#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

TIỀN THẬT ĐÁNG SỢ


Trong khi theo dõi vụ án tham nhũng hiện đang xảy ra tràn lan trên các trang mạng và báo chí cả nước, tôi mang tâm trạng ngao ngán cực độ. Thử nghĩ xem, những đêm ngày này, khi người nghèo đặt mình xuống ngáy ngủ ngon lành, thì giấc ngủ của ông N. , ông Q., và còn ông kia ông nọ nữa có liên quan đến vụ án sẽ ra sao ? Tội nghiệp thay, đáng thương thay cho các ông ấy. Giá là tôi, thì sao nhỉ ! Sợ quá đi ! Tôi hình dung ra tiền bạc là một thứ ma quỉ kinh khiếp, nó cám dỗ lòai người không ngừng nghỉ và bằng đủ mọi thủ đọan để hạ gục nhân cách con người ta. 
Tôi gõ lên Google Image, search chữ Tiền, thấy ra rất nhiều hình ảnh khác nhau. Tiền có muôn mặt như thế. 
Có những tấm ảnh chụp người tung tiền đắc chí, người ngồi cười tươi trên đống tiền, người thỏa mãn với  tiền đính vào thân thể như áo quần.
Có tấm bảng trưng câu nói hiện đại tai hại của ai đó : " Theo đuổi con gái tốn nhiều tiền, vậy hãy theo đuổi  tiền con gái sẽ tự mò tới ".
Lại có những hình ảnh khác : Tiền cháy thành than, tiền tạo vòng xóay không cùng, tiền đem cân đong với trái tim lòng người, tiền được cột nơ, tiền đi đôi với còng số 8....
Nếu có ai đó cho rằng ra nghĩa địa mà suy về sự chết  rất hay, thì tôi góp ý thêm rằng nếu ai thèm tiền thì nhìn vào những tấm ảnh này cũng có nhiều tư tưởng.
Riêng tôi, bạn biết không , tôi rất sợ...trông thấy tiền.
Vì tôi yếu đuối. Nếu có tiền tôi sẽ tham. Có, sẽ muốn có hơn. Có nhiều, sẽ đòi có nữa.
Thôi thì xin cho rày hàng ngày dùng đủ, bạn nhỉ !
Tiền là một dạng nguy hiểm, những dòng chữ màu cam này nói lên điều đó. Xin hãy đề phòng !
Tiền rất nguy hiểm. Tiền thật đáng sợ.







Không có nhận xét nào: