#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

ỚT KHÔNG VÊNH VÁO THÌ THÔI !

Rau Kinh Giới
Nhìn tô bún bò đỏ chóe màu ớt thấy bụng cồn cào muốn sà xuống húp.
Ngó bên cạnh thấy đĩa rau thơm mát ruột, kèm miếng chanh tươi cắt gọn hấp dẫn lạ lùng.
Có chiếc lá Kinh Giới nằm im lắng nghe hai vợ chồng chủ nhà phân tích các món ăn có rau thơm :
- Kinh Giới ăn kèm đậu phụ rán chấm mắm tôm vô cùng hấp dẫn.
- Rau muống luộc xanh chấm nước mắm chanh ớt có Kinh Giới cũng rất ngon.
- Kinh Giới còn là một vị thuốc dân gian.
 Kinh Giới ưỡn cong, nó cảm thấy mình quan trọng hơn hết, liền quay mặt ngó các rau thơm khác chung quanh mà rằng :
- Chỉ có Kinh Giới tôi đây là được việc. Ai cũng thích tôi.
Chiếc lá thơm nhỏ bé, mỏng dính, có răng cưa viền quanh  ấy đã không biết rằng mỗi món ăn cần có các lọai rau thơm khác nhau. Bò thuôn hành Răm cần rau Răm. Thịt bò lá Lốt cần lá Lốt. Thịt cầy thì lá Mơ, chuột nướng phải có Kèo Nèo. Ốc cần Tía Tô. Ăn phở phải có đĩa Húng Cây, Húng Quế, Ngò Gai ở bên. Rồi Dấp Cá, Thì Là, v.v..mỗi mùi của rau thơm lại thích hợp với từng món ăn khác nhau. Có nhiều món lại không hề cần Kinh Giới, như  Cà-ri, Bò Né, v.v......Ngoài Kinh Giới ra, còn có nhiều loại rau thơm khác cũng là vị thuốc.
Vậy,
Mỗi người đều có khả năng riêng, tôi không thể tự hào mình là nhân vật quan trọng chỉ vì đã làm được đôi việc ngoài xã hội . 
ht.
Ớt không vênh váo thì thôi!
Một mình Kinh Giới làm giời được chăng?

Không có nhận xét nào: