#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

SAO CHO TÔI TÌM LẠI NGÀY XƯA


SAO CHO TÔI KHÓC LẠI NHƯ XƯA
Thơ MỸ HẠNH

Sao cho tôi khóc lại như xưa
Khi còn chưa biết những lọc lừa
Khi chưa nghe mãi nhiều ai oán
Chưa biết tim người nhiều đen tối đẩy đưa

Ôi những niềm đau nói sao vừa
Cứ ngỡ chai rồi không đau nữa
Nhưng sao khô lệ mà tim ứa
Mấy chục năm rồi sao vẫn khổ như xưa

Sao cho tôi muốn trở lại quê xưa
Thăm mấy bờ mương, mấy hàng dừa
Nghe nói bây giờ không còn nữa
Nên vẫn ngậm ngùi khi ai hỏi, đã về lại hay chưa

Sao cho tôi tìm lại những ngày xưa ...
MH.




























"Khi LN đọc lại bài thơ, tự dưng hồn nhạc ở đâu kéo về, xướng đại ra một ĐK khác. Vậy là ngồi dậy viết thêm ĐK 2"
 (trích email LyCa Nguyen)
Hay thiệt! 
(trích email mh.)
MH nói hay thiệt, mình cũng nói hay thiệt là hay. Nhiều khi cảm hứng đến chỉ bởi một chi tiết, một hình ảnh rất bình thường, nhỏ bé. LN. (LyCa) xướng đại, đó, cái đại là ngẫu hứng. Mình thích ngẫu hứng. Dĩ nhiên, nói theo chuyên môn, tác phẩm hay hẳn phải gò, phải chỉnh, phải đầu tư chất nghệ thuật, phải có khả năng chuyên môn.v.v.Thế mà thực tế không như vậy. Nhiều tác phẩm hòa âm kỹ lưỡng nghe khô như ngói. Nhiều bài hát viết vèo một cái, hát lên nghe rưng rưng, phải không MH, LN ? Cái này gọi là không giỏi, "chơi luôn !" He he he! Ai chê cười trừ ! Thử đọc đoạn LN.(LyCa) sáng tác cả nhạc lẫn lời, nghe  khác với HT. viết. Rõ ràng dễ hát hơn, nhiều hình ảnh hơn, nghe  thương hơn ! : 
(Đoạn Nhạc và Lời của LyCa Nguyen)


Không có nhận xét nào: