#Stats1 ul{margin:0;border:0;padding:0;height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -34px} #Stats1 li{margin:10px 0;border:0;padding:0 0 0 40px;list-style-type:none} #totalComments{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat} #totalCount{height:32px;background:url(//goo.gl/ZHG881) no-repeat 0 -68px}

Thứ Tư, 1 tháng 1, 2014

CPCĐ số 25: XL.


(Không hiểu sao mình gõ bài CPCĐ số 14 : XL. này gõ từ cuối năm ngóai mà chính mình lại quên sót, cho tới hôm nay đã  tới CPCĐ số 24, mới nhìn thấy nó đang nằm im trong Mục Bài Đăng blog, mở đầu vẫn còn cách khai tên NHT.( Bây giờ là ht.) . Thôi thì đổi cho nó thành số 25. Nội dung tuy cũ về thời gian nhưng đọc lại thì thấy vấn đề vẫn có thể như mới. Kính mời ngó qua ).
ht. 
XL. 
NHT. Bỗng dưng một ngày mở thư điện tử ra, mình nhận được nội dung toàn bộ câu chuyện của một nhóm bạn lạ (thư chỉ chuyển tiếp cho vài địa chỉ ), có tên tắt lạ là XL., gửi cho mình là một người hoàn toàn lạ với nhóm, nhưng vấn đề nhóm này bàn tới lại rất quen thuộc, phổ biến, những nhận xét, phát biểu thì tự do, vui vẻ.
Thì ra đây là nhóm của một vài Nhạc sĩ, Ca Trưởng, Người Đệm Đàn.....
Thì ra họ đang làm việc  về Thánh Nhạc Phụng Vụ.
Họ tự nhận họ là một cái xóm lá. 
 NHT' mình tự hào đã có tới Cà Phê Ca Đoàn lần thứ 13 rồi, xem ra vẫn ít chuyện hơn Xóm Lá này.
Lại chưa có vấn đề nào đụng hàng với họ. 
Lại bởi họ đông vui hơn, hai ý kiến vẫn hơn một.
Và vì thấy những thắc mắc, ý kiến của họ rất thực tế,  nên hôm qua, lần đầu tiên, mình  chen vào nói 1 câu.
Ai ngờ họ dại dột, nhận kẻ nỏ mồm này làm anh em luôn.
------------------------------------------------------------------------
- Cho hỏi : XL là gì đó ?
- Là Xóm Lá. Xóm lá là một chỗ để ...tám, nói đủ thứ chuyện trên đời.
- Lạy Chúa, cứ tưởng là Xuân Lộc.
- XL: Xóm Lá, nơi quy tụ mấy người ...XẤU LẮM, lâu lâu ba sạo lung tung, có khi đụng đến cả ...mấy bài thánh nhạc hát trong phụng vụ, do đó sợ không được imprimature cho nên đổi thành XL để dễ bề ....nói chuyện "phụng vụ" đó mà! hihi
- HT ui!  XL có ẩn ý của nhóm "mày râu": xấu tốt, "xơi luôn".Vì nhóm có mợ..... nên ... xinh lắm, nè!Thân chúc bà con XL trong tuần vui vẻ!
- Nhân đây mình xin hỏi các Bạn XL : Làm sao để những nhận xét nghiêm chỉnh (về Thánh Nhạc) của một nhóm nhỏ như XL. được các đấng lắng nghe ? Chúng mình nói với nhau thôi hay  muốn sao mà chỉ qua e-mail của nhau ?
- Hi chị của em,
Câu hỏi chị đặt ra, cá nhân em không bao giờ nghĩ tới cũng như khi tụi em thành XL lúc nào cũng không biết để cùng cụng ly ngày khai sanh ra xóm này . Em hy vọng chị Triều sẽ luôn là một người chị trong XL bé nhỏ này  cùng với anh L., chia sẻ với chúng em và anh cả Th. ( trưởng lão tinh thần từ ngày đầu của XL) .Xin lỗi chắc em đi ra đề rồi, trở lại câu hỏi của chị, trả lời cho cá nhân em, nếu những thắc mắc trong XL của tụi em được tới tai và sự support của ban thánh nhạc VN nói chung thì còn gì bằng vi` qua đó tụi em sẽ được học hỏi , có thêm kiến thức về thánh nhạc để giúp cho cộng đoàn, giáo xứ hay những người bạn của mình hầu phục vụ tốt hơn cho nhà Chúa trong sự khiêm nhường của mỗi người trong XL .
Xin nói thêm, XL tụi em có vấn đề gì cũng đem ra chia sẻ  và đôi lúc cũng găng khi mỗi người một ý, một cái nhìn khác nhau nhưng rồi  chung em vẫn thương yêu, đến voi  nhau vì sự tôn trọng lẫn nhạu  trong cùng một Thầy Chí Thánh đó là Giêsu .
- XL này toàn là Lọ , chỉ có anh cả Th. là không có lọ nào vừa với anh hi..hi..
Em kể sơ cho chị nha! Lọ Nồi, Lọ Niêu, Lọ Nghẹ và em là Lọ lem  ( ai đứng gần em coi chừng dính lọ vì lem đó).
- Cám ơn Lọ Lem  đã giải đáp thắc mắc.
Nếu XL cùng tâm tình như Lọ Lem thì HT sẵn lòng làm ...bia.  XL có những nhận xét đứng đắn và nghiêm túc thì xin cứ phát biểu, HT sẽ trình lên đấng bản quyền cho.Có những lần, mình đã hỏi vài anh em NS, Ca Trưởng  : Mỗi lần họp ban TN  vậy , bạn có giơ tay không ? Không. Tại sao không ? Có phát biểu cũng không kết quả, có khi còn bị la.Vậy cứ nghe thôi ? Dạ. Đứng lên người ta nhìn mình như dị nhân.
Đó, XL thấy  có thương không ?
Nếu mình post những vấn đề cần trao đổi vào mục Café Ca Đoàn của NHT'blog , các Bạn có ý kiến gì không, xin nói .
Mình  luôn yêu mến các NS, CT và Ca Viên của các Bạn,
Mến chúc XL  bình an,
HT
Tái bút :  Call me  "lọ mực".
- Hehe, Weo-com chị HT vào cái XL (Xóm Lọ) này, à, chị HT thích làm Lọ Mực, vậy là phải rồi, khi thì làm mực đen, khi thì mực xanh, rồi mực tím, và thoảng khi thì làm mực đỏ ... thì cũng giống như những bài blog mà chị viết, cũng đủ sắc màu, đủ thể trạng như là màu của Mực, hay quá đi chứ.Vậy thì sẵn Út Lọ đang nấu chè để cúng cơm cho mợ Út Lem ;-), mình nghĩ hay là bác L. cúng cơm luôn cái tên Lọ Bình, và bác Th. làm Lọ Muối, đều có ý nghĩa hết cả. Vậy nghe, Lọ Nghẹ nhớ nấu thêm ra vài chén chè nữa, đãi khách quý, trước lạ sau quen.         
- Mến chào Lọ Nồi, XL. tám đứng đắn về Thánh Nhạc như vậy nên mình ......thít. Chỉ ngạc nhiên sao cả xóm có vài...nhân khẩu vậy ?
- Cám ơn chị Mực đã nhã ý làm bia cho chúng em , chị gầy ốm thì làm bia sao nổi, lỡ bị bắn một cái là "xẩy" thì sao ? :-) . Chọc chị cho vui thôi . Cám ơn chị cùng đồng hành với XL nghèo nàn này (??) .
Trong xóm chỉ có em út  là hay e ngại, sợ phiền lòng.. thôi ( phải không Nghẹ ? ) còn lại là dân thiện xạ hay còn gọi cùi không sợ lở. Vì sự tin tưởng và dễ quên nên trong xóm có chuyện vui,buồn, thét mét ... là cứ chia sẻ . ( Tòan là lọ i-nốc -xi-đáp nên có bị bắn cũng không sao đâu chị) . Mình nâng đỡ, giúp nhau để học hỏi để làm việc nhà Chúa chứ đâu phải vỉ danh mình nên XL không đông người một phần cũng vì vậy . 
Không biết anh cả Th., anh Lọ Nồi, Niêu và em út Nghẹ có đồng ý thì xin giơ hai tay nha!:-)
peace,
Lo Lem
- Chị HT ơi, mọi người đã trả lời dùm em rồi, em chỉ xin nói thêm XL là một nhóm nhỏ các anh chị mà em rất cảm phục và quý mến. 
- Các Bạn thân mến, khi soạn bài cho CĐ, có điều gì trắc trở, trục trặc về Nhạc về Lời, gây khó khăn cho các Bạn, các Bạn nên phát biểu, thắc mắc như thế này, chứ đừng ngậm bồ hòn. Bồ hòn đắng lắm, mà trách nhiệm một Ca Trưởng thì bao la, thấy  thương hết sức. Các Bạn có thể gửi thư hỏi trực tiếp ban TN Saigon ( rồi forward giải đáp cho bà con đọc chung).
- Em cám ơn chị HT nhiều lắm lắm. Từ trước giờ em vẫn có những thắc mắc này nọ khi soạn bài, nhưng thường thì không biết chia sẻ với ai, cho nên lâu lâu em lại ... làm phiền XL cho đỡ buồn .
Vậy là em có thể gởi thư trực tiếp cho BTN SG sao? Mà ... nếu gởi thì có hy vọng được hồi âm không ?...
HT. : Nô biết !

Không có nhận xét nào: