#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2014

SỰ THẬT ĐẮNG CAY


 Tôi hỏi vợ tôi:
- Em có biết ngày 17-2 là ngày gì không? 
-Không. 
 Vợ tôi là bác sĩ một bệnh viện lớn. 

Tôi hỏi con gái tôi:
- Con có biết ngày 17-2 là ngày gì không?
- Không .
 Con gái tôi là sinh viên đại học năm thứ hai

Tôi hỏi 16 cán bộ dưới quyền tôi:
- Các bạn có biết ngày 17-2 là ngày gì không?
- Không. 
Họ tất cả là giảng viên đại học, tất cả là thạc sĩ, 4 người trong đó là đảng viên cộng sản. 

Tôi hỏi 62 sinh viên năm thứ 2 trong buổi lên lớp đầu tiên của môn học:
- Các em biết ngày 17-2 là ngày gì không?
- Không. 
Họ là sinh viên của trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn.
Tất cả không ai biết gì về ngày này.

Ai đó sẽ vui sướng vì họ đã thành công trong việc chôn nhanh quá khứ.
Tôi bỏ lớp học ra ngoài, câm lặng nhìn lên trời,  muốn khóc mà không khóc được.

 NỖI ĐAU NÀY TỘI ÁC NÀY AI GÁNH ?

PGS.TS. Nguyễn Minh Hòa (tại đây)

Không có nhận xét nào: