#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

TÌNH THƯƠNG DẪN LỐI

Tin đếm được tất cả là hai trăm ba mươi hai nghìn tiền bỏ heo. Nói là heo nhưng không phải heo, vì heo thì khó moi, phải đập, đập thì vỡ, vỡ thì bỏ, lại tốn tiền mua heo khác. Tiền để dành Tin bỏ heo "túi mẹ". Hôm nay mẹ đưa cho Tin để Tin mua quà Giáng Sinh tặng bạn.
Tin có ba bạn thân, hay đi, hay chơi với nhau. Trong ba bạn, có Hòa nhà nghèo, thật nghèo, mẹ Hòa làm nghề kéo xe rác. Tin thương Hòa nhất. Tin định sẽ mua cho bạn ấy một món quà to hơn hết. Tha thẩn trong nhà sách đã một hồi lâu chẳng biết mua gì vì cái gì Tin cũng thích, món gì cũng hấp dẫn dưới con mắt của một cậu nhỏ lên mười. Thú ra thì xấu hổ, quả thật Tin chỉ muốn làm chủ những đồ chơi, những cuốn sách có hình ảnh, những đồ trang trí nhỏ xinh đang nằm trong tủ kính kia. Tin thầm mơ cái đồng hồ báo thức có gắn Ông già No - en mặc áo đỏ, tay cầm chuông vàng  trên kệ kia sẽ về đứng trên bàn học của Tin. Tin như quên mất mục đích hôm nay là mình đi mua quà tặng bạn.
Một em bé chen ngang chỗ Tin đang đứng. Nó vừa trờ tới gian hàng này và cũng say sưa ngắm chiếc đồng hồ dễ thương ấy. Tin trộm liếc nhìn. Em cỡ chừng sáu tuổi, không có gì đặc biệt ngoại trừ việc em đang mặc trên mình một bộ quần áo cũ bẩn. Tin hỏi em muốn mua à, có tiền không, đi với ai ? ....Thằng bé đơn sơ, hỏi gì trả lời đó, mắt sáng lên khi ngắm món quà nhưng mặt lộ vẻ buồn khi Tin đọc giá tiền ghi dưới chân ông già No-en cho nó nghe.Nó quay lưng bỏ đi, lẩm bẩm : Em chỉ có hai chục thôi.
Vậy là nghèo mà ham rồi, Tin thấy tội nghiệp, xót xa cho em bé. Lòng Tin xao xuyến, đây là lần đầu tiên trong đời Tin gặp cảnh bối rối, khó xử. Tin rất muốn mua chiếc đồng hồ tặng em bé đó nhưng còn quà cho bạn bè, sao đủ tiền bây giờ? Tin đi theo bé, sấn lên trước, bắt gặp đôi mắt em đỏ mọng, ứ nước. Em muốn mua làm quà cho mẹ em trong đêm No-en. Em muốn mỗi rạng sáng, ông No-en sẽ đánh thức mẹ dậy đi kéo rác. Tin liền quyết định nắm tay bé trở ngược lại chỗ cũ : Anh mua cho em mang về tặng mẹ nhé. Sao anh chị không dẫn em đi ? Dạ, anh của em ở nhà mắc soạn rác phụ mẹ. Anh em đưa tiền để dành cho em đi mua. Ừ ngoan, anh em tên gì , học lớp mấy. Dạ, anh em tên Hòa học lớp Năm 2 trường Quốc Toản.
Lớp Năm 2, trường Quốc Toản chính là nơi Tin đang theo học và đây đích thị là em trai của người bạn mà Tin muốn mua tặng một món quà to hơn hết đó.
Tình yêu dẫn đưa chúng ta lại gần nhau cách bất ngờ và tuyệt diệu.
ht.

Không có nhận xét nào: