#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Bảy, 4 tháng 1, 2014

NHỚ THẦY HẢI LINH

NS.Hải Linh, tác giả Bài Thánh Ca "Hang Bê-Lem" nổi tiếng.
Cố Nhạc Sĩ Phanxicô Assidi Hải Linh mất ngày 6 tháng Giêng năm 1988. Hàng năm các môn sinh  đã chọn Lễ Hiển Linh, là một Chúa Nhật gần nhất với ngày Ông qua đời để  dâng Lễ tưởng nhớ Ông. Được biết năm nay gia đình cũng tổ chức Giỗ Nhạc sĩ vào ngày mai, Chúa Nhật Lễ Hiển Linh.
Mình đang nhớ đến Thầy thì nhận được e-mail của Kim Hương, con cô Chín. Hai chị em qua lại như sau :
Chị Hải Triều ơi! tình cờ hôm nay em đọc "phải" trang bút ký "Nhớ thầy" của chị nhằm vào đúng ngày mai ca đoàn QH hát lễ giỗ cho bác. Thú thật với chị, mắt em không nhoà lệ nhưng cổ họng em thì đã nghẹn cứng. Chị biết không, cái bureau ngày ấy đến nay em vẫn còn sử dụng và chắc chắn sẽ tiếp tục xài vì nó vẫn còn tốt lắm chị ạ! Sau ngày em đi lấy chồng (năm 81) thì hai bác cháu ít có dịp nhau. Trong nhà, mẹ và em là hai người bác thường chia sẻ và tâm sự nhat và những người bác luôn nhắc đến đó là chị Dung, anh Đức và bác Ly. Chị Triều có nhớ nhà em còn một người bác cũng "tuyệt vời" không thua bác HL là bác Sinh, cũng hiền lành, nghèo khó, sống chỉ biết cho đi mà kg hề nhận lại. Nhưng ngày đầu năm, nhắc nhớ lại những kỷ niệm về người thân đã ra đi âu cũng là một điều nên làm phải không chị. Chiều mai, nếu được em mời chị đến dự lễ cho giỗ cho bác vào lúc 17h00 tại nhà thờ Phanxico Dakao nhé.
KH.
Hương nhắc làm chị nhớ bác của Hương quá.
Bác HL., Bác Sinh, cha Hoan, và mẹ Hương đều rất dễ thương dễ mến.
Ồ sao Hương hồi đó còn nhỏ mà biết cuộc đời các vị đó sống khó nghèo ?
Chị rất thích đức tính này cho nên rất quý mến các bác của Hương , còn mẹ Hương thì hiền lành quá sức. Chị sẽ cố gắng sắp xếp việc nhà vì hôm nay cô em thuê thợ sơn lại nhà, đồ đạc tùm lum hết, mấy ngày mới xong, không biết sao đây!
ht.
Dù gì thì L ngày mai là dành trn đ cu nguyn cho bác Hi LinhBác Hải Linh của Hương và là thầy dạy điều khiển của chị. Một tài năng âm nhạc, một Nghệ sĩ chân chính rất đẹp, không thể quên.
ht.
Mộ phần Cố NS.PHANXICÔ ASSIDI  HẢI LINH

Không có nhận xét nào: