#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

CƯỜI MỘT CHÚT


CƯỜI MỘT CHÚT CHO VUI NHÀ VUI CỬA

Đám tang

Có một anh chàng kia đang đi ngoài phố thì gặp một đám tang kỳ lạ: Đi trước là 2 quan tài, đi sau là một người đàn ông và một con chó, sau người đàn ông là một hàng dài nhiều người đàn ông khác, già có, trẻ có nhưng tuyệt nhiên không có phụ nữ nào .
Anh ta tò mò đến hỏi người đàn ông đi sau quan tài ai là người mới qua đời. Người đàn ông bùi ngùi kể: "Hồi chưa lập gia đình, tôi có nuôi một con pit bull là loại chó rất dữ, sau khi lập gia đình tôi vẫn giữ nó, đã nhiều lần vợ tôi và mẹ vợ tôi xỉa xói, ức hiếp tôi; một hôm không hiểu sao con chó trung thành nổi giận vì bênh tôi đã cắn chết hai người đàn bà đó".
Anh chàng đi đường suy nghĩ một lúc rồi nói với người đàn ông: "Đám tang xong anh có thể cho tôi mượn con chó vài ngày được không?"
Ngay lập tức đám đông những người đàn ông đi sau nhao nhao phản đối: "Đến sau thì sắp hàng sau đi cha nội !"


Điều khao khát thầm kín

Trong công viên nọ có 2 bức tượng một nam một nữ. Chúng lặng lẽ đứng nhìn nhau suốt nhiều năm ròng.
Một thời gian sau, có một thiên thần xuất hiện và ban cho hai bức tượng một điều ước:
- Vì hai người là những pho tượng mẫu mực, đã mang lại niềm vui cho nhiều người, nay ta ban cho các ngươi điều ước vĩ đại nhất: sự sống. Các ngươi sẽ có 30 phút để làm tất cả những gì các ngươi đã khao khát bấy lâu nay.
Thiên thần vừa dứt lời lập tức 2 pho tượng trở thành người thật. Họ mỉm cười với nhau, dắt tay nhau chạy vào khu rừng bên cạnh và lẩn vào trong một bụi cây. Thiên thần mỉm cười một mình khi nghe thấy đôi trai gái cười khúc khích và bụi cây rung lên soàn soạt, cành lá đung đưa.
15 phút sau, 2 pho tượng trở ra từ bụi cây vẻ thỏa mãn tươi tỉnh. Băn khoăn và ngạc nhiên, thiên thần hỏi:
- Các ngươi còn 15 phút làm người nữa, các ngươi có muốn tiếp tục không?
Tượng nam nhìn tượng nữ âu yếm và hỏi:
- Em ơi! Mình làm lại lần nữa nhé!
Tượng nữ mỉm cười e ấp và đáp:
- Dạ vâng! Nhưng lần này đến lượt anh giữ con bồ câu để em "ị" lên đầu nó...


Thoát nạn

Một anh chàng bị ngã gãy chân. Sau khi băng bột, bác sĩ dặn anh ta không được đi cầu thang. 
Bốn tháng sau, anh đến văn phòng bác sĩ tháo bột, và hỏi:
- Tôi đi cầu thang được chưa bác sĩ?
- Được. Nhưng phải thật cẩn thận đó.
Anh chàng thở phào:
- Đỡ quá! Mấy tháng nay phải leo cửa sổ rồi đi bằng đường ống nước, cực quá!

Sĩ Hồ (Hurst-TX)


( Trích FB Dinh Huu Thoai)

Thứ Ba, 17 tháng 6, 2014

BỆNH VIỆN ĐA KHOA GIÊSU


Địa chỉ: Tòa nhà số 1 đường Lên Trời, khu phố Bình An, 
phường Ánh Sáng, quận Hạnh Phúc, thành phố Tình Yêu, đất nước Tự Do
Khám và chữa bệnh 24/24 giờ kể cả các ngày Lễ nghỉ.
Đặc biệt miễn phí cho mọi đối tượng.
Email: thiendangvinhphuc@thanhthan.com

TOA THUỐC CHO TÌNH YÊU
Tôi đến Bệnh Viện Đa Khoa của Chúa Giêsu để kiểm tra sức khỏe định kỳ và nhận ra mình đang bị bệnh khá nặng. 
Khi bác sĩ đo huyết áp xong, tôi phát hiện mức DỊU HIỀN của tôi thấp quá. 
Đến khi kiểm tra nhiệt độ, thì thấy bảng nhiệt kế chỉ 40o ÂU LO
Rồi đến làm điện tâm đồ, kết quả lại cho thấy tôi bị thiếu máu trầm trọng, phải truyền thêm máu YÊU THƯƠNG, vì các động mạch của tôi đã bị tắc nghẽn do ÍCH KỶ CHUA CHÁT nên không thể nào đưa máu về con tim trống rỗng của tôi được.
Tôi sang khoa Chấn Thương Chỉnh Hình, vì hiện không còn đủ khả năng bước đi bên cạnh người anh em của mình được nữa. Tôi không thể quàng tay THÂN Ái vì tay tôi đã bị gãy do việc vấp ngã vào những GANH TỊ, HỜN GIẬN và VÔ LỐI.
Đến khám ở khoa Mắt, kết quả thật thảm hại, tôi đã bị cận thị quá nặng, mắt tôi KHÔNG THỂ NHÌN THẤY NHỮNG KHUYẾT ĐIỂM CỦA CHÍNH MÌNH mà chỉ thấy toàn là những khuyết điểm của anh em mọi người.
Khi tôi trình bày với Bác Sĩ Giêsu rằng tai tôi bị ĐIẾC, Ngài bảo đó là do hàng ngày tôi không  chịu lắng nghe tiếng của Ngài, và tiếng của bao người bất hạnh đang sống quanh tôi.
Do lòng nhân hậu, Bác Sĩ Giêsu đã khám bệnh miễn phí cho tôi. Và khi ra về, Ngài trao cho tôi toa thuốc THỜI GIAN để chữa trị: Hãy nên có những giờ phút gần gũi thân mật với Ngài khi cầu nguyện và trong phần hiệp lễ của Thánh Lễ. Đó là những giờ phút quí báu nhất trong ngày để có thể được phục hồi sức khỏe về các mặt tâm linh, tình cảm, luân lý, tâm lý và thể lý.
Buổi sáng thức dậy, tôi cần uống một ly CẢM TẠ. 
Trước khi đi làm tồi cần uống một muỗng BÌNH AN. 
Mỗi giờ một lần, tôi cần thay lớp băng NHẪN NẠI và dùng một chút nước KHIÊM NHUỜNG. Khi đi làm về, tôi cần tiêm ngay một mũi TÌNH YÊU. 
Và trước khi đi ngủ, tôi cần phải uống mấy viên thuốc bổ là THA THỨ, HÒA GIẢI ngay những xích mích đã xảy ra trong ngày.
Bác Sĩ Giêsu còn nhờ Y Sĩ Điều Dưỡng Maria giúp tư vấn cho tôi về nhà tự làm món ăn TINH THẦN, giúp quân bình lại cách sống : 
Để chuẩn bị, lấy toàn thể 12 tháng đem rửa sạch những mùi cay đắng, thù oán, rồi để cho ráo nước. Tuần tự cắt mỗi tháng ra 28, 30, 31 phần nho nhỏ, sửa soạn mỗi ngày một lần ( đừng làm hết một lần ). Sau đó, hãy trộn đều mỗi ngày với: một chút ĐỨC TIN, một chút KIÊN NHẪN, một chút CAN ĐẢM, một chút CỐ GẮNG, thêm vào: một chút HY VỌNG, một chút TRUNG THÀNH, một chút KHIÊM NHƯỜNG, đem xay nhỏ tất cả với lời CẦU NGUYỆN 10 GIỚI RĂN, rồi đem ướp với các gia vị: LẠC QUAN, TIN TƯỞNG và một chút HÀI HƯỚC. Xong xuôi, đổ tất cả vào nồi YÊU THƯƠNG, nấu thật kỹ với lửa VUI MỪNG. 
Đến khi hoàn tất, dọn ra mâm, mời cả gia đình cùng ngồi vào bàn, dâng một lời nguyện TẠ ƠN, rồi múc ra ăn với NỤ CƯỜI và lòng VỊ THA.

(Trích EPHATA 614)

Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

SỐNG VỚI NHAU THẾ NÀO ?

ht. : Cám ơn Anh Đào đã gửi bài này cho ht'.
 Ht. chuyển tặng lại Sr NN., chắc cũng hợp với ý của Anh Đào ?

Tôi hỏi đất: đất sống với nhau thế nào?
Đất trả lời: chúng tôi làm nền móng cho nhau
Tôi hỏi nước: nước sống với nhau thế nào?
Nước trả lời: chúng tôi hoà lẫn vào nhau
Tôi hỏi gió: gió sống với nhau thế nào?
Gió trả lời: chúng tôi nâng cánh cho nhau
Tôi hỏi mây: mây sống với nhau thế nào?
Mây trả lời: chúng tôi tan biến vào nhau
Tôi hỏi cỏ: cỏ sống với nhau thế nào?
Cỏ trả lời: chúng tôi hoà quyện và
réo rắt bên nhau
Tôi hỏi cây: cây sống với nhau thế nào?
Cây trả lời: chúng tôi che chở và
leo quấn cho nhau
Tôi hỏi người: người sống với nhau
thế nào?
Không ai trả lời
Không ai trả lời
Không ai nói gì cả
Vì người còn đang bận giận hờn và
chà đạp lên nhau
Vì người còn chôn chặt nụ cười và
không cùng chia sẻ
Vì người còn nghi kị và
 mưu chước lẫn nhau
Vì người còn nặng nỗi thương đau
Vì người còn quên cách yêu nhau
Vì người còn chưa biết được rằng
sự sống
vốn rất mau... tàn lụi...

(sưu tầm)

Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

NHÌN LÊN


Vì sao tôi khổ ? 
Vì tôi đã không nhìn lên Đấng đã chịu đau khổ đến chết vì tôi.


Vì sao tôi không muốn khổ ?
Vì tôi chưa hiểu câu Vinh quang của ta là Thánh Giá Đức Kitô.


Vì sao tôi sợ khổ ?
Vì tôi chưa cảm nếm được ý nghĩa của Thánh Giá Chúa trao cho tôi .


Vì sao tôi rên xiết khi đau khổ ?
Vì tôi quên mất hình ảnh trên đồi xưa .


Vì sao tôi không sẵn lòng chịu chết ?
Vì tôi không ngắm kỹ cảnh Đức Bà Maria ôm xác Con Chí Thánh .


Vì sao tôi ủ rũ, úa tàn trong đau khổ ?
Vì tôi không NHÌN LÊN.

Đấng Cứu chuộc loài người đã nhìn lên 
và Người sẽ kéo tất cả chúng ta lên.

Lạy Chúa Giêsu, con tín thác nơi Chúa.


MÓN QUÀ CHO RIÊNG MỖI NGƯỜI



Khi con chim còn sống, nó ăn kiến.
Khi chim chết, kiến ăn nó.
Thời gian và hoàn cảnh có thể thay đổi bất cứ lúc nào,
Vì vậy, đừng nhục mạ, đừng làm khổ bất cứ ai trong đời sống này.
Bạn có thế đầy quyền lực ngày hôm nay,
Nhưng đừng quên rằng,
Thời gian còn nhiều quyền lực hơn bạn.
Một cây có thể làm được hàng triệu que diêm,
Nhưng một que diêm cũng có thể thiêu hủy được hàng triệu cây.
Hãy là người tốt và làm những điều tốt.
Thử nghĩ mà xem,
Thượng Đế cấu tạo cơ thể con người một cách rất hợp lý,
Nhưng sao chúng ta lại không xử dụng nó theo đúng ý của Ngài:

1-Ngài đặt hai mắt chúng ta ở đằng trước,vì Ngài muốn chúng ta luôn hướng tới phía trước, chứ không phải để chúng ta cứ ngoái nhìn về những sự việc ở phía sau.
2-Ngài đặt hai tai chúng ta ở hai bên là để chúng ta nghe từ hai phía, cả lời khen lẫn tiếng chê, chứ không phải để chúng ta chỉ nghe từ một phía hoặc chỉ để nghe những lời tâng bốc êm tai.
3-Ngài tạo cho chúng ta chỉ một cái miệng và một cái lưỡi mềm mại, vì Ngài muốn chúng ta nói ít nghe nhiều và chỉ nói những lời khôn ngoan, chứ không phải để chúng ta nói nhiều hơn nghe và nói những lời sâu hiểm làm tổn thương người khác.
4-Ngài đặt bộ não chúng ta trong một hộp sọ vững chãi, vì Ngài muốn chúng ta nên tích lũy tri thức, những thứ chẳng ai có thể lấy đi, chứ không phải chỉ chăm lo tích lũy những của cải bên ngoài, những thứ dễ dàng bị mất mát.
5-Ngài đặt trái tim chúng ta nằm trong lồng ngực, vì Ngài muốn những tình cảm yêu thương giữa những con người phải được xuất phát và lưu giữ tận nơi sâu thẳm trong cõi lòng, chứ không phải ở một nơi hời hợt bên ngoài.

(Sưu tầm)

Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014

ĐÂU XA !


Trên mạng có ai đó định nghĩa : Sống nội tâm là hay khóc thầm. Một dạng status của tuổi mới lớn, dễ thương, nhưng không hẳn là đúng. Bé ạ, bé cứ sống nội tâm, thầm lặng, nhiều suy tư,  nhưng việc gì phải khóc. Sống nội tâm đâu chỉ toàn đối diện với những buồn bã âu sầu và khóc làm gì cho phí lệ, đỏ mắt em xinh !
Cũng không hẳn cứ đóng cửa phòng lại, nhắm mắt, cúi đầu, thế là sống nội tâm. Đó chỉ là những phương tiện bên ngoài hỗ trợ . Điều cần thiết là ta bỏ qua, quên đi những băn khoăn, lo lắng, ham muốn, thèm khát. 
Lặng lẽ, bình an, thanh thản, thong dong tự tại tìm nơi vắng vẻ mà vui  như cuộc sống đẹp nhất là lúc hiện tại với ta đây.
Từ đó lắng nghe tiếng lòng ...
Chúa Thánh Thần sẽ nói đó !
"...thân xác anh em là đền thờ Chúa Thánh Thần" (I Cr 6,17)
Nội tâm ta đẹp lắm. Ở trong đó ta trở nên phong phú, giàu sang, cao thượng. Đi vào nội tâm  ta tìm thấy những ý tưởng cao đẹp, gợi ý cho ta sống xứng đáng hơn.
Nơi nội tâm, tình yêu thương được nâng cao tuyệt đối, sự tôn trọng được đánh giá cao nhất và như thế mầm tha thứ dễ nảy sinh. Chính vì vậy mà để đi vào nội tâm, điều kiện bỏ mình khá gắt gao. Nhẹ mới bay được, tôi ơi !
Lạy Chúa, con tìm Chúa trong nội tâm con. Chúa ở chính trong lòng con, chứ đâu xa.
"Con nâng hồn lên tới Chúa, người nào trông cậy Chúa không hề phải thất vọng" (Tv. 24).
Và Samuel con đây tha thiết thưa: "Lạy Chúa, xin hãy nói, vì tôi tớ Chúa đang nghe" (I Sam 3) .


Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

CẢM ƠN LỤC VÂN TIÊN


 M. thân mến,
Cậu đã làm Lục Vân Tiên cứu tớ trên đọan đường gặp kẻ xấu đó. Nguyệt Nga liễu yếu này xin đa tạ Vân Tiên chàng. Nghĩ lại mà cảm động, trong khi bao nhiêu người "Thôi thôi chẳng dám nói lâu, chạy đi cho khỏi kẻo âu tới mình"( Lục Vân Tiên, câu 113-114) thì cậu -quả là lúc ấy chỉ có một mình cậu dám ra mặt cứu tớ - lại ngang nhiên ra oai với bọn cướp đường ấy, mắng cho chúng nó một trận, đánh cho chúng nó tả tơi. Đúng là "Gặp chuột ra đàng, con mới nên danh" ( Lục Vân Tiên, câu 70). Ấy là Cụ Nguyễn Đình Chiểu bảo cậu như vậy. Nghe cứ như sấm tiên tri ấy nhể !
Nhắm vào cậu, tớ thích nhất đoạn này, trích ra đây tặng cậu :
Kêu rằng: Bớ đảng hung đồ
Chớ quen làm thói hồ đồ hại dân
Phong Lai mặt đỏ phừng phừng
Thằng nào lại dám lẫy lừng vào đây.
Trước gây việc dữ tại mày
Truyền quân bốn phía phủ vây bịt bùng
Vân Tiên tả đột hữu xung
Khác nào Triệu Tử mở vòng Ðương dang
Lâu la bốn phía vỡ tan
Ðều quăng gươm giáo tìm đàng chạy ngay
Phong Lai trở chẳng kịp tay
Bị Tiên một gậy thác rừng thân vong
(trích Truyện Lục Vân Tiên -câu 125 tới 136)
Trên đời này ngày nay rất hiếm Lục Vân Tiên cậu ạ. Bởi vậy, cái thằng đầu đảng lâu la Đỗ Dự Phong Lai hàm hồ, tiểu nhân, hạ cấp ấy nó tưởng cậu là tầm thường, là yếu đuối tay chân, là lơ tơ mơ về trí não. Cứ xem những đường đao ( trong chuyện là cậu bẻ cây làm gậy) cao thượng,quân tử, tuyệt kỹ ( ý tớ là có giáo dục, đạo đức) cậu vung lên chắc chắn chúng phải khiếp sợ, còn tớ thì nể quá, phục quá, yêu cậu ...nuôn. Thế là thành chuyện Lục Vân Tiên-Kiều Nguyệt Nga...tân thời.
Tình trong như đã, mặt ngoài còn e. Tớ viết đôi giòng gửi lên blog ht', cậu có đọc được, tin cho tớ, hôm nào mát trời chúng mình hẹn gặp nhau ở chân cầu Bông. Nhớ mang theo áo gió, kẻo sương sa ấm đầu sổ mũi hắt hơi.
Kieunguyetnga2014@

Chủ Nhật, 8 tháng 6, 2014

THẾ NÀO LÀ ĐẠO ĐỨC ?


Chút suy tư riêng về Ơn Đạo Đức, một trong Bảy Ơn Chúa Thánh Thần :
 Đọc kinh, lần hạt, đi chầu, đi Lễ, vào hội, tham gia việc từ thiện v.v.. Tất cả những việc ấy đều tốt, đều lành. 
Vậy Ơn Đạo Đức Chúa ban cho ta như thế nào mà đã làm các việc đó rồi, ta vẫn phải cầu xin cho được Ơn ấy ? Là bởi , theo mình nghĩ, nếu không xin Chúa ban cho Ơn Đạo Đức, tôi làm các việc đạo đức với một mục đích chẳng đạo đức, kết quả là "con số không". 
Thật thế, mắt nhắm lại, miệng lâm râm, tay lần hột, tay bố thí, chân đi khắp vùng sâu vùng xa phát chẩn, mà không có Ơn Chúa Thánh Thần,  không phải là đạo đức.
Lạy Chúa, con sợ con là kẻ đạo đức giả.
Đức Thánh Cha Phanxicô giảng rằng : “Ơn đạo đức đồng nghĩa với tinh thần đạo đức đích thực, với niềm tin tưởng của con thảo đối với Thiên Chúa, với khả năng cầu nguyện cùng Ngài bằng tình yêu và sự đơn thành đặc trưng của những người khiêm nhường trong lòng.” (bản dịch Phạm Xuân Khôi).
Lạy Chúa Thánh Thần, xin ban cho con Ơn Đạo Đức, để con bắt đầu mỗi ngày mới dưới ánh sáng Chúa, tình yêu Chúa, trong quan phòng dẫn dắt của Chúa và với trái tim dạt dào lửa mến Chúa. 
Xin Chúa cho con kết hợp với Chúa từng giây phút để mọi việc con làm, mọi điều con suy tưởng, mọi lời con nói đều hướng về Chúa và trong Chúa, con mới thấy được tha nhân là ai.
Xin Chúa thánh hóa lòng Đạo của con kẻo đời con ra vô ích, miệng con đầy than lửa  khi về chầu Nhan Thánh Chúa. Amen.

Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

LŨ TRẺ MẶT LỌ NGHẸ


Qua song cửa nhìn xuống bếp, Út Gái Mai  thấy khuôn mặt mẹ lấm tấm mồ hôi, với mấy lọn tóc xõa trên trán, dính bết vào da mặt mẹ. Út muốn chạy ù xuống, ôm lấy mẹ  mà thơm lên má mẹ một chiếc hôn chan chứa yêu thương. Út biết hồi nãy mẹ chỉ vờ không nhận ra, chứ mẹ biết hết, đơn giản vì mẹ là mẹ. Mẹ có lý khi xử như vậy với các anh. Mẹ chẳng bao giờ thôi yêu thương con cái, phải không mẹ ?
 Bây giờ Út chỉ biết ngồi yên trên giường, ngóng các anh và Út Hiền về.
Không hiểu làm sao hôm nay anh Hai tự dưng rửng mỡ, hư đốn ra, bày trò bôi lọ nghẹ vào mặt bằng ấy đứa. Út đã sợ rồi các anh sẽ khó rửa đây, bởi lọ nghẹ quyện với dầu ăn làm sao lấy nước rửa cho sạch được. Út là con gái, Út biết, hồi trước khi bệnh, Út vẫn phụ mẹ làm bếp.
 Từ anh Hai cho tới  anh Ly, anh Tinh, cho tới Út Trai Hiền, bằng ấy cái mặt nhìn đen thui như người Phi châu, người nào người nấy hai con mắt thô lố, láo liên, cái môi màu thịt hồng cười toe, lộ hàm răng trắng ởn, ông Phi châu Hiền bé nhất còn mất hàng tiền đạo, miệng như cái lỗ đen ngòm, nhìn phát khiếp, tưởng một đám da đen đột nhập vào nhà mình. Nói vậy đụng chạm người da màu, chứ Út chỉ biết ví von vậy thôi, cho Út xin lỗi. Út cũng biết, nước da không nói lên được sự tốt xấu của con người.
Thoạt vừa nghe tiếng hò la thét lác của lũ con trai ào ào đổ vào sân nhà, mẹ đã biết nhưng còn để yên xem các anh quậy đến thế nào. Chẳng mấy chốc, Út và mẹ đều nghe ngòai hiên nhà vang lên một tiếng bợp tai như trời giáng, tiếng khóc òa, rồi tiếng cãi nhau, đổ lỗi cho nhau. Út nghe anh Hai Phi quát tháo : " Tại mày, tại mày chứ bộ, tao làm gì mà khóc ? ". Út sững sờ ! Có thật đó là tiếng anh Phi đó không ?
Phải chi bôi xanh đỏ, gắn râu ria, rồi bày trò hát Bội " Á ư ử ừ " múa may lại vui cả nhà. Đây thật là " bôi tro trát trấu" chứ lọ nghẹ gì . Hư quá lắm! Út thấy tiếc cho ai bày ra cái trò nghịch ngợm đáng đánh đòn này !
Bấy giờ mẹ mới ngẩng đầu lên, ngừng tay nhặt rau, quay ra mà nói, giọng nghiêm nghị :
- Con của mẹ trắng trẻo, sạch sẽ, ngoan ngoãn, thương yêu nhau, chứ không đen đúa, bẩn thỉu, tao mày mắng chửi nhau  như thế, mẹ không nhận ra ai với ai cả. Các anh đi tắm rửa, bao giờ mẹ nhận ra con mẹ thì mới được vào nhà.
Nhìn các anh và bé Hiền cúi đầu lủi thủi theo nhau quay ra sân, đi về phía giếng, Út ôm mặt khóc nức nở. Sao hôm nay nhà mình ra cơ sự này, làm cho mẹ buồn rồi !
Út muốn xuống bếp lấy hộp xà bông bột giặt đồ, chạy ra đưa cho mấy ông tướng quái đản ấy chà vào mặt cho sạch hết lọ nghẹ đen đi, chà mạnh vào, cho axít của xà bông tẩy mới đi được chất dầu ăn trong lọ nghẹ. Đau ráng mà chịu. Út nghĩ, mấy ổng tắm ngòai giếng chắc tới tối, mà biết có sạch không ! Út chỉ nghĩ đủ thứ thôi, chứ Út đâu có đứng lên được. Út bị liệt mà !
Mẹ ơi, thương chúng con nghe mẹ !
ANNA

BÀI THUỐC TRỊ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

 NƯỚC TA NÊN NHẬP LOẠI THUỐC NÀY 
 VÌ RẤT HIỆU NGHIỆM !


Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

RƯỢU NẾP ĐOAN NGỌ

ht. Như đã hẹn, chiều nay mình mở món rượu nếp . Mới làm trưa hôm qua mà chiều nay hạt nếp trông đã bóng rượu. Ngày xưa mẹ dạy phải lấy chăn bông ủ kín 3 ngày. Hay phải thế chăng, vì mình làm gọn nhẹ, nếm thấy hạt cơm chưa được ngọt lắm. Thôi rưới rượu xong, đậy lại, mai khai trương, hết xảy ! Mốt là 5 tháng 5 Âm lịch, Tết Đoan Ngọ.
Dưới rổ đã có rượu

Dùng đũa tơi nhẹ cho đều rổ cơm rượu

Rưới rượu trở lại đều khắp mặt rổ cơm rượu

Rượu lại tong tỏng xuống dưới

Một ngày rưỡi, nhìn hạt nếp cũng đẹp ( nhìn thật đẹp hơn trong ảnh nhé!) nhưng chưa được ngọt rượu cho lắm.

NHẬN XÉT GỬI BÀI BIỂU TƯỢNG CON CÁ



ht. Rất cảm ơn mh. đã cất công đọc và gửi cho ht'blog mấy nhận xét cho bài BIỂU TƯỢNG CON CÁ ((tại đây). Kiến thức càng được sửa sai, gọt giũa, càng sắc sảo, tinh vi, chính xác. Mình mong những tấm lòng của Quý Bạn Đọc yêu mến mà góp ý cho ht.' như thế này. Cũng mong tác giả bài Biểu tượng con cá mình trích từ Nguồn gxđaminh.net, nếu có gì cần phản hồi, vui lòng cho biết  ý kiến. Xin cảm ơn.

Trích (gxđaminh.net):
"Ngày nay ai đến thăm hang toại đạo Callixtô tại Rôma, có thể thấy biểu tượng “con cá” đã có từ rất xa xưa. Có người nghĩ rằng : các tín hữu muốn họa lại 2 con cá và 5 chiếc bánh được nhân lên cho 5000 người ăn, hoặc bữa ăn với cá Chúa dọn cho các môn đệ, sau phục sinh, trên bờ hồ Galilê. Thực ra “con cá” được phổ biến trong giáo hội sơ khai dựa trên chữ con cá trong tiếng Hy Lạp là Ichthus."

Nhận xét ( mh.): 
Biểu tượng con cá được dùng trong giáo hội sơ khai, không hẳn là dựa vào chữ Ichthus trong tiếng Hy Lạp. Cá là một trong những thức ăn chủ yếu ở miền biển hồ Galilee, nhiều môn đệ của Chúa từng là người đánh cá. Trong cuộc đời rao giảng của Chúa Giê-su, và sau khi Chúa sống lại, có nhiều câu chuyện liên quan tới cá, mà chuyện 2 con cá và 5 chiếc bánh là một trong nhiều chuyện đó. Sau đó trong thời kỳ Ki tô giáo bị bách hại trong các thế kỷ đầu tiên, các tín hữu đã dùng biểu tượng con cá để bí mật nhận ra nhau hoặc để truyền tin cho nhau. Cho nên thực ra thì biểu tượng con cá là dựa vào những sự việc xảy ra trong đời Chúa Giê su. Chữ Ichthus trong tiếng Hy Lạp chỉ có nghĩa đơn giản là cá, và sau này người ta mới giải thích các mẫu tự đó theo nghĩa "Iesous Christos Theou Uios Soter"

Trích (gxđaminh.net):
"Bảy ký tự này tổng hợp một danh xưng diễn tả khá đầy đủ về Chúa Giêsu. “IesousChristos Theou Uios Soter”, nghĩa là Giêsu Kitô - Con Một Thiên Chúa - Đấng Cứu Thế (Jesus Chirst, Son of God, Savior)."
Nhận xét:
- đó không phải là 7 ký tự, mà chỉ là 5 ký tự trong tiếng Hy Lạp "Iesous Christos Theou Uios Soter"
- các ký tự đó cũng không nói gì đến "Con Một Thiên Chúa", mà chỉ nói đến "Con Thiên Chúa"
Trích:
"Ta nhớ trong chuyện “Quo Vadis”, chàng Licinius nhìn thấy Lygia vẽ con cá trên mặt đất, đã đi tìm hiểu tôn giáo mới và trở thành kitô hữu."

Nhận xét (mh.):
- Quo Vadis là một tác phẩm văn chương đoạt giải Nobel, tuy có nhiều nhân vật có thật trong lịch sử, nhưng cũng có vài nhân vật hư cấu. Lygia là một nhân vật hư cấu. Nhiều bộ phim đã được quay dựa theo quyển tiểu thuyết này. Em rất thích cuốn phim do Deborah Kerr đóng, coi hoài không chán. Tuy nhiên, khi mình đang nói chuyện đạo, chuyện có thật, thì có lẽ không nên viện dẫn câu chuyện của một nhân vật hư cấu để làm dẫn chứng cho chuyện thật!
- Licinius - đúng ra tên của nhân vật đó là Marcus Vinicius, là một nhân vật không có thật trong lịch sử.
mh.

Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014

RƯỢU NẾP ĂN TẾT ĐOAN NGỌ

ht. Hôm nay mình làm rượu nếp Đoan Ngọ, sẽ vừa cho nhà ăn đúng vào ngày Giết Sâu Bọ. 
Một ký gạo nếp, ngâm nước 2 tiếng trước khi nấu.
Nấu nồi cơm điện, sau 1 giờ đồng hồ chín tới như thế này.

Tơi  nhẹ nhàng hạt cơm bằng đũa nhỏ

Xới cơm ra xửng, dàn lớp mỏng cho mau nguội

16 viên men/ ký gạo. Nghiền mịn

Sẽ qua rây cho mịn hơn

Xếp nilông quanh rổ, chừa một lỗ giữa cho rượu chảy xuống.

Cơm để tự nhiên cho nguội hẳn

Xếp cơm vào rổ  1 lớp mỏng vừa 

Rây bột men lên cơm cho đều. Làm 3 lớp như vầy.

Ủ một lớp nilông và đặt một nắp nồi  lên trên cho kín. 

Đặt dưới rổ  cơm nếp một cái tô để hứng rượu.

Bọc kín, bê để vào một góc bếp. Ngày mai khi nhấc rổ cơm nếp lên bạn sẽ thấy bên dưới những giọt rượu nếp rơi xuống tô, óng ánh vàng thơm phức . Dùng đũa nhỏ đảo nhẹ cơm và men cho đều. Chan nước rượu vừa tiết ra lên khắp rổ cơm nếp.
Đậy kín trở lại.Tiếp tục hứng rượu lại chảy xuống.
Khi không nhìn thấy bột men nữa, là cơm đã thành rượu nếp.Thường là 2 ngày, nhưng nóng thế này chỉ 1 ngày rưỡi là ăn được.
Lưu ý : Nếu tiến trình không như vậy là thất bại, Tết Đoan Ngọ sang năm mình làm lại. Nhưng nhìn hạt cơm còn nguyên hột, đẹp thế này thì cam đoan kết quả 100% thành công. Ngon tuyệt.
Mai mình sẽ post ảnh cho bạn xem !

Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

NHẠC SĨ TÔ HẢI CẢM TẠ

Kể từ 22 giờ ngày 25/5, Nhạc Sĩ Tô Hải đã có tên Thánh là PhanXiCô Tô Hải. Sau đây là lời phát biểu của ông sau Thánh Lễ. 
Lời Cảm Tạ Chân Thành

Chưa đến một ngày trời mà tôi đã được hàng ngàn lời chúc mừng từ khắp nơi gởi tới qua Facebook, Email, Phone...
Thật là quá hạnh phúc khi cuối đời còn được nhiều người mến yêu và được làm con chiên của Chúa để có niềm tin vững chắc hơn, đó là, cái ÁC sẽ sớm bị xua tan, để có được sự bình yên trong trong tâm hồn, không còn đau khổ, tuyệt vọng vì niềm tin vào chính mình đã mất...
Một lần nữa, tôi xin cám ơn tất cả mọi người nhất là hàng trăm nhiếp ảnh gia, cameraman đã truyền nhiều tin và hình ảnh về đêm Lễ Rửa Tội của tôi (ảnh do DCCT Saigon, chú thích do Admin of Tô Hải Library):
Saigon, Đêm 25/5/2014
PhanXiCô Tô Hải


Một số hình ảnh:
Cha Giuse Lê Quang Uy (giữa) cử hành nghi thức dẫn vào thánh lễ gia nhập đạo cho cụ Phanxicô Tô Đình Hải (nhạc sĩ Tô Hải). Đứng bên trái là Cha Mátthêu Vũ Khởi Phụng, bề trên DCCT Hà Nội – giáo xứ Thái Hà
Từ giờ phút được Cha Giuse Lê Quang Uy thực hiện phép bí tích Công giáo Nhân Danh Cha-Con-Thánh Thần, ông Phanxicô Tô Đình Hải đã trở nên con dân Thiên Chúa. Ông Phanxicô Tô Đình Hải, sinh ngày 24 tháng 9 năm 1927 tại Hà Nội, quê ở Tiền Hải – Thái Bình, hiện sống tại Sài Gòn.
 Cha Vũ Khởi Phụng, người đồng hành tâm linh trao cho nhạc sĩ Tô Hải ngọn nến sáng.
Nhạc sĩ Tô Hải học nhạc lý và tham gia Ban đồng ca Saint-Joseph từ nhỏ, từng đoạt giải thưởng âm nhạc “Chim sơn ca” tại Rallye Kiến An của Hướng đạo sinh toàn Đông dương. Sau Cách mạng tháng Tám, ông tham gia vệ quốc đoàn, năm 1949 ông vào đảng cộng sản Việt Nam. Năm 1951 ông về Đoàn văn công khu IV, năm 1954, ông làm trưởng đoàn. Năm 1960 nhạc sĩ Tô Hải từ bỏ đảng CSVN.
 Cộng đoàn cùng cầu xin Chúa Thánh Thần ngự xuống trên nhạc sĩ Tô Hải.
Nhạc sĩ Tô Hải là tác giả "Hồi Ký Của Một Thằng Hèn". Cuốn sách này đã dũng cảm vạch trần tội lỗi của chế độ cộng sản miền Bắc trong suốt mấy chục năm dài, khi xuất bản ở Mỹ đã tạo được nhiều ảnh hưởng quan trọng và ngay sau đó đã trở thành một cuốn sách được tìm kiếm đọc nhiều qua Internet. Tập hồi ký này được nhà xuất bản Tiếng Quê Hương ở Virginia, Hoa Kỳ in ra năm 2009.
               Cha Nhứt trao cho người Tân Tòng đón nhận Mình Thánh Chúa lần đầu tiên

Quý Cha đồng tế DCCT Saigon chụp hình lưu niệm với giáo dân tân tòng Phanxicô nhạc sĩ Tô Đình Hải

NGUỒN : to.hai. blogspot.com

BIỀU TƯỢNG CON CÁ


ht. Một ngày gần nào đó, biết đâu con cái Chúa  chỉ có thể nhận ra nhau bằng biểu tượng !!!!

Biểu tượng con cá (Ichthus)
Ngày nay ai đến thăm hang toại đạo Callixtô tại Rôma, có thể thấy biểu tượng “con cá” đã có từ rất xa xưa. Có người nghĩ rằng : các tín hữu muốn họa lại 2 con cá và 5 chiếc bánh được nhân lên cho 5000 người ăn, hoặc bữa ăn với cá Chúa dọn cho các môn đệ, sau phục sinh, trên bờ hồ Galilê.
Thực ra “con cá” được phổ biến trong giáo hội sơ khai dựa trên chữ con cá trong tiếng Hy Lạp là Ichthus.
Bảy ký tự này tổng hợp một danh xưng diễn tả khá đầy đủ về Chúa Giêsu. “Iesous Christos Theou Uios Soter”, nghĩa là Giêsu Kitô - Con Một Thiên Chúa - Đấng Cứu Thế (Jesus Chirst, Son of God, Savior).

Ta nhớ trong chuyện “Quo Vadis”, chàng Licinius nhìn thấy Lygia vẽ con cá trên mặt đất, đã đi tìm hiểu tôn giáo mới và trở thành kitô hữu.
Tertulianô từng viết về bí tích rửa tội : “Chúng ta là những con cá nhỏ, theo hình ảnh của Ichthus, được sinh ra từ nước”.
(Nguồn : gxdaminh)


KHI VÀ RÔ


               

(Nguồn : gxđaminh.net)

SỐNG VỚI NHAU


                                    

(Nguồn : gxdaminh.net)

Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2014

ĐỪNG GỌI VIỆT NAM CỘNG HÒA LÀ NGỤY NỮA NHÉ

NGUYỄN TƯỜNG THỤY
Từ khi quan hệ Việt Trung trở nên căng thẳng chưa từng thấy kể từ khi hai nước bình thường hóa quan hệ vào năm 1994, Trung Cộng luôn viện dẫn Công hàm của ông Phạm Văn Đồng để nhận quàng rằng, hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Trung Quốc. Không có một bằng chứng lịch sử nào, Trung Cộng coi Công hàm Phạm Văn Đồng là bảo bối duy nhất để khẳng định chủ quyền của TQ đối với HS và TS.
Có vẻ như nhận thấy khó mà cố vớt vát được tình hữu nghị với phương châm 16 chữ vàng, tình thần 4 tốt  cho dù nhẫn nhịn đến mấy, các quan chức cao cấp và báo chí VN rầm rộ phản công lại. Một trong lý lẽ thuyết phục nhất là: Trong thời điểm 1958, hai quần đảo HS, TS thuộc quyền quản lý của Nhà nước Việt Nam Cộng Hòa. VNDCCH không quản lý nên không có quyền xác nhận hai quần đảo đó là của TQ.
Báo An ninh thủ đô viết:
“Theo Hiệp định Genève 1954, hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa nằm phía Nam vĩ tuyến 17 tạm thời thuộc quyền quản lý của Chính phủ Việt Nam Cộng Hòa (VNCH). Trong thời điểm đó, dưới góc độ tài phán quốc tế, thì Chính phủ VNDCCH không có nghĩa vụ và quyền hạn hành xử chủ quyền tại hai quần đảo này theo luật pháp quốc tế”.
Còn báo điện tử của Chính phủ dẫn lại bài báo “Công hàm 1958 với chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam” đăng trên báo Đại Đoàn kết vào tháng 7/2011, có đoạn:
“Chính quyền VNCH, theo Hiệp định Genève 1954, đã liên tục thực thi chủ quyền lâu đời của người Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa bằng các văn bản hành chính nhà nước cũng như bằng việc triển khai chủ quyền thực tế trên hai quần đảo này. Đỉnh cao của sự khẳng định chủ quyền Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là trận hải chiến quyết liệt của Hải quân VNCH chống lại sự xâm lược của tàu chiến và máy bay Trung Quốc tại quần đảo Hoàng Sa năm 1974“.
Nhiều báo khác cũng đưa ra lập luận tương tự.
Ông Trần Công Trục nguyên trưởng ban Biên giới của Chính phủ trong chương trình thời sự 19 giờ ngày 22/5/2014 của đài VTV1 giải thích: (từ phút thứ 6)
“Các bạn hãy nhớ rằng tuyên bố của chúng ta vào thời kỳ 1958 nghĩa là cái lúc mà hai miền Bắc, Nam được hiệp định Genève ký kết năm 1954 phân chia quyền quản lý cho 2 nhà nước với tư cách là chủ thể trong quan hệ quốc tế là Việt Nam dân chủ cộng hòa và Việt Nam Cộng Hòa. Quần đảo Hoàng Sa của chúng ta nằm dưới vĩ tuyến 17 thuộc quyền quản lý của VNCH với tư cách là chủ thể trong quan hệ quốc tế theo hiệp định Genève, Và vì vậy, mọi tuyên bố, mọi hành vi của VNCH có giá trị pháp lý thay mặt Nhà nước VN quản lý vùng đất ấy còn VNDCCH chúng ta không trực tiếp quản lý. Vì vậy cho dù tuyên bố đó như thế nào thì giá trị pháp lý trong quan hệ quốc tế không có. Cho nên TQ họ muốn dùng tất cả mọi lý lẽ để nói rằng chúng ta thừa nhận thì đấy hoàn toàn là sự bịa đặt”.
http://youtu.be/lLzwPf-42Pk

Như vậy, Chính thể Miền Nam Việt nam từ 1954 (đến 1975) giờ đây đã được Chính phủ VN nhìn nhận là một Nhà nước có chủ quyền, là một chủ thể trong quan hệ quốc tế.
Hoan hô Chính phủ trước tình thế chủ quyền của Đất nước bị đe dọa đã thừa nhận danh chính đối với Việt Nam Cộng Hòa theo đúng bản chất vốn có, thừa nhận VNDCCH không có quyền đối với hai quần đảo HS, TS trong thời kỳ 1954 – 1975 và điều đó cũng có nghĩa rằng thừa nhận sự ngang bằng của hai Nhà nước trong quan hệ quốc tế.
Vì vậy, đừng gọi Chính thể Việt Nam Cộng Hòa, sĩ quan, binh sĩ, công chức VNCH là ngụy nữa nhé.

NGUYỄN TƯỜNG THỤY
24/5/2014
NGUỒN : (tại đây)

MẶT NẠ RƠI

NS. Tô Hải

Mặt nạ rơi, sự nhem nhuốc của nhiều bộ mặt lộ rõ

Bauxite Việt Nam

BVN xin trân trọng đăng lại dưới đây bài viết tâm huyết vừa công bố chưa ráo mực của đại lão nhạc sĩ Tô Hải. Khác với nhiều bài khác chủ yếu chĩa mũi nhọn vào hành vi ngang ngược trái phép của tên Đại Hán ở trong vùng biển Việt Nam xuất hiện liên tục trên báo chí và mạng internet suốt hơn 3 tuần nay, trong bài này, vị nhạc sĩ đã nói trúng một điều mà nhiều người lâu nay vẫn phập phồng mong đợi. Ấy là: quả thật vụ Giàn khoan HD 981 là một sự cố trước sau tất yếu không sớm thì muộn cũng phải xảy ra, song điều còn quan trọng hơn, đó chính là một cơ hội có một không hai để mọi thứ mặt nạ của các loại đào kép “đảng cử dân bầu” lâu nay vẫn ra sức múa may trình diễn trên các loại “diễn đàn chóp bu” nước ta, tuy cũng được một vài trống canh cho dân chúng nhưng đối với những ai là người hiểu biết thì cảm giác nghẹn họng ngày một trào ứ vượt quá sức chịu đựng, cứ tự nhiên nhi nhiên... rụng xuống hàng loạt. Nay thì hầu như những mặt nạ đóng trò ấy đều đã bị thực tế chà nát khó lòng chộp lên đeo lại được nữa. Màn nhung đang từ từ khép, và con người đầy dũng khí yêu nước Tô Hải đã nhanh chóng đứng lên chỉ đích danh những cái mặt chuột ghê tởm lộ diện phía sau (tất nhiên chưa chỉ hết). Vì thế chúng tôi thấy không nhất thiết phải điểm lại từng mặt ở đây.

Riêng đối với ông Thủ tướng, trong một lần trao đổi với nhạc sĩ cũng mới đây thôi, chúng tôi có bóng gió rằng xin hãy chờ đợi sức bật của một “hạt nhân khỏe” ẩn trong cái bề ngoài có vẻ hơi “lổn nhổn vàng thau”, và lão nhạc sĩ hình như đã không mấy tán thành. Thế nhưng trong bài viết này ông đã lên tiếng “nhìn lại”, và về một phương diện nào còn tỏ ra cởi mở hơn nhiều người. Cái bản tính thẳng băng đàng hoàng ở ông chính là đại biểu cho cốt tính xưa nay của dân tộc Việt – bao giờ cũng mở lòng ra đón những đứa con trở về đường ngay nẻo chính, mà đường ngay nẻo chính trước hết là ý chí quyết tâm bào vệ quyền độc lập thiêng liêng của Tổ quốc.

Vẫn biết trong một đất nước mà sự phân hóa giàu nghèo đang trở nên thực sự gay gắt và lợi ích nhóm lũng đoạn đã dẫn đến biết bao nhiêu bạo hành khủng khiếp của cơ quan chức năng đối với người dân khắp từ Nam chí Bắc, không phải cứ giữ được một vài mỏ dầu là dân nghèo sẽ được hưởng lợi đâu. Hãy nhìn vào hàng đoàn lũ dân oan mất đất, mất nhà cửa ruộng vườn, nhóm họp ngày một đông và kéo đi lê la vô vọng khắp nơi trên đất nước suốt mấy chục năm qua, tham gia vào đó có cơ man nào là những gia đình bà mẹ liệt sĩ, thương binh, cựu chiến binh... thì không một ai có chút ảo tưởng mơ hồ viển vông như thế cả. Tuyệt nhiên không! Nhưng kỳ lạ là thế, cứ nói đến Tổ quốc lâm nguy là không ai bảo ai, tự khắc một cảm hứng đau đớn phẫn nộ dồn hết lên mọi tim óc làm cho ai cũng phải xốn xang rạo rực, và hầu như bất kỳ ai, trong khoảnh khắc, đều có thể quên hết những bất công, ghẻ lạnh, áp bức mà người cầm quyền hàng ngày đối đãi với mình. “Với những người không có gì hết thì Tổ quốc là của cải duy nhất của họ” (A celui qui n'a rien, la PATRIE est son seul bien – Jean Jaurès - 1859-1914). Chỉ mới hôm qua đây thôi hai tiếng Tổ quốc đã làm cháy bùng lên ngọn lửa tự thiêu của một người Phật tử thuần thành ngay trước dinh Thống nhất! Thử hỏi một anh giáo làng được giữ chân “thủ từ”, vốn có chút liêm chính vặt với hàng xã nhưng lại khúm núm trước kẻ thù truyền kiếp ngang nhiên xộc vào giết người cướp của, phá nát làng xóm mình và coi mình chỉ là một bù nhìn rơm không hơn không kém, có sánh được ngang gót chân của người phụ nữ đáng kính vừa nằm xuống hay không?

Vì thế, chúng tôi rất tán thành tiêu chí mà đại lão nhạc sĩ đưa ra, rằng người dân có thể dẹp bỏ tất cả mọi ân oán để tôn xưng bất kỳ người nào không cần so đo tính toán, miễn là người đó từ giờ phút hệ trọng này xứng đáng làm người đứng đầu bảo vệ độc lập và tự do của dân tộc. Ông cứ làm ngay những việc bức bách cần làm để khắp nơi xa gần trông ngắm và... luận bàn đã đi! Còn như tất cả những chuyện thiết thân khác: dân chủ, nhân quyền... vốn là quyền sống cơ bản không thiếu được, nói như Hồ Chí Minh “nếu nước độc lập mà dân không hưởng hạnh phúc tự do, thì độc lập cũng chẳng có ý nghĩa gì", thì rồi sẽ xin được hầu chuyện ông dài dài về sau.

Xin dẫn thêm mấy câu của Osin Huy Đức làm lời kết: “Giàn khoan 981 xuất hiện trước thềm Hội nghị ASEAN ở Myanmar và Diễn đàn kinh tế Manila như một trái banh được đặt vào chân Thủ tướng khi ông đang ở gần khung thành nhất. Những tuyên bố đúng lúc, ngang tầm nguyên thủ, đã khiến ông trở thành một người hùng. Thưa Thủ tướng, ông đã cùng bước, cùng dùng một ngôn ngữ sục sôi với người dân Việt Nam. Ông đã đi một đoạn đường khá xa. Đừng quay lại vì phía sau là dân chúng”.

BVN
NGUỒN : (tại đây)

Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

XUÂN LỘC ĂN CHAY, CẦU NGUYỆN


THƯ CHUNG CỦA ĐỨC CHA KÊU GỌI CẦU NGUYỆN CHO QUÊ HƯƠNG ĐẤT NƯỚC
 
Xuân Lộc, ngày 15 tháng 05 năm 2014

THƯ GỬI

Các Linh mục, Tu sĩ, Chủng sinh và Anh Chị Em Giáo dân Giáo phận Xuân Lộc
VỀ NGÀY CẦU NGUYỆN CHO QUÊ HƯƠNG ĐẤT NƯỚC
Anh chị em thân mến,

Qua các phương tiện truyền thông trong và ngoài nước, chúng ta được biết về tình hình nghiêm trọng đang diễn ra tại Biển Đông. Là người Công giáo Việt Nam, chúng ta không khỏi lo lắng cho sự vẹn toàn lãnh thổ và an nguy của đất nước, nhưng chúng ta cũng hoàn toàn tin vào sức mạnh của lời cầu nguyện, vì “không có sự gì mà Thiên Chúa không làm được” (Lc 1, 37).

Chính trong niềm tin đó, chúng ta hưởng ứng lời kêu gọi của Hội đồng Giám mục Việt Nam, dành ngày thứ Năm, 22/05/2014 để hiệp thông cầu nguyện cho “Quốc thái Dân an”, cho hòa bình tại khu vực và trên thế giới, cũng như cho các nạn nhân của những cuộc đụng độ với tàu quân sự Trung Quốc. Cụ thể trong ngày này, các Giáo xứ, Giáo họ biệt lập và các Cộng đoàn Dòng tu trong Giáo phận sẽ thực hiện những việc sau:

1. Cử hành thánh lễ “Cầu Cho Hòa Bình Và Công Lý” (Sách lễ Rôma, trang 931), Chầu Thánh Thể và lần chuỗi Mân Côi vào giờ thích hợp, để giáo dân có thể tham dự đông đảo.

2. Xin anh chị em ăn chay, tiết giảm chi tiêu để góp phần nâng đỡ các nạn nhân của tàu quân sự Trung Quốc. Mọi đóng góp, xin anh chị em bỏ vào thùng hiệp thông, sau đó chuyển về cho Cha Quản hạt trước Chúa nhật, 25/05/2014, để chúng tôi chuyển về cho Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam.

Chúng tôi cũng xin anh chị em hãy bày tỏ lòng yêu nước cách đúng đắn theo lời kêu gọi của Hội đồng Giám mục Việt Nam, “cần phải loại trừ tất cả mọi hành vi khiêu khích, gây hấn, kích động chiến tranh, hận thù”, cũng như những gì làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội, đến hình ảnh tốt đẹp của con người và đất nước Việt Nam.

Xin anh chị em đọc thư này cùng với thư của Hội đồng Giám mục Việt Nam “Về tình hình Biển Đông” trong các nhà thờ Giáo xứ, Giáo họ và nhà nguyện của các cộng đoàn Dòng tu vào các thánh lễ Chúa nhật, ngày 18/05/2014.

Nguyện xin Chúa, qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ La Vang, Thánh Cả Giuse và các Thánh Tử Đạo Việt Nam, che chở quê hương đất nước và ban bình an cho tất cả chúng ta.

Thân ái chào anh chị em. 

Đaminh Nguyễn Chu Trinh
Giám mục Giáo phận Xuân Lộc
 
Giuse Đinh Đức Đạo
Giám mục Phụ tá

NGUỒN : (tại đây)