#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

QUYỀN

Ảnh Google Image
Riêng tư, thanh vắng, thinh lặng, suy nghĩ, đọc, sưu tầm, suy tư, rồi xét mình, kiểm điểm, ân hận có,  thoải mái có, thương, ghét, giận, buồn có , đó là quyền của bạn. Đó cũng là quyền của tôi.
Chẳng lẽ cùng là con người được Thượng Đế tạo dựng, ban tặng trí khôn, trí hiểu, chúng ta cản nhau quyền phát biểu ư ? Như thế thật bất công, trừ khi chúng ta chửi bậy, chửi đổng.
 Ai đó sử dụng hai mẫu tự tắt Đ.M. (có nghĩa chửi bậy) để bảo là "nói tiếng Đan Mạch".Tôi nhớ có người đã đề nghị chúng ta không nên dùng chữ như thế vì là xúc phạm đến người Đan Mạch. Tôi cho rằng đề nghị đó  đúng, vì chửi bậy, cách này cách khác, là thói xấu, dơ miệng. Ấy là không kể tới  lời nói vu khống, làm chứng gian, tội rành rành với Trời với người.
Còn chửi đổng là hèn.
Thế thôi, còn thì ai nấy cứ việc phát biểu. Ai thích gì thì cứ nói, tuy nhiên, mình phải luôn nhớ lời sách vở, người xưa dạy qua biết bao nhiêu câu Châm ngôn quý báu về Lời Nói. Mục này (tại đây), cho tôi răn tôi, không tặng  Bạn. Tôi ngại Bạn đã từng đọc, từng nghe và chúng chỉ trượt qua, như lời Bạn đã nói :
"Hanh dong cua ban, nhung con nguoi ban giao du, giai thich con nguoi va tinh cach cua ban, chu khong phai la nhung bai viet that hay, duoc copy tu nhung suy tu cua nguoi khac, nhung bai viet do toi da tung doc va cung da tung nghe nhieu trong cuoc doi roi, no chi truot qua thoi, chu khong de lai dau an, tru phi chinh ban va toi da tung trai nghem qua chinh cuoc song cua ban than minh. "Loi noi lung lay, guong bay moi loi cuon va moi lam cho nguoi khac TIN ban" Hay HANH DONG de chung minh con nguoi cua minh chu khong phai noi cho nhieu , viet cho hay ma chang lam gi ca. 
Một khi thích mới sưu tầm, từng trải nghiệm mới thấm thía. Vui thì giữ, chán thì bỏ. Bạn ơi, tôi không tốt sẵn như bạn, tôi phải sưu tầm để tự răn tôi. Tôi vẫn cố gắng hành động, cố gắng làm mỗi ngày đấy chứ, chỉ tại tôi yếu đuối, hay lỗi lầm thôi, Bạn hãy bằng lòng để cho tôi mượn những bài viết hay, những suy tư của người khác, v.v. để học hỏi và để sống tốt hơn chứ ? Cám ơn Bạn. "Cố gắng sống tốt hơn" là quyền chính đáng của bất cứ ai  Bạn ạ.

Không có nhận xét nào: