#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Tư, 5 tháng 12, 2012

CHA QUẾ TRẢ LỜI DŨNG LOAN

NHT.:  Sau khi nhận được bài viết có tên : DÀN NHẠC CTM vừa đăng trên NHT'blog với hình thức thư điện tử, HT đã chuyển  bản chính cho cha An-rê Đỗ Xuân Quế và cha đã có ngay hồi âm cho tác giả. 

Thưa đây là e-mail của cha Quế trả lời Dũng Loan qua địa chỉ mail của HT :
 Thưa anh Trần Quốc Dũng và chị Thuý Loan,
Trước hết, tôi xin chân thành cám ơn anh và chị đã cất công viết một bài khá dài với những nhận xét xác đáng và xây dựng về bài viết của tôi liên quan đến Dàn Nhạc Công Thức Mới của cha Tiến Dũng, đồng thời tôi cũng xin lỗi, vì bất cẩn đã nói về Dàn Nhạc Công Thức Mới không
chính xác làm phiền lòng anh và chị, khiến người thầy của anh và chị phải tội nghiệp. Quả thật, tôi rất ân hận khi làm cho người thầy của anh và chị đồng thời cũng là người bạn vong niên quí mến của tôi phải tội nghiệp như thế.
Khi nói đến Dàn Nhạc Công Thức Mới của cha Tiến Dũng, tôi chỉ muốn dựa vào và đưa ra tính sáng tạo của cha mà thôi. Nhưng chẳng may lại làm
không đúng cách nên gây ra phiền hà.
Vào các chiều Chúa nhật thứ ba trong tháng lúc 5g30 tại nhà thờ Mai
Khôi, Pio X hát lễ nhưng không dùng Laptop mà chỉ dùng khi biểu diễn
trong Mùa Giáng Sinh hằng năm hay những dịp đặc biệt thôi.
Pio X có mấy cây đàn organ và cũng dụng nhạc cụ trong những cây đàn
này để bổ túc cho những nhạc cụ bên ngoài còn thiếu. Gọi là dàn nhạc
thì hơi quá nhưng thực ra chỉ là Ban Hợp Xướng và Ban Nhạc mà thôi.
Trong phụng vụ, cái gì cũng phải thật : nến thật, ánh sáng thật. không
được giả dối.
Nhưng phối khí một bài hát cho các nhạc công chơi rồi ghi vào đĩa làm
nền cho bài hát để đến khi hát tới chỗ cần tăng cường các nhạc cụ cho
đủ thì không biết phần đã ghi sẵn này là thật hay giả, vì đều do người
thật soạn nhạc và chơi đàn ?.
Tất nhiên lấy một chậu hoa hay bình hoa thật mà cắm thêm vào mấy bông
hoa giả thì thật là ngộ nghĩnh và lố bịch. Nhưng không biết biểu diễn
một ít đoạn chơi thật ở ngoài rồi đưa vào laptop làm nền thì có là
phải cắm bông giả vào một chậu hoa thật không?
Nói tóm lại, tôi  nhận là đã nói không chính xác về Dàn Nhạc Công Thức
Mới của cha Tiến Dũng khiến cho một số môn sinh cũ của cha phải buồn
phiền và ái ngại. Tôi xin lỗi và cũng nuốn bày tỏ ý nghĩ của tôi về
những đoạn phối khí đưa vào laptop làm nền cho bài hát, khiến người ta
tưởng là hát nhép, nhưng tôi không cho là hát nhép mà chỉ dựa vào nhạc
nền cộng với nhạc cụ sống bên ngoài để  hát thật mà thôi, vì tôi có mặt
ở đó để nghe tập dượt.
Xin cám ơn và trân trọng chào anh và chị.
L.m. An-rê Đỗ Xuân Quế

Không có nhận xét nào: