#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014

ĐÂU XA !


Trên mạng có ai đó định nghĩa : Sống nội tâm là hay khóc thầm. Một dạng status của tuổi mới lớn, dễ thương, nhưng không hẳn là đúng. Bé ạ, bé cứ sống nội tâm, thầm lặng, nhiều suy tư,  nhưng việc gì phải khóc. Sống nội tâm đâu chỉ toàn đối diện với những buồn bã âu sầu và khóc làm gì cho phí lệ, đỏ mắt em xinh !
Cũng không hẳn cứ đóng cửa phòng lại, nhắm mắt, cúi đầu, thế là sống nội tâm. Đó chỉ là những phương tiện bên ngoài hỗ trợ . Điều cần thiết là ta bỏ qua, quên đi những băn khoăn, lo lắng, ham muốn, thèm khát. 
Lặng lẽ, bình an, thanh thản, thong dong tự tại tìm nơi vắng vẻ mà vui  như cuộc sống đẹp nhất là lúc hiện tại với ta đây.
Từ đó lắng nghe tiếng lòng ...
Chúa Thánh Thần sẽ nói đó !
"...thân xác anh em là đền thờ Chúa Thánh Thần" (I Cr 6,17)
Nội tâm ta đẹp lắm. Ở trong đó ta trở nên phong phú, giàu sang, cao thượng. Đi vào nội tâm  ta tìm thấy những ý tưởng cao đẹp, gợi ý cho ta sống xứng đáng hơn.
Nơi nội tâm, tình yêu thương được nâng cao tuyệt đối, sự tôn trọng được đánh giá cao nhất và như thế mầm tha thứ dễ nảy sinh. Chính vì vậy mà để đi vào nội tâm, điều kiện bỏ mình khá gắt gao. Nhẹ mới bay được, tôi ơi !
Lạy Chúa, con tìm Chúa trong nội tâm con. Chúa ở chính trong lòng con, chứ đâu xa.
"Con nâng hồn lên tới Chúa, người nào trông cậy Chúa không hề phải thất vọng" (Tv. 24).
Và Samuel con đây tha thiết thưa: "Lạy Chúa, xin hãy nói, vì tôi tớ Chúa đang nghe" (I Sam 3) .


Không có nhận xét nào: