#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Chủ Nhật, 8 tháng 6, 2014

THẾ NÀO LÀ ĐẠO ĐỨC ?


Chút suy tư riêng về Ơn Đạo Đức, một trong Bảy Ơn Chúa Thánh Thần :
 Đọc kinh, lần hạt, đi chầu, đi Lễ, vào hội, tham gia việc từ thiện v.v.. Tất cả những việc ấy đều tốt, đều lành. 
Vậy Ơn Đạo Đức Chúa ban cho ta như thế nào mà đã làm các việc đó rồi, ta vẫn phải cầu xin cho được Ơn ấy ? Là bởi , theo mình nghĩ, nếu không xin Chúa ban cho Ơn Đạo Đức, tôi làm các việc đạo đức với một mục đích chẳng đạo đức, kết quả là "con số không". 
Thật thế, mắt nhắm lại, miệng lâm râm, tay lần hột, tay bố thí, chân đi khắp vùng sâu vùng xa phát chẩn, mà không có Ơn Chúa Thánh Thần,  không phải là đạo đức.
Lạy Chúa, con sợ con là kẻ đạo đức giả.
Đức Thánh Cha Phanxicô giảng rằng : “Ơn đạo đức đồng nghĩa với tinh thần đạo đức đích thực, với niềm tin tưởng của con thảo đối với Thiên Chúa, với khả năng cầu nguyện cùng Ngài bằng tình yêu và sự đơn thành đặc trưng của những người khiêm nhường trong lòng.” (bản dịch Phạm Xuân Khôi).
Lạy Chúa Thánh Thần, xin ban cho con Ơn Đạo Đức, để con bắt đầu mỗi ngày mới dưới ánh sáng Chúa, tình yêu Chúa, trong quan phòng dẫn dắt của Chúa và với trái tim dạt dào lửa mến Chúa. 
Xin Chúa cho con kết hợp với Chúa từng giây phút để mọi việc con làm, mọi điều con suy tưởng, mọi lời con nói đều hướng về Chúa và trong Chúa, con mới thấy được tha nhân là ai.
Xin Chúa thánh hóa lòng Đạo của con kẻo đời con ra vô ích, miệng con đầy than lửa  khi về chầu Nhan Thánh Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào: