#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

NHẠC SĨ TÔ HẢI CẢM TẠ

Kể từ 22 giờ ngày 25/5, Nhạc Sĩ Tô Hải đã có tên Thánh là PhanXiCô Tô Hải. Sau đây là lời phát biểu của ông sau Thánh Lễ. 
Lời Cảm Tạ Chân Thành

Chưa đến một ngày trời mà tôi đã được hàng ngàn lời chúc mừng từ khắp nơi gởi tới qua Facebook, Email, Phone...
Thật là quá hạnh phúc khi cuối đời còn được nhiều người mến yêu và được làm con chiên của Chúa để có niềm tin vững chắc hơn, đó là, cái ÁC sẽ sớm bị xua tan, để có được sự bình yên trong trong tâm hồn, không còn đau khổ, tuyệt vọng vì niềm tin vào chính mình đã mất...
Một lần nữa, tôi xin cám ơn tất cả mọi người nhất là hàng trăm nhiếp ảnh gia, cameraman đã truyền nhiều tin và hình ảnh về đêm Lễ Rửa Tội của tôi (ảnh do DCCT Saigon, chú thích do Admin of Tô Hải Library):
Saigon, Đêm 25/5/2014
PhanXiCô Tô Hải


Một số hình ảnh:
Cha Giuse Lê Quang Uy (giữa) cử hành nghi thức dẫn vào thánh lễ gia nhập đạo cho cụ Phanxicô Tô Đình Hải (nhạc sĩ Tô Hải). Đứng bên trái là Cha Mátthêu Vũ Khởi Phụng, bề trên DCCT Hà Nội – giáo xứ Thái Hà
Từ giờ phút được Cha Giuse Lê Quang Uy thực hiện phép bí tích Công giáo Nhân Danh Cha-Con-Thánh Thần, ông Phanxicô Tô Đình Hải đã trở nên con dân Thiên Chúa. Ông Phanxicô Tô Đình Hải, sinh ngày 24 tháng 9 năm 1927 tại Hà Nội, quê ở Tiền Hải – Thái Bình, hiện sống tại Sài Gòn.
 Cha Vũ Khởi Phụng, người đồng hành tâm linh trao cho nhạc sĩ Tô Hải ngọn nến sáng.
Nhạc sĩ Tô Hải học nhạc lý và tham gia Ban đồng ca Saint-Joseph từ nhỏ, từng đoạt giải thưởng âm nhạc “Chim sơn ca” tại Rallye Kiến An của Hướng đạo sinh toàn Đông dương. Sau Cách mạng tháng Tám, ông tham gia vệ quốc đoàn, năm 1949 ông vào đảng cộng sản Việt Nam. Năm 1951 ông về Đoàn văn công khu IV, năm 1954, ông làm trưởng đoàn. Năm 1960 nhạc sĩ Tô Hải từ bỏ đảng CSVN.
 Cộng đoàn cùng cầu xin Chúa Thánh Thần ngự xuống trên nhạc sĩ Tô Hải.
Nhạc sĩ Tô Hải là tác giả "Hồi Ký Của Một Thằng Hèn". Cuốn sách này đã dũng cảm vạch trần tội lỗi của chế độ cộng sản miền Bắc trong suốt mấy chục năm dài, khi xuất bản ở Mỹ đã tạo được nhiều ảnh hưởng quan trọng và ngay sau đó đã trở thành một cuốn sách được tìm kiếm đọc nhiều qua Internet. Tập hồi ký này được nhà xuất bản Tiếng Quê Hương ở Virginia, Hoa Kỳ in ra năm 2009.
               Cha Nhứt trao cho người Tân Tòng đón nhận Mình Thánh Chúa lần đầu tiên

Quý Cha đồng tế DCCT Saigon chụp hình lưu niệm với giáo dân tân tòng Phanxicô nhạc sĩ Tô Đình Hải

NGUỒN : to.hai. blogspot.com

Không có nhận xét nào: