#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Tư, 1 tháng 1, 2014

CPCĐ số 24: CU "CHỜ"

Còn dư nguyên một thồi vì quên mời khách tới.
1. Thời gian như vó câu qua cửa sổ, Cu Chờ mới ngày nào còn là học thinh, đoàn thinh Nghĩa Hòa, ngủ dậy trễ, mặc quần thủng đít, mũi giãi lò thò, chạy vội sang trường (may mà nhà Cu đối diện trường, đúng năm bước kịp chào cờ), nay đã làm ca trưởng ca đòan Tê -rê- sa, một bộ phận khá ...toa , khá ...củ , khá cũ, một đại cục đã kinh qua khá nhiều kinh nguyệt, à lộn , khá nhiều kinh nghiệm ca hát, cho nên, ở địa vị ca trưởng, Cu cảm thấy rất hưng phấn cho chức năng rất quan trọng của Cu. Cu làm việc rất tốt, ca đòan lên như diều bay. Cu biết nắm bắt lúc nào cần tiết chế, lúc nào cần cho ra cái tinh túy trong nghề Điều khiển của Cu. Tuy nhiên ở đời nó vầy: bất cứ một quy trình nào cũng có sơ suất, không khâu này thì khâu khác. 
2. Tối hôm qua, Cu Chờ bày tiệc tại nhà anh Cu Ka đãi anh chị em ca viên một bữa, gọi là Tất Niên.
Cu Chờ, Cu Ka gọi điện bảo chị ở đâu chúng em đến đón chị ăn Tất Niên mí chúng em, ngay bi giờ.
Mời sốt sột thế ai kịp chuẩn bị, mình bảo có hẹn với chị Nga rồi, tối nay mừng Bổn Mạng Mẹ Thiên Chúa của chị Nga. Cu Ka xúi dại : Hay chị gọi điện hoãn chị Nga đi. Hõan là thế nào, mừng ai lại để chính ngày, phải Vọng chứ lị, cho nên mình bảo không được, dứt khoát phải để chị đến chị Nga đã . 
Vừa ngồi nhà bác Nga độ mươi phút. Sau thủ tục em trao quà, chị nhận quà xong, bác í  vừa đứng lên mở tủ chè định lấy chai rượu vang ra hai bạn già nhâm nhi, thì Cu Chờ gọi, a lô em đón chị, nhà chị Nga vào sâu hơn Violette ( tên cà phê sân vườn nổi tiếng  hẻm cạnh nhà thờ Chí Hòa) ạ ? Thôi xong, bác Nga thụt tay lại, không lấy Vang ra nữa. Mình đứng lên, chưa kịp "so - di Nga", thì bác í đã ẩy mình ra cửa, thôi ca đòan gọi, đi đi,  vui nhé.
Vừa ngó đầu ra đã thấy Cu Chờ dừng xe  ngay đầu hẻm rồi .
Cu rồ máy chở bà chị, lải nhải xin lỗi, tại  em quên, giờ thấy bày dư nguyên một bàn mới nhớ ra chưa mời chị. Đến nhà tiệc, quả như thế, còn trống nguyên một bàn, nhưng không khí thật vui, ai cũng nói cười . Ô kê, bà con vui, mình  vui, chả nghĩ ngợi gì, thế mới biết Cu Chờ cả nghĩ, có gì mà lỗi nghĩa, dư một bàn thì được ăn thêm. No problem ! Đã bảo đời không thể nào hòan hảo, thế nào cũng có sai sót. Nguyện Mẹ xin yên ủi chúng con luôn luôn.
3. Có vẻ no bụng rồi, các chị em hai bè nữ lúc này ngồi tham gia trò vui. Cu Ka hăng tiết vịt tếu táo, lưng nách đầm đìa mồ hôi, Cu Thái gục gặc gục gặc, cứ dăm phút lại phát biểu một câu muôn năm : "Thôi nào, dzô !". Cả nhà, nhất là các chị cười hô hố ha há, từng tràng, từng chuỗi nghe dòn hơn pháo. Cu Chờ, những giờ tập hát phải nghiêm chỉnh vật lộn với ca mục và ...ca viên, hôm nay nhậu, Cu thả dàn pha trò ca nhái.
Cu kể, có lần Cu bảo em Solist hát câu "Phòng khuya lạnh giá, lạnh giá nhớ nhung...." trong bài Khúc Hát Mùa Xuân của cha Kim Long mà rằng : "Mày phát âm làm sao mà  tao cứ nghe  ra " Phòng khuya lạnh ...duớ.....". Con bé cãi, em hát tiếng Bắc mà ! Anh Chờ nói vậy em không hát nữa. Cứ đến chữ "giá" là nhớ giọng Cu Chờ nhại, nó buồn cười quá, không hát được nữa thật!
  Mọi người còn cười rũ màn kịch tếu gán chị Sờ với em Cu Ka, chính Cu Ka còn thêm mắm muối, trong lúc tập thể Sop và Alto minh họa bằng các loại  bài Hôn Phối cho hai chị em. Chị  Sờ không nhịn được cười. Cười cho đã đời rồi, chị Sờ ra oai, kéo tay Cu Ka  vào bàn chị em cho thêm hậu thuẫn : Mày muốn gì , mày muốn gì ? Cu Thái thấy vậy, cất tiếng hát : " Chúa cho con người bạn đường giống như bụi đời"..., Cu Chờ thiết tha dâng lễ : " Con dâng Chúa đôi chim này"...
 Cu Chờ còn nhớ ra bài "Trong máng cỏ đơn sơ" Cu mới cho ca đòan hát hôm nọ. Cu  tiến lại bàn mình, thong thả từng chữ mà rằng : " Không vàng, không mộc dược, không nhũ ...hoa" . Đến đây thì bà con đều ngã sấp, cười khá khá khá ...cười ầm cả nhà, cười lăn đùng  ra bàn tiệc....Hết biết!
4. Cu Chờ thân mến, "hương" ở đây mà đổi thành "hoa" thì chị chịu thua Cu  rồi.
Quân của Cu và Cu quậy quá sức lẽ mình nhé,  tớ đây chỉ biết trả thù bằng bài gõ này thôi.
ht.

Không có nhận xét nào: