#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013

ĐÔNG QUÁ SỨC !

Người thân đi Cali về khen nức nở bên Mỹ người ta sống rất thật. Cái gì cũng phải thành thật. Mỹ ghét nhất sự giả dối. Mình ngẩn ngơ suy nghĩ. Nghĩ lung lắm,  tới nỗi quên luôn hôm qua là 23, tiễn ông Táo về trời. Tới lúc thấy em gái chưng đầy  hoa đèn, trái trăng trên bàn thờ mới ủa, a. Mẹ biết thế nào cũng mắng mỏ.
Nhưng tiễn Táo thì thưa gì ? Liệu có thưa thật không đấy, hay lại hoa hòe hoa sói, già vờ giả qué, chứ năm vừa rồi có gì hay tốt đâu nào ! Đã nói thì phải nói thật, không thì thôi. Thử hỏi nhờ Táo trình những gì ? Ngọc Hoàng không cần lên mạng cũng biết cả, có mà xấu hổ lấy rổ mà che. Cho nên mình nghĩ thôi im lặng đi, hay ho gì bày sớ.
Đó, thì có sao nói vậy, mình cũng thật lắm, y như Mỹ , (chắc qua Mỹ ở hợp đa !)
Vì sao ngày tiễn ông Táo về chầu Ngọc Hoàng mình không có gì ?
Không có gì là không có gì ?
Nói thật nghe, vì không muốn thói hối lộ đó.
Bây giờ  nhà nước  đang đánh tham nhũng, ta đừng nuôi tính xấu cho ông Táo. Cứ để ông lên cao ông trình tuốt. Sự thật mất lòng, nhưng Ngọc Hoàng công minh chính đại hơn cả thảy, ngài cũng chỉ mong con cái nói thật. Nói thật ngài còn thương hơn.
Vì thế mình quyết định không tiễn là không tiễn. Táo đi bảo trọng.
Cho tới giờ, qua ngày sau rồi mà Táo chưa trở về.
Không hiểu có chuyện gì ?
Trời mây trong xanh, E- lai thông thoáng, bóng dáng Táo mô ?
Nhìn đồng hồ hoài sốt ruột, thôi rồi chắc Trời đang giận dữ sao nhà  ngươi  nhiều chuyện quá! Xin người thương, nhận cho lòng thành, nhà con ăn ngay ở lành, có lỗi chăng là nhiều lúc cũng xấu tính, đem lòng bất mãn lắm. Tức giận chuyện nọ, khinh mạn chuyện kia, nhưng giả như Ngọc Hoàng có xuống trần gian tham quan sẽ thấy thương ngay. Dân Việt Nam, nhà nào cũng thế thôi, bao lâu chưa sửa đổi hiến pháp ạ.
Trời đã  trưa, lũ trẻ nhễu nhão đòi cơm, Táo đâu về rỗi.
Bỗng, cá chép đậu cái chóc xuống sân.
Táo bước xuống, mồ hôi nhễ nhại, vuốt mặt nhăn nhó, thông cảm, tớ phải xếp hàng chờ ký tên kiến nghị thay đổi hiến pháp.
Trên trời cũng có hiến pháp a ?
Không. Trên ấy các Thánh các Phật  đòi mang bản Kiến nghị ở nước mình lên cho các Vị  ký. Tranh nhau mà ký nhá. Đông quá sức lẽ mình !
Thế a, vui nhỉ.
Cười toe khoái chí, nhẩy cẫng vào nhà, bật bếp ...ga .


Không có nhận xét nào: