#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

ÚT THI TRƯỢT GIÁO LÝ


NHT. Sáng nay đi Lễ gặp cô Út láng giềng đi cùng lối. Trên đoạn đường ngắn, Út tâm sự vắn gọn mà chất chứa nhiều ưu tư. Chị ơi, em đang học Giáo lý Tân Tòng mà chắc em không lãnh nhận Bí tích Rửa Tội quá. Vì sao, Út siêng đi Lễ vậy là tốt đấy chứ. Không đâu, vì thầy dạy Giáo Lý khó quá, cho em có 20 phút mà bắt em viết thuộc lòng 12 kinh. Khảo miệng thì em đọc được chứ bắt viết em hồi hộp quá, tim em đập mạnh, em run hết tay chân không viết được. Em  cầu xin Chúa Thánh Thần rồi mà vẫn không theo kịp giờ, thầy đánh rớt rồi. Nghe Út tâm sự, biết những năm tháng đằng đẵng Út nhà bên chăm sóc mẹ chồng già yếu trên giường bệnh, chồng ung gan, cho đến tận khi mẹ chồng cô qua đời, rồi tới người chồng không qua nổi,một tay Út. Giờ thảnh thơi đôi chút, Út cũng chưa được vui, tôi thấy tội nghiệp, nghĩ thi kiểu đó chắc mình cũng không đậu nổi. Trượt thì thi lại cô Út ơi, nói vậy rồi tôi chợt nhớ có truyện như sau, lòng tôi những mong Út có được niềm an ủi nào đó.
Những gì tôi biết về Chúa Kitô
    Sau đây là một cuộc đối thoại độc đáo giữa một người tân tòng Công giáo và một người vô thần :
- Anh đã theo đạo Công giáo rồi sao ?
- Vâng, nói đúng và rõ hơn, tôi đã xin theo Đức Kitô.
- Thế thì chắc anh biết rất nhiều về ông ta, vậy anh hãy nói cho tôi biết ông ta sinh ra trong quốc gia nào ?
- Rất tiếc là tôi đã có học những chi tiết này trong một khóa giáo lý, nhưng tôi lại quên mất.
- Thế khi chết, ông ta được bao nhiêu tuổi ?
 - Tôi không nhớ rõ lắm nên cũng không dám nói.
 - Vậy anh có biết ông ta  đã thuyết giảng bao nhiêu bài, có bao nhiêu tác phẩm ông ta để lại, nói chung, về cuộc đời sự nghiệp của ông  ta ?
 - Như vậy, anh biết quá ít, quá mơ hồ để có thể quả quyết là anh đã thực sự  đi theo ông Kitô.
- Anh nói đúng một phần. Tôi rất hổ thẹn vì mình đã biết qúa ít về Đức Kitô. Thế nhưng, điều mà tôi biết rất rõ là thế này : ba năm trước, tôi là một tên nghiện rượu, sáng say chiều xỉn, nợ lút đầu lút cổ. Gia đình tôi xuống dốc một cách kinh khủng. Mỗi tối khi trở về nhà, vợ và các con tôi đều tức giận và buồn tủi. Thế mà, bây giờ thì tôi đã dứt khoát bỏ rượu và đã cố gắng trả được hết nợ nần, gia đình tôi đã tìm lại được hạnh phúc, các con tôi ngong ngóng chờ đợi tôi về nhà mỗi tối sau giờ làm ca. Tất cả những điều này, không ai khác  hơn, chính Đức Kitô đã làm cho tôi. Và đó là tất cả những gì tôi biết về Ngài…
 (Theo Parole de vie). 

Không có nhận xét nào: