#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

NHỮNG GIỌT NƯỚC TRONG


Cây cối trong vườn nhà héo hon sau hai ngày không mưa. Ánh nắng mặt trời rất tốt, nhưng khi trời gay gắt quá, sức nóng hun đến từng ngọn cỏ nhỏ bé trong vườn, lá trên cành cao héo buồn rủ mặt xuống, hoa vừa hé nụ, vươn cánh, quãng gần trưa đều ủ rũ muốn tàn. Dàn bí trông thật tội. Luống rau xanh  bên dưới nằm rạp mềm như chẳng còn sức sống.
Bé Su mang chiếc thùng tưới có vòi sen xinh xắn ra rô-bi -nê hứng lấy nửa thùng nước, chầm chậm men theo dãy rau lang, nâng cao thùng nước tưới từng gốc. Những giọt nước trong vắt từ vòi sen tung lên , rồi vòng xuống, tỏa đều các ngọn lá xanh. 
Chẳng mấy chốc, cây lá trong vườn tươi tỉnh hẳn lên như những khuôn mặt u buồn có niềm vui nâng dậy. Ngoại thấy bé Su tưới vườn, khen rằng :  Su vừa làm việc tốt.
Bé Su dạ thưa, lòng con lại muốn cám ơn những giọt nước trong này, khi con thấy, nhờ có nước, cây lá trong vườn đẹp hơn. 
Ngắm lá cây, rau cỏ hồi sinh sau khi được tưới nước, lòng ta thấy vui.
Cũng vậy, mỗi khi cảm động bởi một bài viết, hoặc một lời hay ý đẹp trong sách, trên mạng, lòng ta như đang cơn khao khát, khô khan, héo buồn, chợt được tưới mát, hồn nhiên vui tươi trở lại.
Xin cám ơn những giọt nước trong.
ht.

Không có nhận xét nào: