#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

BÌNH AN Ở ĐÂU ?

Ảnh mạng

NHT. Trong bài giảng lễ sáng nay, cha kể : Vào ngày 30.4 vừa qua, có bà kia đi Đà Nẵng xem pháo bông. Về, bà nói : Sướng quá, ai không đi là điên. Ở nhà tưởng coi trên ti vi là đẹp rồi, ai ngờ coi thật mới đã. Vậy rồi bà lại chuẩn bị đi các chuyến du lịch khác vì không gì hứng thú cho bằng tai nghe mắt thấy. Đi máy bay, về ngồi xe lửa, bà về tới nhà mệt quá, nằm liệt một tuần, bỏ hết các công việc. Bấy giờ bà nói, tôi không đọc kinh nổi , mệt quá không cầu nguyện được, để từ từ. Mọi việc bà cho từ từ.Bà than mệt quá.
Bà ấy đã không nhớ nước Áo, nhờ mau mắn nghe lời Đức Mẹ cầu nguyện mà được tự do.
Bà ấy đã không nhớ tàu "lạ" đang liên tục bắt nạt ngư dân đồng bào Việt Nam nước ta mà bảo từ từ...
************************
 Thây kệ bà ấy, cho bà ấy đi đâu thì đi....cho rồi.
 Ngay cả lu bu với việc công ty, đam mê kiếm tiền, ưa thích chuyện trò, tán gẫu, thậm chí dành hết thời giờ cho các chuyến làm từ thiện, phát thuốc, tặng  quà cũng làm mất đi ít nhiều sự bình an, rồi vào nhà thờ chúng ta rên rỉ, sao Chúa không ban bình an cho con.Sao con cứ lo lắng buồn rầu thế này.
*************************
Đắm chìm trong công việc hằng ngày và tâm trí bị nó cuốn lấy đến dường như không thể bứt ra được - đó là tình trạng phổ biến của chúng ta. Nhưng bạn hãy nghĩ đến nhận định sau đây của một nhà ẩn tu cổ xưa nói với một người mê mải chuyện làm ăn :
- "Con cá mắc cạn sẽ chết và ươn thối, bạn cũng sẽ ươn thối nếu bạn bị trói buộc vào thế gian. Muốn sống, cá phải quay về với nước. Cũng thế, bạn phải quay về với cõi tâm linh..."
Người làm ăn kia hỏi:
"Ông muốn nói rằng tôi phải bỏ công việc làm ăn của tôi và ẩn mình vào trong một đan viện à?"
Nhà ẩn tu trả lời:
"Ồ, không phải thế. Bạn cứ giữ công việc làm ăn của bạn, và không phải đi vào một đan viện - nhưng là đi vào trong chính cõi lòng bạn."
(Sưu tầm)
....nhưng là đi vào trong chính cõi lòng bạn".

Không có nhận xét nào: