#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2014

ÂN XÁ


 Giáo lý Công giáo do Đức Thánh cha Gioan Phaolo 2 ban hành năm 1992 có 3 số nói về Luyện Ngục như sau: 
- Số 1030, Cần có Luyện ngục: "Những ai chết trong ân sủng và ân nghĩa của Thiên Chúa, nhưng chưa được thanh tẩy cách trọn vẹn, thì tuy được bảo đảm về ơn cứu độ muôn đời của mình, vẫn phải chịu một sự thanh luyện sau khi chết, hòng đạt được sự thánh thiện cần thiết để bước vào niềm vui thiên đàng”.
 - Số 1031, Luyện ngục để thanh tẩy: "Giáo Hội gọi là luyện ngục là sự thanh luyện sau cùng này của các người được chọn, hoàn toàn khác với hình phạt của những kẻ bị án phạt…”.
- Số 1032, Người sống cứu người chết: "Giáo huấn này cũng dựa vào cách cầu nguyện cho kẻ chết, như được nói đến trong Thánh Kinh: "Đó là lý do tại sao ông Giuđa Macabê đã truyền phải dâng hy lễ đền tội này cho các người đã chết, để họ được giải thoát khỏi tội lỗi của mình" (2 Mcb 12,46).Và Giáo hội trong hiện tại cũng xác định dành trọn tháng 11 dành để cầu cho các linh hồn Luyện ngục.
 Ngày 1 tháng 11 năm 1967, ĐTC Phaolô 6, trong Tông huấn Ân xá đã ban một đại xá với điều kiện thường lệ (xưng tội, rước lễ, cầu theo ý ĐGH),cho những ai "viếng nhà thờ vào Chúa nhật trước hoặc sau, hoặc chính lễ Các Thánh, và những ai viếng nghĩa địa trong 8 ngày đầu tháng 11 để cầu cho các linh hồn. ..

              Sau đây là Những điều về Ơn ích của Ân xá trong Kho tàng Giáo hội:
1- Điều thuộc đức tin là Chỉ có Giáo hội của Chúa Kitô mới có quyền ban Ân xá.
2- Ân xá là ơn Giáo hội ban nhờ công nghiệp Chúa Giêsu, Đức   Mẹ và các Thánh, để tha hình phạt tạm người ta phải chịu bởi những tội đã được Chúa tha.
3- Ân xá có hai loại: Đại xá (tha hết), và Tiểu xá (tha một phần).
-Mọi tín hữu có thể lãnh đại xá, tiểu xá cho mình hoặc nhường lại cho người đã qua đời (Giáo Luật 994).
   Ngày 1.1.1967, trong Tông huấn về Ân xá, Đức Giáo Hoàng Phaolô đệ Lục đã định lại các ân xá. Mỗi ngày chỉ được lãnh một đại xá, trừ khi gần chết được lãnh thêm một đại xá lúc nguy tử.Tiểu xá có thể lãnh một ngày nhiều lần.

Muốn hưởng ân xá, tín hữu phải có những điều kiện sau:
 Phải đọc kinh hay làm việc Giáo hội chỉ định có ân xá…
  Trước khi đọc kinh hay làm việc ấy phải làm các điều sau:

1- Xưng tội (trước hoặc sau ngày lãnh đại xá (trong vòng một tháng).

2- Rước lễ (chính ngày lãnh đại xá),

3. Cầu nguyện theo ý ĐGH (đọc 1 kinh Lạy Cha để hợp theo ý ĐGH)

4. Khi đọc kinh, làm việc để lãnh ơn Đại xá (còn gọi là Toàn xá, cần giục lòng ăn năn, chê ghét, dốc lòng chừa mọi tội trọng, tội nhẹ đã phạm, dứt lòng quyến luyến tội lỗi. Khi viếng nhà thờ để lãnh đại xá (như dịp 1-2 tháng 11 chỉ cầu các linh hồn), đọc 1 kinh Lạy Cha, 1 kinh Tin kính các Thánh Tông đồ (Tôi tin kính ĐCT là Cha phép tắc vô cùng dựng nên trời đất...) .Amen

LỜI CHÚA PHÁN:
-“Chẳng ai có thể nhận được gì mà không do Trời ban”(Ga 3,27)
-"AI VUI VẺ DÂNG HIẾN THÌ ĐƯỢC CHÚA YÊU THƯƠNG"(2Cr 9,7b)
-“Cho thì có phúc hơn là nhận"(Cv 20,35)

__,_._,___

Không có nhận xét nào: