#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

VUNG TAY TUNG LƯỚI


Sáng sớm vào chợ mua ốc mít cho Chubbi xong tiện thể tạt qua hàng Lụa Têrêsa ( Lụa hát ca đoàn Têrêsa)  hỏi có cá Chim không, Lụa bảo mùa này làm gì có cá Chim cô, cô đừng đi tìm mất công, bèn lựa 2 con cá bạc má về chiên. Bác gái trờ tới, đứng bên cũng hỏi cá bạc má đâu, Lụa mau mắn tiếp thị, bạc má đây má,  đây cũng bạc má nè má. Cách nói của Lụa thân mật với người mua hàng làm mình nhìn "má". Chợt "má" cất tiếng hỏi: Chị có phải con bà Thành không ? "Con gái bà Thành" là mình đây, cười toe xác nhận, thưa bác đúng ạ, bác biết mẹ con ạ ?  Bà má người còm nhom mà vui vẻ, tôi cũng ở Nghĩa Phát, tôi biết bà. Lại hỏi thăm tiếp, thế bà có khỏe không chị ? Dạ cám ơn bác, mẹ con khỏe ạ.  Năm nay bà bao nhiêu rồi chị ? Thưa bác, mẹ con chín mươi ạ. Vậy là bà hơn tôi năm tuổi, tôi tám nhăm. Chị xem, tôi già cả , gầy gò thế này mà vẫn đi chợ đấy. Vâng con thấy bác gầy, con gầy giống bác, con làm con bác nhá ? Bà cụ ừ rồi  cười vang góc chợ, cô hàng cá thấy vui chen vào má theo Đạo đi má. Ô, thế mà trông cứ tưởng Bắc Kỳ Năm Tư có Đạo, mình ngẩn người ngắm bà bác, hôm nay lại gặp một "con cá" nữa à, hay nhỉ ! Lụa giới thiệu sơ rằng má đây có con trai, con dâu đều mới theo Đạo. Vậy  sao ? vậy là ..quăng lưới. Cả mình lẫn cái Lụa đều tranh nhau "Vung tay tung lưới nào, ớ ru, ờ ru" (nhạc Hải Linh) : Chúa hay lắm má. Má tám lăm rồi, theo Đạo  đi, lúc  má chết có nhiều người cầu nguyện cho má .Nhớ nha má, về theo Đạo, tìm Chúa  nha má.
Bà cụ lại cười tươi, rất hiền, quay lưng đi, gật đầu ừ ừ, chúng nó vẫn bảo tôi theo Đạo đấy chứ.
Mình bảo Lụa nhớ để ý nhắc các con bác ấy lo chuyện này nhá, cô hàng cá trước mặt bầy đầy cá mà hào hứng, mạnh mẽ như đang kéo lưới, vâng bà cụ hiền lành lắm cô ạ, để con bảo. Cái Lụa thật có duyên !
Lại một lần nữa mình vô duyên rồi ! Thôi thì cứ biết dâng cho Chúa đi, nào công lênh gì, việc Chúa làm chứ phải việc mình làm a ?
Nhủ thầm: Con tha thiết xin Chúa ...! 
 Giờ là ra mua bó rau mồng tơi, cà, mắm tôm, chanh ớt nhà còn.....
Phải lẩm nhẩm suốt, cho đến khi mua đủ món. 
Chợ  sớm hôm nay còn vắng mà vui sao !


Không có nhận xét nào: