#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2013

ĐẦU XUÔI ĐUÔI KHÓC

Có một người đàn ông ngang tàng nhưng ngay thẳng, ghét hối lộ tham nhũng, luôn hãnh diện vì vợ mình là một phụ nữ đảm đang quán xuyến. Vào tay bà mọi sự khó khăn trở nên dễ dàng. Đặc biệt  khi phải đối diện với những khó khăn khi vào nhà xứ, điều mà với tính tình khí khái ương ngạnh, ông không vượt qua nổi. Quá tín nhiệm vào mối giao hảo của nội tướng đến nỗi ông cho rằng chỉ việc đi nhà thờ vào mỗi Chúa nhật là tốt rồi, khi chết  cứ theo vợ, thế nào cũng được thánh Phêrô mở cửa Thiên Đàng cho vào.
Giờ chỉ còn lo một việc là có thể bà ấy còn sống mà Chúa gọi mình về trước thì sao ? Chẳng lẽ khuyên vợ nên ăn nhiều đồ Trung cộng để ung thư chết sớm ? Lại nếu vợ chết rồi nhưng còn đang ở Luyện ngục đền dăm ba tội thì mình bỗng ngã lăn quay ra theo, bấy giờ ai dẫn mình vào chầu Thánh Cả ?
Suy nghĩ mông lung lắm, hồi sau ông lấy hết can đảm bàn bạc với vợ nỗi ưu tư này, sợ hiền thê bù lu bù loa sao đang sống sờ sờ thế này mà nói chuyện chết chóc cho xúi quẩy. Dù sao cũng phải giữ nhân đức nhịn nhục cho nó, tích đức nuôi con, đồng thời Chúa thương gọi hai linh hồn cùng một lúc cho có đôi. Nghe tỉ tê, chị vợ cười xòa, tưởng chuyện gì, nhà đừng lo em đã chuẩn bị hết rồi. Đầu xuôi đuôi sẽ lọt.
Thế nào ?
Bà vợ ghé tai chồng thì thà thì thào một lúc lâu, ông chồng gục gà gục gặc, còn nhăn nhó, bán tín bán nghi vì hậu quả chưa rõ, nhưng nhắm chừng trước nay chuyện gì vợ mình lo cũng thu vén tối đa, thành công mỹ mãn, thôi đành để vợ tính.
Thật ra người vợ chỉ biết tần tảo làm lụng, kiếm tiền cho chồng con có cuộc sống ấm no thôi. Còn cái khoản đầu xuôi đuôi lọt ấy là do khi có việc cần vào nhà xứ, lối nào, bà đều biết cách vào an toàn mau chóng. Cái phong bì chỉ đáng năm trăm bạc lẻ, mà giúp ta dễ chịu biết bao. Hỏi a, kiếm được nhiều tiền để mà làm gì, chết có mang theo được đâu nà !
Chúa rất nhân từ, không muốn bà vợ lún sâu trong vòng kiềm tỏa của sự hối lộ, Người chủ trương chống tham nhũng ra mặt. Người động lòng thương hai vợ chồng, bèn gọi họ về sớm, lại cùng về một lúc, thế là trọn đời được ơn Chúa " ban cho có đôi" như lời bài hát tác giả Phanxicô viết cho các đám cưới.
Hai vợ chồng đang lơ lửng thì gặp một linh mục tốt lành bay vèo ngang. Cha thoáng thấy mặt người quen, bèn dừng lại, nét mặt khẩn trương, mở lời nhắn nhe riêng người phụ nữ vài câu thống thiết. Thôi anh chị về sau, tôi về trước, còn phải mau cầu bầu cho các anh em linh mục của tôi. See ya again.
Cha dứt câu, người phụ nữ liền mở trí mở lòng, nước mắt chảy ra.
NHT.