#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

ĂN GÌ MÀ SỐNG LÂU VẬY ?

Chợ rau
Bây giờ đi tới đâu cũng nghe bà con nhạo nhau câu này : " Đàng nào cũng chết, muốn chết bịnh hay chết đói ?"
Sợ hại cho sức khỏe không dám ăn thì đói. Ăn vào thì bệnh, cũng chết.Cái gì cũng có hóa chất. Thịt heo mua về đun chảy ra nước. Nước mắm được chế biến trong vòng 2 phút, thơm phức mùi cá cơm. Dầu ăn từ dầu nhớt, biến thành màu vàng tươi. Rượu giả, mật ong giả, gạo giả, măng giả, giả tất. Trứng gà cũng giả. Một hôm tôi đem mấy quả trứng gà bỏ vào nồi luộc, khi  trứng chín, bóc một quả  ra , lòng đỏ dai như bã kẹo cao su, lòng trắng quánh như bánh đúc. Con gà nào đẻ  ra thế nhỉ ? Không lẽ mang ra bảo bà bán trứng này xem trứng giả tôi mua của chị. Bằng chứng nào cho thấy đây là trứng chị ta bán, có mà nghe chửi. Hàng hóa bây giờ cái gì cũng giả, trái cây, rau củ quả là tốt nhất, giờ còn tốt hơn. Mua mấy quả táo về thắp hương ngày Rằm, để 25 ngày vẫn tươi, vẫn cứng.  Bà con cật lực lao động làm việc, lãnh tí lương còm, ra chợ mua đồ ăn, ăn xong ung thư, ung thư vào ung bướu. Đứa cháu tôi ngồi nhẩm tính mấy chục năm nay, xóm mình, con hẻm vài chục mét này, tòan người chết vì ung thư : Ông Cầm, bà Cầm, Thím Kỳ, cô Ngọ, ông Chiểu, chú Tiến, ông Đởn, vợ ông bán bánh kẹo, cô Hoa, mới tháng trước là cô Vân cách nhà tôi hai căn. Cô Vân giờ không bận vướng bộ tóc giả loăn xoăn trên đầu nữa rồi.
Tội nghiệp !
Con buôn đồ giả đầy chợ, cả chợ tòan hàng giả. Quận Huyện Xã Phường quản lý không xuể.
Nhà nước rất vất vả để truy lùng hàng giả, kiểm tra đâu, ra hàng giả tới đó, dẹp vài bữa  lại tự phát, mất công quá. Cán bộ cứ lấy bút lấy sổ ra lập biên bản là em năn nỉ mà anh, anh phạt là cả nhà em chết đói, mai em ghé anh.... Phiền quá! Rồi dấm rồi dúi, kỳ cục quá, mệt quá! Đã vậy, nay ta còn chịu thêm đại họa từ phía hàng xóm gian ác nữa, ta hèn quá!
Tội nghiệp luôn!
Chết thôi!
Người bị ung thư chết là yên, không biết các quan toàn quyền còn đang sống, liệu có yên không? Muốn hỏi thăm, mấy ông ăn gì mà sống lâu vậy !
ht.

Không có nhận xét nào: