#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013

MÌNH MỚI NGU THẬT


Hai phụ nữ cùng  nhau vào nhà thờ cầu nguyện.
Bà áo cánh  đen chắp tay vái Chúa một cái rồi kính cẩn, tha thiết thưa : Lạy Chúa, Chúa biết đấy, cái bếp nhà con đã xuống cấp quá rồi, con muốn sửa lại mà không có tiền. Xin Chúa ban cho con, cách này cách khác, tùy ý Chúa, dư chút đỉnh càng tốt, đề phòng phát sinh.
Bà áo bông sặc sỡ nguýt bạn một cái, đồ ngu. Sao không xin đổi luôn cái nhà cho rồi. Sửa cái bếp xong tới lượt căn trên hư, nói chung nhà bà quá đát rồi, xin thì xin một thể đi.
Bà kia nghe nó chửi mình ngu, nóng mặt, quên mất hiện tại mình đang ở nơi linh thiêng, bèn sừng sổ sao bà nói tôi ngu bà ? Chúa là Cha nhân từ biết rõ những điều có ích cho ta, cần tới đâu xin tới đó. Ngài ghét ai tham lam.
Tôi đâu có nói bà tham. Đó là tính theo khoa học, theo sự khôn ngoan. Không phải Chúa ban cho con người trí thông minh và sự khôn ngoan đó sao? Bà ngu bà mới xin chút chút, xin nửa vời. Coi tôi nè, hồi đó mới về hưu, buồn chết cha, tôi xin Chúa cho công việc gì làm đỡ buồn. Đúng một tháng sau, con dâu mang cháu tới gửi, nó trả cho hai triệu, má coi chừng nó dùm, mỗi tháng con gửi biếu má chút tiền, tối cháu ngủ, má binh xập xám với mấy bác kia.
Bà áo đen nghe, ngẫm nghĩ, đoạn chép miệng, cũng ngu thật, nhưng, phải chi tôi biết chơi bài như bà, đây suốt ngày lo ba bữa cơm, hỏi bà tôi không dòm cái bếp thì dòm cái gì ?
Thì ra hai ái nữ của Chúa rất thực tế, chứ không như mình đây.
Sáng dậy, như người ta tập thể dục cho dãn xương sống, khỏe đôi chân chút đi. Không, ngồi ngay vào vị trí khuya hôm qua, nệm ghế còn chưa kịp nguội, mắt lom lom, tay lóc chóc.
Đã bẩu, ngày nào cũng chỉ chừng ấy tin tức thôi, mê gì ? đọc gì ?
Cái gì nó có thì nó vẫn có mấy chục năm nay không thay đổi thì bây giờ đổi thay sao được ?
Nhìn cái cây sầu đâu ngoài sân xem, bố mày để cho thằng cháu họ giời ơi mang từ Bắc vào giồng đến nay nó vẫn y như thế, có khác gì đâu nào. Nó chỉ cằn cỗi già nua đi thôi quan ạ. Tao bẩu nhổ đi, giồng cây khác, không nghe, cứ bảo kỷ niệm. Kỷ niệm với chả kỷ nung. Con cái nhà chỉ giỏi nỏ mồm hay cãi.
Mẹ đừng mắng nữa, con biết rồi. Mẹ ra sa lông ăn giầu đi, để yên con đang truy cập.
Lại lom lom, kích kích, kéo lên kéo xuống. Thế thôi! Sao vẫn như hôm qua nhẩy ! Bao giờ viết xong Hiến pháp nhẩy ? Ôi giời, cứ hết ông này nói, lại đến ông kia nói, nói đi nói lại, sao trên mạng họ nói nhau khỏe thế ? Mà sao có cái gọi là suy thoái đạo đức nào ở đây nữa ? Phải có thì mới suy mới vượng chứ trước giờ có đâu ! Đại biểu quốc hội mà lên mạng ăn nói kém cỏi, vô giáo dục quá...
Thôi, không ngồi nữa, xuống hãm chè  rỗi !
Thì ra hai bác gái kia có phúc bởi biết dùng thời giờ Chúa ban mà đi nhà thờ, chứ như mình đây mới ngu thật.
Cứ vừa lướt vừa lẩm bẩm không có gì mới, vẫn vậy, vẫn thế. Thì thế! Làm sao mà mới được. Mất thì giờ. Ngu quá !Nguyên mấy cái trong History cứ tưởng hay lắm, ngày nào cũng mở, mong có gì mới, tháng ba mươi ngày ngu cả ba mươi.
A! Tháng Hai này não mình có khá hơn đấy, vì là tháng thiếu, chỉ có hai tám ngày thôi.

Không có nhận xét nào: