cho chúng ta! Ngài có thấy cách chàng trai... thà nhận tội còn hơn nói dối không?”.(sưu tầm)
Lạy Chúa, cho con thòng thêm một câu:  Trên trần gian này, kiếm được một cha như vậy, đỏ mắt !
NHT.

Không có nhận xét nào: