#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Tư, 6 tháng 2, 2013

GIẢN DỊ THÔI !


Lễ sáng nay nghe cha giảng :
Có bà kia đến nói với tôi : Cha à, tháng rồi tiền điện nhà con tăng vọt. Kiểm tra thấy cũng xài bình thường, con liền làm đơn khiếu nại, đề nghị nhà điện kiểm tra dùm. Thì ra mấy chú nhân viên tính lộn. Sau đó con được biết, mấy chú ấy đã bị cấp trên cho nghỉ việc . Con thật áy náy, vì một tờ thư khiếu nại của con đã làm cho mấy người thất nghiệp. Vậy con có tội không ? Cha giảng tiếp : Người có lòng đạo đức biết lo âu như vậy. Người đó cho rằng hành vi của mình là một  lỗi lầm, dù chính đáng nhưng gây lụy cho người khác cũng không được bình an .
Mình nghĩ, cha hiểu đơn sơ quá, bà này chỉ có bệnh bối rối thôi.
Cái ông cấp trên kia kìa, mới là người tốt. Nếu…
1. Mấy chú nhân viên đó hư.
2. Cá nhân cấp trên công tâm .
3. Bao lâu  nạn tham nhũng, dối trá còn đang hoành hành.
Cho nên, nhân bài giảng của cha, cuối năm, mình có đôi lời mong ước :
1. Ước gì người  mình sống thành thật hơn.
2. Ước gì người mình đủ ăn để không còn tham của.
3. Ước gì người mình biết áy náy khi thấy vì mình mà người khác bị thiệt hại.
4. Ước gì các cấp trên có đời sống đạo đức tốt để biết xét xử cho công bằng.
5. Ước gì người mình biết nhận lỗi để được nhận lòng nhân ái của người chung quanh.
6. Ước gì người mình ai cũng có việc làm lương thiện.
7. Ước gì người mình ai cũng giỏi toán và không tính sai bao giờ.
8. Ước gì trong từ điển Việt Nam không còn từ tham nhũng.
9. Ước gì cha xứ nào cũng thật đơn sơ như vầy.
10. Ước gì  phụ nữ mình bà nào cũng biết bối rối như vầy.
Không biết những mong ước trên có quá cao vời không nhỉ ?
Giản dị thôi mà !

Không có nhận xét nào: