#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2012

ĐÃ NHẠT CÒN DỞ

Mình không thích người nhạt.
Chẳng thà kiêu, mà nó có cái để mình nhớ, mình bực, mình ghét.
Thử hỏi nghĩ về một người hiền quá sức lẽ mình mà bạn rặn mãi không ra ý tưởng nào, ký ức nào về họ có chán không? Mình có nhiều bạn, rất thích ở chỗ nghĩ đến đứa nào thì trong đầu mình hiện ra ngay khuôn mặt giang hồ cùng là những thói xấu ngộ nghĩnh của nó. Kể không hết! Rất vui! Tuy thế còn tùy, có bạn nghe nhắc đến tính xấu thì cười hì hì, là cởi mở, dễ chịu, nhưng gặp phải đứa nó kiêu từ trong bụng kiêu ra, thì thôi không trêu, không đùa. Đại khái ai không thích đùa thì đừng động vào họ cho xong.
Nhưng thà thế còn hơn!
Người nhạt, gớm sao chán thế không biết! Như nước ốc! Nhưng nước ốc có ngọt thì người ta mới lấy nó lọc mẻ nấu chuối chứ? Thì cứ cho là nước ốc ngọt đi, nhưng người được ví như nước ốc thì thật chán. Gặp lần đầu cho qua.Gặp lần nữa không ấn tượng gì. Gặp lần thứ ba hỏi chúng mình quen nhau ở đâu ấy nhỉ. Gặp lần nữa mới nhớ được tên, ờ cái mặt này mình nhớ ra rồi, hình như nói chuyện hơi bị…nhạt.
Mà nhạt là làm sao ?
Là dễ phai í. Đi vèo cái qua mắt mình rồi mất tiêu, chả liu lại hương gỉ hương gì, có họa là liu sự vô duyên! Ừ đúng rồi, khổ nhất là nói chuyện với người vô duyên. 
Có người vừa nhạt, vừa làm phách, vừa dở lại vừa vô duyên.
Người ấy cứ nghĩ là trên đời này người ấy có tất cả (toàn những cái chẳng đáng khoe). Có từ A đến Z, ví dụ người ấy có cái nhà đẹp, thì cái nhà ấy có cái cột đẹp, cái cột đẹp ấy có chạm con rồng đẹp, con rồng  đẹp ấy có cặp mắt đẹp, cặp mắt đẹp ấy là hai viên ngọc chẳng hạn. Mình tưởng tượng ra hai viên ngọc ấy bằng …nhựa. Chủ nhân tài sản ấy thì cứ cười hơ hớ khoe của. Đấy! Vô duyên ở chỗ thíếu gì người có nhà, có cột, có rồng, khoe làm gì! Nhạt ở chỗ rồng bây giờ đầy! Các nhà khảo cổ cho trùng tu các di tích lịch sử cứ cho thợ sơn quét lại tất, rồng cũ  rồng cổ thành mới toanh ta loanh hết. Sơn phết lại con rồng nào chả lộng lẫy huy hoàng, vào khu du lịch Đại Nam mà xem. Rồng lượn đầy, vàng ối cả ra đấy mà dở phải biết!
Đã vậy còn chê nhà người không có gì! Không có gì là không có cái gì? Có vào được tận trong nhà người ta không mà biết nhà người ta không có gì? Lỡ trong tủ người ta cất đầy vàng bạc, của nả thì sao nào? Mà vàng thật bốn số chín chứ nào phải bằng nhựa a? 
Cái vô duyên, cái nhạt nó tự phát lắm cơ! Anh không dấu được đâu. Giả vờ duyên dáng không được, giả vờ đậm đà cũng không lôi cuốn được ai. Nhiều khi hún hớn quá đâm ra ngứa mắt người đối diện. Nó ngứa mắt thế nào nó cũng ngứa mồm, ngứa tay, nó vả cho một cái thì môi răng lẫn lộn.
Mình viết bài này, thế nào mai cũng có kẻ gọi điện dò la: "Này, bài Nhạt nhiếc, dở diếc  là có ý nói ai đấy?". 
Ha hả! Mình sẽ trả lời rằng khai làm gì, có nói ra nó cũng không tin là mình nói nó cơ mà! Trên đời này có ai tự nhận là dở, là nhạt, là vô duyên đâu ạ!
Thôi thì thiên hạ dưới trần gian này ai cũng đậm đà hữu duyên hết vậy.
Đấy! Nói thế thì thích lắm đấy, chả động lòng ai cả. Mát ruột quá.
Nhưng miệng lưỡi giả tạo thế còn đáng xấu hổ hơn nhiều. Chả học thói ấy đâu, nhưng thật nhiều lúc, mình, không nhạt nhưng vô duyên tệ! 
 NHT.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.