#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2013

BẢN GỐC MÀU TÍM HOA SIM

NHT. Rất cám ơn nhạc sĩ Lê Thế Cường từ hải ngoại đã tận tình gửi về cho NHT' blog, đây là bản gốc của Bài thơ Trăm Triệu "Màu Tím Hoa Sim" của Hữu Loan. Bạn đọc sẽ phát hiện ra  một số câu nhạc sĩ Phạm Duy đã...quên viết vào Áo anh sứt chỉ đường tà, cho nên nhạc sĩ Lê Thế Cường bèn nổi hứng tiếp bút : 
"Tôi ví vọng về đâu ?
Tôi với vọng về đâu"...
Nghe đồn hồi đó, bài Màu tím hoa sim của LTC đã được hát tới nát cả ngõ nhỏ, phường to Tân Bình.( Cái tội phá hoại tài sản nhân dân nhá !)
Đây là bản được đăng trên Tuổi Trẻ mà người sưu tầm đã giữ cẩn thận đến nỗi không dám gôm mấy nét chì bên lề vì sợ rách giấy.
Cám ơn những độc giả biết trân trọng một tác phẩm nghệ thuật như vậy. Nhờ những quý vị này, hậu thế mới còn biết được những báu vật của tiền nhân để lại. Chỉ tiếc bây giờ, cả miếu, cả đền , cả bia đá cũng còn bị đục bỏ. Một tờ giấy báo, biết có được mấy người quý hóa nâng niu. Ôi! Cuối năm than xả xui!

Không có nhận xét nào: