#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Ba, 4 tháng 2, 2014

LÌ XÌ


Ngày lại qua ngày.Xuân đến rồi Xuân sẽ đi qua.
Cụ lão nói : "Mong sao năm nay có sự thay đổi, già lão như chúng tôi giờ chỉ biết trông mong vào tuổi trẻ dồi dào lý tưởng cao đẹp như các cháu".
Bác trai mới về hưu ngậm ngùi :" Năm 75, tuổi thanh xuân hăng say giúp đời, chợt bị dập dụi  mặt xuống đất, nay kể như thế hệ chúng tôi là bỏ đi. Ước gì các con cháu thay mình. Ước gì thanh niên bây giờ biết đứng lên trên từng viên đá, vượt qua mọi cản trở đạt tới niềm cha mẹ mong muốn".
Cô tôi khuyên nhủ : " Nếu không làm được sự gì to lớn, hãy làm một chiếc đũa. Nhiều chiếc đũa chập lại sẽ thành một bó đũa cháu ạ".
Đối với tôi, những lời cha ông trên đây chính là những phong bao Lì Xì có giá trị lớn nhất, khích lệ tôi hãy sống sao cho xứng đáng.Ấy là : Sống dũng. Quyết không hèn, không ngu, không giả dối, không ác độc.
Và tôi lì xì lại đàn em :"Các bé thơ Việt Nam ơi, hãy đứng thẳng lưng, ngước cao đầu, tài cao, tâm hiền, đức dũng, trí minh, quyết đập tan ngoại xâm, giữ gìn nước non nhà. Đừng sợ gì cả nghe em !"
Ngày lại qua ngày. 
Xuân đến rồi Xuân sẽ đi qua.
ht.

Không có nhận xét nào: