#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

MẶT TRỜI


Khi nhìn tấm ảnh của Malek Hammoud Tuwaijri đăng lên mạng, mình có ý tưởng thú vị về mặt trời.Người Nhật khéo chọn biểu tượng cho Tổ Quốc họ, mình có cảm tưởng tinh thần Nhật Bản luơn được hướng thiện, được nâng cao nhờ biểu tượng họ đã chọn. 
Nhớ lại một buổi dã ngọai nào đó, ta ra bãi biển Vũng Tàu, sáng sớm ngắm mặt trời lên, bạn ngửa mặt, xòe bàn tay đón nắng mai, thấy trong lòng cởi mở, sảng khóai, như có nguồn động lực nâng tâm hồn lên. 
Lũ trẻ chơi đùa ngòai bãi thì không, chúng chỉ cúi đầu vọc cát, đắp tượng, xây nhà. 
Các cháu nhỏ nhà mình cuống quýt bám chân người lớn để tránh những đợt sóng biển  nhỏ bé ập vào chân và chúng chỉ dám ra sâu hơn một chút xíu khi chúng đã được ở trên tay người thân bế ẵm.
Người lớn tất khác.
Sau những gian nan bập bềnh lặn ngụp trong đau khổ vô thường, người lớn tất khác.
Người lớn ra biển, ào xuống nước, ngâm mình trong nước, bơi lội, dìm đầu, dang tay nằm ngửa trên mặt biển, trong biển, với biển và thấm biển vào mình. Dưới ánh mặt trời.
Những dịp như thế, bạn cùng tôi thinh lặng, trầm ngâm ngắm mặt trời xem. 
Đưa bàn tay ra, nâng mặt trời lên.
Dang hai cánh tay ra ôm lấy mặt trời.
Chắp tay lại hướng về phía Đông nơi mặt trời mới mọc, từ đỏ chói chuyển dần sang  cam, vàng và chói lói, nóng hực .
Tất cả mọi người chúng ta đều cùng được hưởng những giây phút quý báu như thế, nếu bạn muốn. Vậy trong lúc ấy, bạn nghĩ gì ?
Mình thì luôn nhớ đến Lời :
“Thiên Chúa cho mặt trời của Người mọc lên soi sáng kẻ xấu cũng như người tốt, và cho mưa xuống trên người công chính cũng như kẻ bất chính” (Mt 5,45).
Bạn biết không, lúc ấy mình thấy lòng Nhân Từ Chúa còn huy hòang, chói lọi hơn mặt trời nhiều, mắt trần chịu không nổi, nên dù có biết câu Kinh Thánh đó, tôi và bạn đều không nhìn thấy nhau, bởi chúng ta đều mình thịt mắt trần. 
Lạy Chúa, xin bóc vảy nơi mắt chúng con như Chúa đã làm cho thánh Phaolô nhận biết Chúa..
ht.



Không có nhận xét nào: